Quán cơm tuyển nhân viên 22 nghìn/giờ, sinh viên õng ẹo vào chê thấp

Chủ quán đưa ra mức lương 100 nghìn một buổi, xấp xỉ khoảng 22 nghìn/giờ nhưng có ý kiến cho rằng đây là mức lương không tương xứng.

Đã đi qua thời sinh viên, hẳn nhiều người cũng đã từng nếm trải cảm giác thiếu tiền sinh hoạt cuối tháng, thiếu tiền đóng học phí khi đến kỳ hạn. Một trong những cách luôn được các sinh viên lựa chọn để tìm thêm khoản thu nhập nhằm trang trải cho cuộc sống xa nhà đó là làm thêm.

Các công việc phổ biến mà sinh viên thường làm là nhân viên phục vụ trong các cửa hàng tiện lợi. quán cà phê, dịch vụ ăn uống, nhân viên bán hàng trong các trung tâm thương mại, rạp phim hay làm gia sư cho các trung tâm,.. Mức lương cơ bản mà mỗi sinh viên có thể nhận được đều nằm ở mức trên dưới 15 đến 20 nghìn/giờ tùy ngành nghề. Tuy vậy, chuyện lương bổng, thu nhập cao hay thấp từ các công việc làm thêm này vẫn không ngừng gây ra tranh cãi, điển hình là câu chuyện mới đây.

Theo đó, chủ một quán cơm tại thành phố Cần Thơ đăng tuyển vị trí nhân viên với mức lương 100 nghìn/buổi, thời gian làm từ 15h30 đến khi hết khách (20h-20h30) tức là trên dưới 5 giờ đồng hồ, lương lãnh theo tuần hoặc tháng. Yêu cầu của công việc ngoài chạy bàn còn có rửa chén, dọn quán và phụ chủ một số công việc linh tinh. Lưu ý của người đăng là không tuyển sinh viên.

Quán cơm tuyển nhân viên 22k/giờ, làm 5 tiếng/ngày, sinh viên õng ẹo vào chê thấp: Đúng hay sai? - Ảnh 1.

Để giải thích cho lý do không tuyển sinh viên, người chủ cho biết vì sinh viên làm việc hay đi trễ vì bận học, chỉ thích chạy bàn, không chịu hoặc không làm được các công việc như gọt dưa leo, múc đồ ăn, nướng thịt,...

Sau khi bài đăng được chia sẻ, không ít những ý kiến trái chiều xảy ra. Dù đã nói rõ không tuyển sinh viên, nhưng nhiều bạn đang đi học, khi thấy mức lương 100k cho khoảng 5 tiếng làm việc (xấp xỉ 22 nghìn/giờ) liền lập tức tỏ thái độ dè bỉu, chê bai mức lương không tương xứng với công việc được giao. Theo đó, nhiều tài khoản cùng chung quan điểm tuy 22 nghìn là mức lương không thấp so với một công việc ở 1 quán ăn nhỏ nhưng để xắn tay vào nào là chạy bàn, phục vụ, rửa chén,... thì chẳng đáng chút nào.

Một ý kiến bày tỏ sự gay gắt: "Ai nói 22k cao quá sao không xin làm thử 1 bữa coi. 22k/h cao thật nhưng phải coi công việc đó là gì. Dọn quán, rửa chén, nướng thịt,... thấy gì làm đó. Lương không đủ đóng tiền học lại đâu!"

Quán cơm tuyển nhân viên 22k/giờ, làm 5 tiếng/ngày, sinh viên õng ẹo vào chê thấp: Đúng hay sai? - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Để đáp trả lại ý kiến này, không ít những tài khoản mạng xã hội lên tiếng cho rằng, sự đòi hỏi quá cao từ mức lương của những sinh viên đang tìm việc làm thêm là điều không thể chấp nhận. Bởi 22 nghìn/giờ kèm các yêu cầu về công việc là đã khá tương xứng, thậm chí là còn cao hơn công việc tương tự nhưng ở các tiệm hay hàng quán khác, thậm chí là các nhà hàng sang trọng, đắt tiền.

Một tài khoản bình luận: "Tôi làm ở nhà hàng X., tính ra cũng là nhà hàng sang chảnh, nhưng lương chỉ 20k/h, chưa kể phải làm bục mặt suốt 8 tiếng, chạy đi chạy lại mỏi nhừ mà chẳng dám than. 22k sao lại chê nhỉ?"

Thêm người khác còn chỉ ra thực tế: "Sinh viên mới vào học việc thì nên chấp nhận, làm giỏi làm siêng thì deal lương, còn chưa giỏi thì vào học việc. Sao lại có kiểu muốn lương cao, vào học sau, cũng muốn deal lương mà chẳng có cơ sở gì để deal cả, sau đó thì chê lương và .. về!"

 

Quán cơm tuyển nhân viên 22k/giờ, làm 5 tiếng/ngày, sinh viên õng ẹo vào chê thấp: Đúng hay sai? - Ảnh 3.

Ảnh minh họa

Có thể thấy, thu nhập từ công việc làm thêm chính là cứu cánh cho các sinh viên khi thiếu tiền sinh hoạt. Mức lương ở các ngành nghề, công việc là khác nhau nhưng trong tương lai nếu đã có chút ít kinh nghiệm thì bạn hoàn toàn có quyền được đãi ngộ bằng mức lương tốt hơn. Nếu đủ trình độ và tự tin vào khả năng của mình, bạn cũng có thể tìm đến những công việc mà bạn cho là tương xứng với khả năng bản thân và với mức lương bạn có thể chấp nhận.

Theo ttvn.toquoc.vn

 

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đang cập nhật dữ liệu !