Nụ hôn đặc biệt ấm lòng cộng đồng mạng

Lần nữa ngắm nhìn nụ hôn của cậu bé “đặc biệt” rồi đặt tay lên ngực mình, tôi nghe trái tim như đang đập những nhịp thổn thức…

Cậu ấy có vẻ là đứa trẻ phát triển không bình thường, cậu có những hành động, cử chỉ chậm chạp, kém linh lợi. Sau khi người đàn ông dừng xe, rót nước cho cậu uống, cậu cảm ơn bằng cách đặt lên má người đàn ông liên tiếp những nụ hôn.

Đến hôm nay, đoạn video đã nhận được 22 ngàn lượt thích, gần 500 bình luận và hàng trăm lượt chia sẻ.

Bức ảnh về tình thân nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng trong ngày 31.3
Bức ảnh về tình thân nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng trong ngày 31/3

Nói về cách xử sự tan chảy của cậu bé và mối gắn kết ngọt ngào của hai nhân vật trong đoạn video, nhiều khán giả xúc động. Mọi người cho rằng không có gì trên đời đẹp bằng tình cha con. Bạn Hoàng Lê bình luận: “Chỉ bố mẹ mới là người thương con vô điều kiện, còn ngoài kia phải có điều kiện thì họ mới thương con”.

Bạn Thuong Bui bày tỏ: “Làm cha làm mẹ mới hiểu. Con mình có thể không bằng ai nhưng mỗi hành động, mỗi tiến triển của con trong cuộc đời đối với cha mẹ đều là điều tuyệt vời. Con mình chỉ cần gọi mà nó ạ là mình hạnh phúc rồi”. 

Nick Trọng Đức sau khi xem clip lại tâm tình: “Cha là vậy, là người vĩ đại nhất đời con, cha không hoàn hảo nhưng luôn yêu thương con theo cách hoàn hảo nhất”…

Đáp lại nhiều bình luận trên, có nhiều tài khoản khác cũng lên tiếng thanh minh. Theo ý kiến của những người này thì thực ra mối quan hệ giữa hai người đàn ông trong clip không phải là bố và con mà là ông và cháu. Những tài khoản này còn chia sẻ thêm một phần sự thật vẽ nên câu chuyện, đó là bố mẹ cậu bé “đặc biệt” đã ly hôn, bây giờ cậu bé ở với ông bà. Chiều nào hai người cũng đèo nhau trên chiếc xe máy, thường đi qua một cung đường, đôi khi cậu bé lên cơn “khó ở” nên gào khóc, la hét, cựa quậy mạnh khiến người đàn ông lúng túng nhưng ông ấy vẫn luôn nhẫn nại, dịu dàng.

Sống trong thời đại 4.0, mọi người sẽ dần thích nghi với việc các thông tin, sự kiện dù tiêu cực hay tích cực đều sẽ dễ dàng được lan tỏa, truyền đi với tốc độ chóng mặt. Chỉ trong vài tiếng đồng hồ, đã có rất nhiều người đã trao đổi, bổ sung thêm nội dung, chia sẻ hình ảnh, đoạn phim của hai người đàn ông khác biệt này.

Với riêng tôi, thông tin hai người đàn ông là cha - con hay là ông - cháu không quan trọng lắm. Tôi cũng như rất nhiều người khác, điều làm trái tim chúng tôi bất giác xáo động, rung lên một nhịp chính là sự êm đềm, ngọt ngào, ấm áp của tình thân.

Hai người đàn ông, một nhỏ một lớn đã trao cho nhau những yêu thương, sự gắn kết khiến bao người thổn thức. Tình cảm ấy, cách tương tác ấy chính là “viên ngọc sáng” giữa những bon chen, hối hả đời thường. Như cách mà tài khoản Trang Nguyễn đã chia sẻ: “Con không nhớ chính xác là đã bao lâu rồi con chưa thơm bố, hay đã từng làm điều đó lần nào hay chưa, nếu có thì chắc cũng đã 20 năm rồi chưa làm lại. Xem video này con thấy con được đầy đủ nhận thức và phát triển bình thường, nhưng con còn thua xe em bé “đặc biệt”, con yêu bố”.

