Nữ sinh có cái tên cực độc, nghe giới thiệu xong cả lớp vừa cười ngất vừa thương cô bạn

Chắc cô bạn này phải ngại lắm mỗi lần giới thiệu tên với cả lớp.

Mới đây, mạng xã hội Trung Quốc xuất hiện một topic cực kỳ thú vị "Thời đi học, lớp bạn có cái tên nào vừa nghe đã thấy buồn cười?". Dù chủ đề này không mới nhưng lần nào cũng khiến dân tình cười vật vã, bàn tán sôi nổi. Cũng nhờ topic này mà rất nhiều cái tên có "1-0-2", độc đáo không tưởng tượng nổi! 

Chẳng hạn có nam sinh tên là Trương Phi (danh tướng nhà Thục Hán thời Tam Quốc trong lịch sử Trung Quốc, đồng thời xuất hiện trong tiểu thuyết Tam quốc diễn nghĩa của nhà văn La Quán Trung), hay một số nam sinh còn có tên là "Vương Gia", "Lưu Manh",...

Cũng trong topic này, một cô gái sinh năm 1998 đã chia sẻ về cái tên "dở khóc dở cười" của mình. Theo đó, cái tên từng khiến cô nàng gặp phải bao tình huống ái ngại thời đi học, đặc biệt là những lúc đứng lên giới thiệu với cô giáo và cả lớp vào đầu năm học.

Nữ sinh có cái tên cực độc, vừa giới thiệu xong cả lớp đã cười ngất: Tên này xác định số hẩm hiu, không ai muốn chơi cùng - Ảnh 1.

Cụ thể, nữ sinh này lên là "Bạch Liên Hoa". Để chứng minh, cô bạn còn chia sẻ cả ảnh chụp chứng minh thư của mình. Cho những ai chưa biết, "bạch liên hoa" là một cụm từ đang rất hot trong giới trẻ những năm gần đây. Nếu thường xuyên xem phim Trung Quốc, bạn sẽ ít nhất một lần nghe đến cụm từ này.

Bạch liên hoa tiếng Hán là 白蓮花, nghĩa là "hoa sen trắng". Hoa sen vốn đã đẹp, hoa sen trắng còn đẹp hơn. Nó biểu hiện sự trắng trong, thuần khiết "gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn". 

Tuy nhiên "bạch liên hoa" trên mạng lại là danh từ để chỉ những cô gái bề ngoài nhẹ nhàng, có vẻ ngây thơ, vô hại, và luôn mồm nói "Em không biết gì hết", hay "Em không hiểu", hay "Em rất yếu ớt mà"... Nếu bạn đối xử tốt với nàng, sẽ không có chuyện gì xảy ra. Song cẩn thận, nếu bạn không biết ứng xử "cho phải lẽ" thì ngay lập tức, cô nàng "tiểu thư trong trắng" kia sẽ cho bạn biết "thế nào là lễ độ" nhé. Ôi chao, "bạch liên hoa" sao mà chua ngoa, mà "đắng" thế không biết.

Nói chung, "bạch liên hoa" không mang nghĩa tốt đẹp gì, và cô bạn trên thì xui làm sao! Có lẽ thời điểm cô bạn chào đời, thì cụm từ "bạch liên hoa" chưa được dùng với nghĩa như hiện tại. 

Cộng đồng mạng sau đó vừa buồn cười, vừa thương thay cho cô bạn. Khỏi cần kể nhiều cũng biết thời đi học của 9x này mệt mỏi, khó đỡ ra sao. Chỉ nghĩ đến việc đứng lên giới thiệu tên với cả lớp thôi đã muốn khóc cả dòng sông rồi.

Thực tế là không chỉ ở Trung Quốc mà cả ở Việt Nam cũng từng có rất nhiều nam nữ sinh hót họt trên mạng xã hội vì sở hữu những cái tên độc không để đâu cho hết. Chẳng hạn như nam sinh có tên Mai Thành Triệu Phú, hay một nam sinh có tên Võ Đoàn Duy Best,...

Clip thư giãn của nhóm chiến sĩ PCCC hút triệu view, dân mạng hài hước 'chúc các anh thất nghiệp dài dài'

Clip thư giãn của nhóm chiến sĩ PCCC hút triệu view, dân mạng hài hước 'chúc các anh thất nghiệp dài dài'

Đoạn clip ngắn ghi lại những phút giây thư giãn của các chiến sĩ đội cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn đang lan truyền trên mạng xã hội khiến cư dân mạng thích thú.

Theo phapluat.suckhoedoisong.vn

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !