Nữ sinh Kinh tế bỗng nổi tiếng sau bức ảnh "lạc trôi" trên mạng xã hội

Sau khi bức ảnh nữ sinh xinh xắn mặc đồ học quân sự tập bắn súng được chia sẻ trên nhiều diễn đàn, Ngọc Mai - sinh viên trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã khiến nhiều người chú ý.

Nguyễn Ngọc Mai đang theo học chuyên ngành Kinh tế Quốc tế tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân với thành tích học tập đáng nể.

{keywords}
Dù bức ảnh chỉ chụp góc nghiêng nhưng Ngọc Mai vẫn được khen ngợi xinh đẹp, thần thái tốt.
{keywords}

Ngọc Mai cho biết bức ảnh do chính cô đăng tải lên mạng xã hội. Một người bạn đã chụp ảnh cho cô và các bạn khi đang tham gia học môn giáo dục quốc phòng tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh thuộc Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Theo Ngọc Mai, cô chọn ngành học Kinh tế Quốc tế là bởi đây là ngành có điểm đầu vào cao nhất của trường. Do đó các bạn cùng lớp sẽ là những người có thành tích học tập tốt để giúp cô học hỏi và có nhiều động lực phấn đấu đạt kết quả cao.

Cô nàng 9X tâm sự, học kinh tế rất khó, đòi hỏi tư duy cao cũng như tính cần cù, kiên trì, chịu khó. Trong quá trình học tập cô gặp đôi chút khó khăn với các môn có nhiều sự tính toán, cần sự thông minh để hiểu và vận dụng.

“Khi học có rất nhiều môn khó của trường, đòi hòi phải có trình độ tư duy cao chứ mỗi chăm chỉ thôi chưa đủ. Nhưng nhờ có sự giúp đỡ của các bạn giỏi trong lớp cũng như tham khảo thêm tài liệu nên mình cũng có thể vượt qua những môn đó”, Ngọc Mai nói.

Ngoài vẻ đẹp hút hồn với khuôn mặt xinh xắn, làn da trắng mịn cùng chiếc mũi xinh cao, cô nàng có thành tích học tập rất tốt. Ít ai biết rằng, Ngọc Mai được tuyển thẳng vào trường Đại học Kinh tế Quốc dân nhờ thành tích giải Nhì kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia môn Ngữ Văn.

{keywords}

Chưa hết, bảng thành tích học tập nổi bật của Ngọc Mai được nhiều người đánh giá là “con nhà người ta” với huy chương Vàng môn Ngữ Văn kỳ thi Trại hè Hùng Vương, giải Nhì cấp Quốc gia cuộc thi “Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết tình huống thực tế”, Huy chương Đồng kỳ thi chọn học sinh giỏi khu vực Duyên hải và đồng bằng Bắc bộ,…. cùng nhiều giải thưởng xuất sắc khác.

“Hồi lớp 10 có lần đầu năm kiểm tra văn 2 tiết mình được 6 điểm, từ đấy mình phải học ngày đêm để gỡ điểm. Bây giờ học kinh tế các môn học tính toán nhiều hơn nhưng mình vẫn cố gắng để có được kết quả tốt nhất”, Ngọc Mai cho hay.

{keywords}
Sở hữu gương mặt xinh xắn cùng loạt thành tích học tập đáng nể, Ngọc Mai là đại diện của giới trẻ giỏi giang được nhiều người yêu mến.
{keywords}

Được biết, hồi thi chuyển cấp cô muốn thi Ngữ văn để thử sức không ngờ đậu chuyên nên theo học dù bản thân rất thích học Toán. Sau này lên đại học cô vẫn thích học Toán nên quyết định vào trường Kinh tế.

Ngọc Mai có sở thích là nấu ăn, đặc biệt là làm bánh, chụp ảnh và viết lách. Thời gian rảnh cô thường dành thời gian làm những điều mình thích hoặc đi làm thêm để có thêm kinh nghiệm trong cuộc sống.

“Với mình, niềm vui trong cuộc sống hiện tại là luôn nhìn thấy những người thân yêu vẫn khoẻ mạnh, tươi vui, hàng ngày được trò chuyện cùng những người mình yêu thương và tự bản thân kiếm được tiền”, cô bạn tâm sự. 

 

 

{keywords}

Dự định trong thời gian tới của cô là tiếp tục nỗ lực, cố gắng học tập ở trường bởi theo cô việc học luôn là quan trọng nhất. Song hành với đó cô tiếp tục kinh doanh online, đi khám phá mọi nơi để thoả mãn niềm đam mê viết lách của mình. Cô nàng rất thích viết review về các địa điểm vui chơi, giải trí của giới trẻ, các bài viết của cô thu hút sự theo dõi của nhiều người.

Trên trang cá nhân của mình, Ngọc Mai thường chia sẻ những hình ảnh vui tươi, tràn đầy năng lượng trong cuộc sống giúp mọi người có cái nhìn lạc quan, yêu đời hơn.

Thiên An
Ảnh: NVCC

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !