Ô tô đứng giữa dòng nước lũ cuồn cuộn, dân mạng tranh cãi quyết liệt: Ngồi im trong xe hay trèo ra ngoài?

Một đoạn clip ngắn ghi lại hình ảnh tài xế ô tô mắc kẹt giữa dòng nước lũ cuồn cuộn quanh xe đang lan truyền trên mạng xã hội thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Đoạn clip ngắn chưa tới 10 giây ghi lại hình ảnh một người đàn ông ngồi trong xe ô tô, phía trước là dòng nước lũ đục ngầu đang cuồn cuộn chảy qua. Cư dân mạng đặt ra câu hỏi: "Đang đi ô tô mà bị lũ như thế này thì cứ ở yên trong xe hay là thoát ra rồi leo lên nóc xe kêu cứu an toàn hơn nhỉ?".

Có hàng nghìn câu trả lời, lượt chia sẻ và bày tỏ cảm xúc trước tình huống ngàn cân treo sợi tóc của tài xế trong đoạn clip được cho là ở Trung Quốc trên. 

Một số ý kiến cho rằng, trước khi bị nước lũ cuốn đi, tài xế và những người trong xe nên tìm cách trèo lên nóc xe để kêu cứu và mọi người sẽ dễ dàng tiếp cận cứu hơn là ngồi trong xe phó mặc số phận như vậy:

"Nước chưa cuốn xe đi. Cố mà trèo qua cửa kính rồi bám lên nóc xe ấy. Ngồi trên đó kêu cứu hoặc quan sát xung quanh thấy chỗ nào an toàn còn thoát ra chứ";

"Ngồi trong xe nước nó lôi cây gỗ to hay đá đâm vào thì xong đấy. Tìm cách thoát ra ngoài càng sớm càng tốt";

"Lí do cần cửa sổ trời là đây. Dân mình hay chê nóng nhưng những lúc như này mới thấy giá trị của nó";

"Nước có vào thì cũng vào từ từ thôi, đợi nước dâng tới ngực thì mở cửa xe lên nóc cũng kịp. Khi ấy thì khả năng lật xe giảm đi rồi, chỉ sợ lũ kéo theo gì đó to va vào xe thôi";

"Nước tràn vào trong xe qua hốc điều hoà mà bảo ngồi trong xe khi ngập thì chết à? Bao vụ lao xuống ao chết đuối rồi. Trong tình hình khi ắc quy chưa chết do nước thì nhanh tay hạ kính xuống có gì còn trèo ra. Khi xe ngập thì không mở được cửa đâu";

"Em nghĩ là leo lên nóc. Chứ xe nó lật cái khỏi ra, ở trong lâu cũng thiếu oxi nữa";

{keywords}
Những tranh luận của cư dân mạng về việc có nên thoát ra ngoài xe hay không.

Thế nhưng, nhiều ý kiến của cư dân mạng lại cho rằng nếu không may rơi vào tình thế nguy hiểm này, khi nước lũ mới đổ về với lực rất lớn, tốt nhất ngồi im trong xe:

"Tắt điều hoà. Mở hé cửa kính bên hoặc cửa trần cho không khí vào tránh bị ngạt. Định vị google map gửi cho đội cứu hộ. Đừng mở cửa xe không là xong đấy";

"Ngồi bên trong tránh được nước, xe bảo vệ người chứ ra ngoài lỡ cái gì va trúng hay nước cuốn là đi luôn đấy";

"Tốt nhất ở trong xe, nước cuốn xe nó vẫn nổi được mà. Ra ngoài nó cuốn là mất tích luôn thôi";

"Ở trong xe đi chứ ra ngoài lũ cuốn cái xe đi thì có đứng trên nóc xe cũng chết";

"Ngồi trong xe thôi tràn nước vào thì đập kính mà bơi ra. Hé hé kính xuống không ngạt. Trong lúc này thì tìm sẵn vật để đập kính";

Còn bạn, nếu chẳng may gặp phải tình huống như thế này, bạn sẽ làm gì? Hãy chia sẻ cách giải quyết của bạn trong phần bình luận dưới bài nhé!

Lam Giang

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !