Người đàn ông mang cân đi chợ khiến dân mạng 'chia phe' tranh cãi

Hình ảnh anh chàng mang cân đi mua trái cây khiến nhiều cư dân mạng "ức chế", cho là quá ki bo, nhưng nhiều người khác nhiệt tình ủng hộ, gây cuộc tranh cãi sôi nổi.

Cùng với mấy bức ảnh cho thấy một người đàn ông dùng cân mini mình mang theo để kiểm tra lại trọng lượng trái cây ở hàng bán rong, tài khoản Le Ngoc chia sẻ: "Sáng nay em đi chợ gặp anh này đang dừng lại mua hoa quả. Điều đặc biệt ở đây là anh cầm theo cái cân nhỏ, cân lại cẩn thận vì không yên tâm với cân của cô bán hàng, cân xong còn mặc cả thêm một chút rồi mới móc tiền ra trả và xách túi ra xe.

Bình thường phụ nữ đi chợ chỉ mặc cả thôi chứ cầm theo cái cân còn hiếm ai cầm, thấy anh này cầm mà em buồn cười quá. Buôn bán hoa quả thế này cũng có lời lãi lắm đâu mà đi mua phải cầm theo cái cân nhỉ, lại còn là đàn ông nữa chứ. Cả ngày mà gặp chục khách kỹ tính thế này thì đúng là móm thôi. Mọi người thấy thế nào? Chồng em mà thế này thì em chạy luôn".

Người đàn ông mang cân đi chợ khiến dân mạng 'chia phe' tranh cãi - 1

Hình ảnh người đàn ông mang cân đi chợ gây tranh cãi. 

Bài viết này nhanh chóng được chia sẻ tại nhiều diễn đàn trên Facebook và nhận về vô số bình luận đa chiều. Nhiều cư dân mạng cho rằng đàn ông phải thoáng, đi chợ mua trái cây còn mang cân đi kiểm tra từng ly từng tí như vậy là quá kỹ tính, thậm chí hơi có dấu hiệu... ki bo. 

“Đàn ông kỹ tính quá cũng không nên. Chuyện mặc cả này đáng ra nên dành cho phụ nữ. Đàn ông cũng không nên khắt khe quá, thoáng với nhau cho đời dễ sống”, tài khoản Nắng viết. 

"Anh chàng này liệu có chặt chẽ quá mức không nhỉ? Mua trái cây của người bán rong mà cân lại, mặc cả lên xuống thì hình như có chút ki bo rồi", Huyền Nga bình luận. 

Tuy nhiên, rất nhiều người bênh vực người đàn ông trong ảnh, cho rằng cách hành xử của người đàn ông là hoàn toàn hợp lý, chính đáng và cần được tôn trọng, không nên "nâng tầm vấn đề" là thoáng tính hay không. "Nhiều người chỉ đơn giản là thích sự chính xác, họ vẫn thoáng trong những trường hợp khác khi họ cho là cần thiết", Hoành Lê viết.

Có người bênh một cách hài hước: “Lỡ đâu vợ bắt cầm cân đi thì sao? Như tôi được vợ dặn đi mua, lát vợ về mà cân thiếu thì cho nhịn cơm... Nói thế ai chẳng sợ!”.

Càng tương tác, trao đổi ý kiến, "phe" ủng hộ càng đông, cuộc tranh luận dần dần chuyển từ vấn đề đàn ông đi chợ có nên "kỹ tính" quá hay không sang vấn đề cân thiếu và đạo đức nghề nghiệp của người bán hàng.

“Có gì đâu mà phải soi bạn ơi! Có thể anh này đi chợ nhiều lần, thấy lần nào cũng bị các chị cân thiếu, thậm chí thiếu nhiều nên để cho chắc thì sắm cái cân đút túi thôi. Họ cầm cân đi vì đã mất tin vào mấy người bán hàng. Mình bị nhiều rồi nên mình đồng cảm dữ lắm!”, Trung Tuyến Nguyễn lên tiếng.

Người đàn ông mang cân đi chợ khiến dân mạng 'chia phe' tranh cãi - 2

Nhiều người đồng cảm với hành động cân lại hàng hóa. 

My Nguyễn lập luận: "Nếu không kỳ kèo quá đáng thì không sao hết. Mang cân vì do họ biết người bán hàng có thể không thật thà. Mặc cả là chuyện bình thường, thuận mua vừa bán. Các bác shark trên Shark Tank thì gọi là thương lượng, còn khen hay. Đàn ông đi chợ thì bảo là mặc cả rồi ý kiến ý cò. Làm ơn bình đẳng. Buôn bán mà ngay thẳng thì chả sợ ai cân lại". 

Hàng loạt dân mạng chia sẻ "kinh nghiệm xương máu" của mình về những lần mua hàng bị cân thiếu. Ken Nguyễn bức xúc: “Buôn đúng cân đủ thì người mua ai làm như này? Bản thân tôi đôi khi thấy tội mấy người bán xe, bán gánh nên mua ủng hộ. Mua thì rõ 1kg, về cân lại 700gr, 800gr. Tức ghê á! Ở đâu cái thói lừa lọc gian trá lại được bảo vệ và không cho phép đàn ông kiểm tra?”.

Nguyễn Phong kể: "Tôi mua nho ở gánh hàng rong, trả tiền 2,5kg về cân còn 1,7kg. Lần khác mua lê, 5,5kg về còn 3,8kg. Sau mấy lần như vậy tự nhiên mất thiện cảm với những người bán rong, hồi trước họ nói giá bao nhiêu tôi trả bấy nhiêu, nhưng giờ thì mặc cả sát sạt, không phải vì ki bo mà vì ghét. Tôi không mang cân theo nhưng luôn làm bộ săm soi và dặn họ cân đủ, mình đanh đá vậy thì họ cân đỡ gian hơn, chỉ thiếu vài lạng thôi".

Nhiều cư dân mạng mong mọi người thông cảm cho hoàn cảnh khó khăn của người bán rong, nhắc nhở rằng không nên vơ đũa cả nắm vì buôn bán dù to hay nhỏ cũng có người gian, có người trung thực, ngay thẳng. Họ cũng kêu gọi những người bán hàng hay cân thiếu từ bỏ thói quen này để lấy lại niềm tin của khách hàng, vừa tốt cho việc kinh doanh của mình vừa không ảnh hưởng đến những người làm ăn chân chính khác.

Bạn nghĩ gì về câu chuyện trên? Hãy chia sẻ ở box bình luận phía dưới.

Theo vtc.vn

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Đang cập nhật dữ liệu !