Ông bố bức xúc con làm bài đúng hết được 8 điểm, dân mạng nhìn đáp án: "Cô quá chuẩn"

Ông bố than thở chuyện cô giáo chấm điểm khắt khe. Đã có một cuộc tranh luận gay gắt nổ ra giữa các bậc phụ huynh: Một bên đồng tình với cách chấm điểm của cô giáo, một bên lại cho rằng cô giáo nên cho con điểm cao hơn.

Đối với bố mẹ, con cái luôn là tài sản lớn nhất, là điều thiêng liêng nhất. Bởi thế, có thể có người tạo áp lực, có người không nhưng thực trong tâm, ông bố bà mẹ nào cũng hy vọng con cái mình sau này sẽ giỏi giang, thành đạt hơn người để có được một cuộc sống hạnh phúc, tốt đẹp. Khi con còn nhỏ,  bố mẹ thường dựa vào việc học để làm thước đo để đánh giá khả năng, độ thông minh của con, tiền để cho sự thành công sau này.

Trong thời gian con đi học, bố mẹ luôn muốn con mình đạt điểm số tốt, nhận được những lời khen từ cô giáo. Cũng bởi vậy, mới đây, trong một group của các phụ huynh bàn luận về vấn đề học tập của con, một ông bố đã đăng tải câu chuyện của con mình.

Ông bố than phiền chuyện cô giáo chấm quá khắt khe khi chỉ cho con 8 điểm dù không làm sai bài nào

Người bố chỉ viết một lời chia sẻ ngắn gọn: “Cô giáo chấm có vẻ hơi căng”, đi kèm với đó là bức ảnh chụp bài làm của con mình. Nhìn vào chia sẻ cùng bức ảnh có thể thấy, ông bố đang “ngầm bức xúc” trước việc con làm bài đúng hết, không hề có một chỗ nào sai thế nhưng cô giáo chỉ cho điểm số khiêm tốn là 8 thay vì đạt điểm tuyệt đối. Lý do được cô giáo phê trên bài là “Dập xóa”.

Rất nhanh chóng, bài đăng nhận được sự quan tâm rất lớn của cư dân mạng. Đã có một cuộc tranh luận gay gắt nổ ra giữa các bậc phụ huynh. Họ chia làm 2 phe, một bên đồng tình với cách chấm điểm của cô giáo, một bên lại cho rằng cô giáo nên cho con điểm cao hơn khi mà con không hề làm sai.

Bài làm của học sinh lớp 5 môn Toán chỉ đạt 8 điểm với lý do được cho là tẩy xoá.

Nhìn kỹ bức ảnh thì thấy rằng, con của ông bố này đã làm đúng hết các bài. Tuy nhiên, phần trình bày của con tẩy xóa quá nhiều. Có tới gần một nửa trong số các bài con làm là sử dụng bút xóa. Đây có lẽ là lí do cô giáo quyết định không cho điểm tối đa mà chỉ cho điểm 8. Ủng hộ cách làm này của cô giáo, nhiều phụ huynh có quan điểm rằng: Việc cô giáo chỉ cho con 8 điểm chính là cách để rèn học sinh tính cẩn thận, chỉn chu khi làm bài. Việc học không chỉ cần làm đúng mà qua đó còn rèn luyện tính chắc chắn, cẩn thận tỉ mỉ cho trẻ. Rõ ràng, con của ông bố này đã làm bài “hơi ẩu” khi liên tục tẩy xóa, nếu không khắc phục điều này, trong tương lai con sẽ gặp nhiều khó khăn và không đạt hiệu quả tốt nhất khi làm việc.

Một số người cũng cho rằng, sự việc chỉ được nhìn nhận 1 chiều từ phía ông bố. Biết đâu, cô giáo cho điểm khắt khe như vậy là bởi vì trước đó đã có giao kèo về phần trả lời đúng được 8 điểm, phần trình bày là 2 điểm. Vì thế, cần có cái nhìn khách quan hơn về câu chuyện này.

Loạt bình luận của cư dân mạng xoay quanh việc thắc mắc của bậc phụ huynh liên quan đến việc cho điểm của cô giáo.

Ngược lại, có không ít người không hẳn đồng tình với cách chấm điểm của cô giáo. Phụ huynh có quan điểm này cho rằng, tiêu chí của 1 bài kiểm tra là để đánh giá kiến thức của trẻ. Khi bé làm đúng, không sai, nên cho bé điểm tuyệt đối vì trẻ đã đáp ứng đúng yêu cầu. Riêng với việc trong cách trình bày, tẩy xóa, thiếu cẩn thận, cô giáo có thể đặt kèm một lời phê, khuyến khích con khắc phục vấn đề này. Những người bảo vệ phương pháp này cho rằng làm như thế trẻ sẽ được động viên, khích lệ và hào hức, muốn thay đổi bản thân nhiều hơn. Trong khi đó nếu cho điểm thấp trẻ sẽ cảm thấy có phần buồn bã, hụt hẫng vì mình không làm sai mà vẫn không được cô cho điểm tối đa.

Từ một câu chuyện nhỏ, mỗi người một cách nhìn nhận thế nhưng đại đa số đều chung suy nghĩ họ sẽ rút ra bài học cho mình. Ngoài việc kèm cặp kiến thức cho con, họ sẽ chú ý rèn thêm tính cẩn thận, chỉn chu mỗi khi làm việc để hình thành tính cách cho con, giúp con phát triển tốt hơn trong tương lai.

Theo phunuvietnam.vn

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !