Nguy cơ trắng tay của Lý Tử Thất

Vụ kiện với công ty quản lý Vô Niệm Hàng Châu khiến Lý Tử Thất điêu đứng. Tên tuổi của nữ blogger đang dần mờ nhạt vì không thể sử dụng thương hiệu cá nhân.

Vì mâu thuẫn lợi ích kinh tế trước việc Vô Niệm Hàng Châu tái cơ cấu nội bộ, Lý Tử Thất khởi kiện công ty quản lý để bảo vệ vốn đầu tư và công sức bỏ ra sau khi thương mại hóa danh xưng “tiên nữ đồng quê".

Theo HK01, vụ tranh chấp khiến nữ blogger tạm giải nghệ. Tài sản và thương hiệu mang tên Lý Tử Thất đều bị tòa án đóng băng trong quá trình kiện tụng. Cô gái sinh năm 1990 hiện chịu áp lực lớn khi ảnh hưởng của vụ kiện giành thương hiệu có thể hủy hoại sự nghiệp và danh tiếng mất nhiều năm gây dựng.

Cuộc chiến pháp lý chưa ngã ngũ

Theo Sina, Lý Tử Thất có hơn 280 ngày vắng bóng trên Internet. Cuối tháng 8/2021, cô thông báo tạm ngừng sản xuất video cuộc sống đồng quê để giải quyết vụ tranh chấp thương hiệu với công ty quản lý, và xây dựng hướng đi mới cho sự nghiệp. Nhà sáng tạo nội dung từ bỏ đỉnh cao để thoát bản hợp đồng nô lệ.

Đến tháng 10/2021, Lý Tử Thất chính thức nộp đơn kiện lên tòa án Tứ Xuyên, Trung Quốc. QQ cho biết do vụ việc nhận được sự quan tâm lớn từ truyền thông, quá trình xét xử diễn ra kín đáo. Suốt 9 tháng qua, tòa án nhiều lần mở phiên điều trần, hòa giải cho Lý Tử Thất và công ty Vô Niệm Hàng Châu.

Ly Tu That ngung quay video anh 1
Ly Tu That ngung quay video anh 2

Vụ kiện của Lý Tử Thất và công ty chưa đến hồi kết sau gần một năm ra tòa. Ảnh: Sina.

Theo iFeng, Lưu Đồng Minh, ông chủ Vô Niệm Hàng Châu kiêm quản lý của Lý Tử Thất, nhiều lần đề nghị nữ blogger dừng vụ kiện, thương thuyết lại hợp đồng, nhưng "tiên nữ đồng quê" không đồng ý.

Tại phiên điều trần, Lý Tử Thất mô tả mình là "nô lệ trong ngành công nghiệp sáng tạo nội dung". Cô đặt câu hỏi tại sao bản thân vẫn trắng tay sau 6 năm cống hiến hàng chục triệu USD cho Vô Niệm Hàng Châu. Lý Tử Thất khẳng định đã bị vắt kiệt hình ảnh và danh tiếng. Cô kiếm tiền mệt mỏi, nhưng lợi ích nhận về lại ít ỏi.

Nữ blogger 32 tuổi cảm thấy bản thân mất nhiều quyền lợi, trở thành công cụ kiếm tiền cho công ty quản lý. Vì vậy, cô muốn lấy lại thương hiệu nông sản, tách khỏi Vô Niệm Hàng Châu để thành lập công ty riêng và tự quản lý hoạt động kinh doanh. Trong phiên hòa giải gần nhất, Lưu Đồng Minh bác bỏ đề nghị ra riêng của Lý Tử Thất. Vụ kiện tiếp tục rơi vào bế tắc.

QQ cho biết hiện có hơn 200 thương hiệu được khai thác kinh tế dưới tên Lý Tử Thất. Các thương hiệu này do Vô Niệm Hàng Châu làm chủ. Do đó, Tử Thất không có quyền hạn, lợi ích tương xứng vì không phải cổ đông chính thức.

Theo Sina, sau thời gian giằng co trên tòa, Lý Tử Thất và Vô Niệm Hàng Châu vẫn chưa đạt được thỏa thuận cho tương lai của nữ blogger. Lý Tử Thất muốn rời đi, nhận lại quyền lợi tương xứng với những gì cô bỏ ra. Trong khi Vô Niệm Hàng Châu không muốn từ bỏ thương hiệu Lý Tử Thất, và chỉ chấp nhận bồi thường một khoản tiền cho cô gái người Tứ Xuyên.

Giới chuyên gia dự đoán vụ kiện giữa Lý Tử Thất và Vô Niệm Hàng Châu sẽ kéo dài đằng đẵng. Thời gian xử lý các vụ tranh chấp vì bất minh trong vấn đề ăn chia tài chính và hợp đồng giữa người nổi tiếng với công ty quản lý thường tốn nhiều thời gian, nhanh nhất khoảng 2 năm.

Trên Nhân dân Nhật báo, Lý Tử Thất khẳng định: "Tôi tin vào công lý". Cô cho biết đã từ chối nhiều lời mời hợp tác để tập trung giải quyết dứt điểm vụ kiện.

Lùm xùm có nguy cơ hủy hoại sự nghiệp

Tạm chưa bàn về phán quyết cuối cùng, nhưng theo QQ, sự nghiệp Lý Tử Thất đang đối mặt với những ảnh hưởng tiêu cực từ vụ kiện tụng ồn ào với công ty quản lý. Cuộc chiến pháp lý kéo dài nhiều năm chính thức bắt đầu, kéo theo sự lao đao của một ngôi sao nổi tiếng.

Sau hơn nửa năm im ắng trên mạng xã hội, theo National Business Daily, Lý Tử Thất đang mất đi sức hút với khán giả. Người hâm mộ dần mất kiên nhẫn, bỏ rơi "tiên nữ đồng quê" khi cô không ra video mới.

Theo thống kê của hãng phân tích dữ liệu Caasdata, Lý Tử Thất đã bị hơn một triệu fan trên Douyin quay lưng. Tình trạng tương tự cũng xảy ra với các nền tảng mạng xã hội khác của cô như Weibo, Kuaishou, Station B hay Xigua Video. Tử Thất mất hàng nghìn người theo dõi mỗi ngày. Theo Sina, nữ blogger hiện không còn giữ danh hiệu "Người có ảnh hưởng nhất" trên mạng xã hội.

Ly Tu That ngung quay video anh 3

Trước khi ngừng hoạt động, Lý Tử Thất nhiều lần cho thấy sự bế tắc, mệt mỏi trong việc cải tiến chất lượng video. Ảnh: Sohu.

Trước khi tạm dừng hoạt động, lượng khán giả của Lý Tử Thất ở Trung Quốc đạt hơn 100 triệu. Tuy nhiên, theo thống kê mới nhất, trong nửa năm qua, số lượng khán giả mới đăng ký theo dõi cô không quá 10 triệu người mỗi tháng.

Theo The Paper, Lý Tử Thất cũng không còn giữ vị trí độc tôn trên thị trường sáng tạo nội dung về cuộc sống nông thôn bình dị, tôn vinh sản vật đồng quê ở Trung Quốc. Cô gái sinh năm 1990 bị thay thế trên mạng xã hội, nơi liên tục xuất hiện những nhà sáng tạo nội dung mới với các sản phẩm hấp dẫn, thú vị.

Sina cho biết trong lúc Lý Tử Thất ở ẩn, cô bị hơn 100 gương mặt mới trong lĩnh vực video đậm chất thôn dã, đậm chất cổ phong mỹ thực vượt mặt. Trong cuộc bình chọn blogger du lịch và ẩm thực nổi bật trên Internet vào cuối tháng 4, Lý Tử Thất vắng mặt. Tài khoản thế chân cô là Bành Truyền Minh, Bạn học Trương, Sư nông điểu ca, Khang tử nông nhân.

Trên Hoàn Cầu, Lý Tử Thất cho biết sau vụ kiện, dù kết quả ra sao, cô vẫn tiếp tục sáng tác video. Tuy nhiên, theo Sina, nữ nghệ sĩ khó đảm bảo vị trí người dẫn đầu, có đủ sức cạnh tranh trên thị trường video giới thiệu nếp sống, ẩm thực, cách chế tác đồ thủ công theo phong cách truyền thống.

Theo Sohu, dù là người khởi xướng trào lưu thôn quê, Lý Tử Thất cũng gặp khó trong việc tạo ra nội dung mới. Trước khi dừng hoạt động, các video thôn quê của cô từng bị chê tụt hậu chất lượng với nội dung lặp lại chính mình, cắt ghép cẩu thả, sử dụng bối cảnh phim trường giả và sặc mùi PR cho thương hiệu thực phẩm cá nhân.

Vì vậy, muốn lấy lại vị thế trong ngày trở lại, Lý Tử Thất cần tạo ra sự đột phá nhưng vẫn giữ được chất riêng của bản thân. Trên iFeng, giới chuyên gia nhận định việc này là không dễ dàng khi nội dung về cuộc sống thôn quê ở Trung Quốc đã bị khai thác triệt để, và chính Lý Tử Thất cũng nhiều lần cho thấy sự bế tắc.

Mạng xã hội Trung Quốc náo loạn vì 'con vịt xanh' kỳ lạ

Mạng xã hội Trung Quốc náo loạn vì 'con vịt xanh' kỳ lạ

Con vịt có màu xanh kỳ lạ được cho nằm trong túi thực phẩm mà chính quyền Thượng Hải phân phát cho người dân ở khu phong tỏa. 

Theo zingnews.vn

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Đang cập nhật dữ liệu !