Phụ huynh gửi ảnh bài tập của con vào nhóm, cô giáo phát hiện chi tiết bất thường

Có vấn đề gì trong những bức ảnh của phụ huynh khiến cô giáo quyết định bỏ luôn cả hình thức kiểm tra bài qua nhóm chung như vậy?

Với sự phát triển của xã hội, cuộc sống của các gia đình ngày càng thoải mái và sung túc. Vì vậy, các bậc cha mẹ cũng muốn dành cho con những điều tốt đẹp nhất, nhưng nếu họ quá phô trương sự giàu có, quá chú trọng đến vật chất sẽ khiến giá trị của trẻ bị lệch lạc, điều này sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển lành mạnh của con cái.

Gần đây, những đoạn tin nhắn giữa phụ huynh và giáo viên ở một trường tiểu học tại Trung Quốc đã thu hút sự chú ý rộng rãi. Một giáo viên yêu cầu phụ huynh chụp ảnh học tập ở nhà của học sinh và gửi cho nhóm để giáo viên nắm được tình hình học tập của các em.

Ban đầu một số bức ảnh phụ huynh đăng tải cũng bình thường, tư thế ngồi học và bài làm của các con rất đúng, nhưng những bức ảnh sau đó được đăng tải lên, cô giáo tinh mắt phát hiện có điều gì đó không ổn. 

Trong nhiều bức ảnh, không chỉ là cảnh trẻ em nghiêm túc học bài mà nhiều món hàng hiệu cũng bị xới tung, một số là túi hàng hiệu, một số là chìa khóa ô tô hạng sang. Cũng có những bậc phụ huynh cố tình cho con học ở phòng khách để khoe khéo sự giàu có của nhà mình.

Cô giáo yêu cầu phụ huynh đăng ảnh vở bài tập của học sinh vào nhóm nhưng lại nhận ra chi tiết bất thường, cư dân mạng: Thật quá mưu mô - Ảnh 1.

Trong nhiều bức ảnh, nhiều món hàng hiệu cũng bị xới tung, một số là túi hàng hiệu, một số là chìa khóa ô tô hạng sang. (Ảnh minh họa)

Cô giáo và các phụ huynh khác hơi khó hiểu, họ chỉ yêu cầu đăng tải ảnh học tập của con mình, nhưng những phụ huynh này từng người một lại đua nhau khoe của cải quá đà. Các phụ huynh từ bàn tán xôn xao đến tỏ vẻ khó chịu, cô giáo cuối cùng đã bỏ hình thức chụp ảnh con học bài từ đó.

Cư dân mạng khi theo dõi câu chuyện này bình luận: Thật quá mưu mô! Họ không bỏ qua bất kỳ cơ hội nào để khoe khoang sự giàu có của mình!

Cha mẹ khoe khoang sự giàu có với con cái có tác hại gì?

Điều kiện gia đình mà đứa trẻ được sinh ra không thể thay đổi. Tuy nhiên, việc một số gia đình giàu có thể hiện sự giàu có quá mức sẽ ảnh hưởng đến tinh thần của đứa trẻ và cản trở sự phát triển lành mạnh của chúng.

1. Trẻ quá chú trọng vật chất

Nếu cha mẹ phô trương của cải quá nhiều sẽ khiến con cái hình thành những giá trị sai lầm ngay từ khi còn nhỏ, chúng sẽ đặc biệt chú trọng đến vật chất. Con cái thường có tính cách và tâm lý kiêu căng, không quan tâm đến suy nghĩ của người khác, điều này sẽ có tác động tiêu cực đến sự phát triển sau này của trẻ.

Một nghiên cứu năm 2015 được công bố trên tạp chí Nghiên cứu người tiêu dùng chỉ ra những đứa trẻ quá coi trọng vật chất có hai niềm tin chính. Một là thành công được định nghĩa bằng việc sở hữu những món đồ chất lượng cao và lượng của cải vật chất. Hai là giá trị của một người được thể hiện qua những món đồ mà họ mang hay sở hữu.

2. Không có lợi cho việc hòa hợp với người khác

Cô giáo yêu cầu phụ huynh đăng ảnh vở bài tập của học sinh vào nhóm nhưng lại nhận ra chi tiết bất thường, cư dân mạng: Thật quá mưu mô - Ảnh 2.

Người lớn cần dạy cho trẻ về tiền bạc nhưng không phải khoe khoang. (Ảnh minh họa)

Cha mẹ thường khoe khoang với con cái mình giàu có như thế nào, điều này sẽ tạo cho con cái tâm lý kiêu căng, trong học hành hay trong cuộc sống đều không có lợi cho việc hòa thuận với người khác. Khi kết thân với bạn bè, họ có xu hướng kiêu ngạo, điều này sẽ khiến nhiều bạn bè xa lánh.

3. Không thích ứng được với xã hội

Cha mẹ thích phô trương sự giàu có thường đáp ứng hầu hết mọi thứ mà con cái họ muốn. Kiểu cha mẹ này đặc biệt thích thể hiện và hy vọng rằng con cái của họ cũng có thể thể hiện sức mạnh tài chính của gia đình. 

Kiểu giáo dục này có tác động đến tâm lý trẻ em, chúng coi việc hưởng thụ như một lẽ tất nhiên, và đặc biệt phụ thuộc vào người khác, không có khả năng tự chăm sóc và kỷ luật bản thân. Vì vậy khi bước vào xã hội, chúng không thể vượt qua những khó khăn.

 

Chặn ông nội đút miếng cam ăn dở cho con 3 tháng, bà mẹ hứng cái tát trời giáng và còn hậu quả tai hại hơn nữa

Chặn ông nội đút miếng cam ăn dở cho con 3 tháng, bà mẹ hứng cái tát trời giáng và còn hậu quả tai hại hơn nữa

Bà mẹ này không thể ngờ những stress thường nhật phát sinh do mâu thuẫn chăm trẻ sơ sinh đã dẫn tới tình cảnh bản thân mất sữa cho con.

Theo Nhịp sống Việt

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Đang cập nhật dữ liệu !