Tình yêu thương là món quà, là báu vật, là nguồn sức mạnh giúp nâng đỡ, chữa lành mọi khiếm khuyết, khổ đau.
Tình yêu thương là món quà, là báu vật, là nguồn sức mạnh giúp nâng đỡ, chữa lành mọi khiếm khuyết, khổ đau (Ảnh minh họa)

Còn nhớ, cách đây không lâu, tôi từng xem một bức hình cũng được đăng tải trên mạng xã hội, bức hình này ghi lại cảnh một cô gái đã trưởng thành, cao lớn, nhưng vẫn nũng nịu đòi cha cõng qua vũng nước.

Tôi thấy hình ảnh ấy thật ấm áp, ngọt ngào nên có chút  lâng lâng vui sướng. Thế nhưng nụ cười trên môi chưa kịp tròn thì vội tắt ngúm vì những bình luận mang đầy tính phán xét, kiểu: “Con gái con lứa lớn tồng ngồng rồi còn bắt bố cõng. Thật chẳng ra làm sao!”, “Sao không tự đi qua vũng nước mà bắt ông già mình cõng chi vậy, lỡ ông bong gân, vẹo cột sống thì khi đó chỉ có mà hối hận bố ơi bố ơi”, “Chả biết bữa nay tụi trẻ nghĩ gì trong đầu mà có những hành động “gai mắt” đến vậy”…

Thật sự, nhờ siêng tìm hiểu mà mỗi ngày tôi tự thấy mình càng trưởng thành hơn lên. Sự thay đổi ấy không chỉ nằm ở dáng vẻ, khuôn mặt, quần áo là lượt bên ngoài mà còn là phần nội tâm bên trong. Cùng với sự cởi mở, tiếp nhận không ngừng những điều hay điều tốt, tôi cũng biết kiệm lời, khép lại những suy nghĩ mang tính phán xét con người và sự vật.

Tôi từng nghe một chuyên gia tư vấn và cung cấp các dịch vụ kết nối chia sẻ rằng: “Phàm là chuyện gì mình không tường tận, mình không phải người trong cuộc, nếu không thể nói ra điều gì tử tế, thì tốt nhất đừng nên nói gì cả. Mình sẽ phải chịu trách nhiệm cho những lời nói của mình, luật nhân quả sẽ bắt đầu vận hành ngay khi bạn gieo xuống một ý nghĩ”.

Chính cô ấy cũng cung cấp thêm lời giải cho những tình huống này: “Với những lời chỉ trích, chê bai đầy định kiến và mang tính hằn học trên mạng xã hội, dù cũng muốn đáp lại một điều gì đó, nhưng tôi chọn cách im lặng. Tôi chọn im lặng là để mọi sự việc tự có cách trả lời của chính nó. Bởi cuộc đời này, một điều gì đó nếu thực sự tốt đẹp thì sẽ không vì một lời bỉ bôi, chê trách, than phiền của một ai đó mà xấu đi. Và ngược lại, một điều gì đó thực sự xấu xa, tồi tệ, thì không vì sự bao dung, tha thứ của mọi người mà sẽ được lãng quên mãi mãi”.

Với tôi, điều đọng lại sau khi xem những bức hình, những đoạn video ấm áp về tình thân, tôi hiểu, tình cảm gia đình, mối quan hệ máu mủ, ruột thịt mãi mãi là những điều có thể tồn tại và phát triển được mà không cần đến bất cứ điều kiện gì, mong cầu gì. Tình yêu thương ấy là món quà, là báu vật, là nguồn sức mạnh giúp nâng đỡ, chữa lành mọi khiếm khuyết, khổ đau.

Lần nữa ngắm nhìn nụ hôn của cậu bé “đặc biệt” rồi đặt tay lên ngực mình, tôi nghe trái tim như đang đập những nhịp thổn thức…

Clip bà mẹ shipper mang theo con nhỏ ngủ gật đi giao hàng gây xúc động

Clip bà mẹ shipper mang theo con nhỏ ngủ gật đi giao hàng gây xúc động

Khoảnh khắc bà mẹ địu con ngủ trên xe máy cùng đi giao hàng khiến nhiều người rưng rưng xúc động.

Theo www.phunuonline.com.vn

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đang cập nhật dữ liệu !