Ô tô húc bay xe máy sang đường, dân mạng tranh cãi lỗi sai của ai

Chiếc xe máy đang sang ngang đường thì bị một chiếc xe ô tô 5 chỗ lao tới. Đoạn clip thu hút hàng chục nghìn lượt quan tâm, tranh cãi đúng sai của cư dân mạng.

Đoạn clip do camera an ninh nhà dân ven đường ghi lại được hình ảnh vụ tai nạn xảy ra vào sáng 11/11 khiến cư dân mạng tranh cãi đúng sai.

Theo clip, trên đường quốc lộ có một người đàn ông điều khiển xe máy đang chờ để sang đường. Khi chiếc xe khách vừa vượt qua, người đàn ông liền điều khiển xe máy đi sang đường để rẽ vào cổng một cơ quan.

Đúng lúc đó, một chiếc xe ô tô 5 chỗ lao tới tông trúng xe máy. Sau va chạm, xe máy văng một quãng, tài xế xe máy nằm bất động trên đường. Người dân xung quanh vội vàng chạy tới hiện trường.

{keywords}
Hình ảnh cắt từ clip.

Xem clip vụ tai nạn, nhiều cư dân mạng cho rằng lỗi thuộc về tài xế ô tô đi quá nhanh:

"Ông xe con đi quá nhanh không làm chủ tốc độ. 100% ô tô sai rồi";

"Ô tô con chắc chạy 90km/h. Quá nhanh quá nguy hiểm";

"Kinh nghiệm chạy quốc lộ cũ đường nhỏ cứ 45 đến 49km/h thôi, chạy kia nhanh quá";

"Ô tô gần như không đạp phanh, đèn phanh đuôi xe không sáng. Ô tô không để ý đường. Góc đó đủ để ô tô nhìn thấy có chướng ngại vật rồi";

"Ô tô sai, không phanh tý gì luôn. Ở chỗ đó chưa hẳn khuất tầm nhìn, xe máy sang gần hết đường. Chắc chắn lái ô tô không chú ý đường".

Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng người đàn ông đi xe máy đã thiếu quan sát khi sang đường nên mới gặp nạn, làm liên lụy tới tài xế ô tô:

"Sang đường không nhìn xe đi thì thiệt thân thôi. Người sang đường phải nhường xe đi đúng làn chứ";

"Sang đường không quan sát, xe con khuất tầm nhìn của xe khách không thấy được, lỗi là xe máy";

"Xe máy sang bất cẩn quá. Ô tô con chạy trên đường thì vậy rồi. Bất ngờ không đỡ nổi đâu";

"Sang đường sau đuôi ô tô khuất tầm nhìn là sai rồi, đợi vài giây nữa sang thì hơn";

"Không bao giờ mình sang đường kiểu này. Sang kiểu này dễ gây nguy hiểm với người tham gia giao thông lắm. Sang đường nên đi chéo chéo. Các phương tiện đi ngược chiều người ta xử lý dễ hơn".

Điều 5 Luật Giao thông đường bộ quy định về Chuyển hướng xe như sau:

1. Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.

2. Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.

3. Trong khu dân cư, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng chỉ được quay đầu xe ở nơi đường giao nhau và nơi có biển báo cho phép quay đầu xe.

4. Không được quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường, trên cầu, đầu cầu, gầm cầu vượt, ngầm, trong hầm đường bộ, đường cao tốc, tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, đường hẹp, đường dốc, đoạn đường cong tầm nhìn bị che khuất.

Nếu vi phạm sẽ bị xử phạt theo quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP, cụ thể như sau:

Đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy

- Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với người điều khiển xe:

+   Chuyển hướng không nhường quyền đi trước cho: Người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường tại nơi có vạch kẻ đường dành cho người đi bộ; xe thô sơ đang đi trên phần đường dành cho xe thô sơ (điểm d khoản 1 Điều 6);

+   Chuyển hướng không nhường đường cho: Các xe đi ngược chiều; người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật đang qua đường tại nơi không có vạch kẻ đường cho người đi bộ (điểm d khoản 1 Điều 6).

- Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển xe chuyển hướng không giảm tốc độ hoặc không có tín hiệu báo hướng rẽ (trừ trường hợp điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức) (điểm a khoản 3 Điều 6).

- Phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với người điều khiển xe chuyển hướng, chuyển làn đường không đúng quy định gây tai nạn giao thông (điểm b khoản 7 Điều 6). Bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng.  

Lam Giang

Clip: MXH

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !