Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3: Nguồn gốc, ý nghĩa và việc nên làm để lan tỏa hạnh phúc

Ngày Quốc tế Hạnh phúc là một sự kiện thường niên do Liên Hợp Quốc tổ chức nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của hạnh phúc đối với con người. Hãy cùng Infonet tìm hiểu về nguồn gốc và ý nghĩa của ngày lễ này.

{keywords}
Nguồn gốc, lịch sử ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3.

Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3 được chính thức công bố tại Hội nghị của Liên Hợp Quốc (tháng 6/2012) theo đề xuất của Vương quốc Bhutan -  quốc gia nhỏ bé ở khu vực Nam Á, nằm phía Đông dãy Himalaya. Nhà vua của Vương quốc Bhutan đã đánh giá sự thịnh vượng của xã hội bằng một cách thức hoàn toàn mới, đó là thông qua chỉ số được tính toán dựa trên các yếu tố về sức khỏe, tinh thần, giáo dục, môi trường, chất lượng quản lý và mức sống của người dân; nhằm đo lường sự hạnh phúc của quốc gia.

Mỗi cá nhân đều có khái niệm và quan điểm về hạnh phúc khác nhau, tùy thuộc vào môi trường sống hay từng giai đoạn của cuộc đời mỗi con người. Để kỷ niệm cho ngày Quốc tế Hạnh phúc, tất cả mọi người -  không kể màu da, dân tộc, tôn giáo… đều thể hiện niềm tin và sự quyết tâm gìn giữ một Thế giới hòa bình, không chiến tranh, không đói nghèo và phát triển thịnh vượng hơn.

Đặc biệt, ngày Quốc tế Hạnh phúc năm nay ( (20/3/2022) diễn ra khi đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp trên toàn thế giới và cả Việt Nam. Đã sang năm thứ 3 chống chọi với đại dịch này, mong muốn chung nhất của mọi người cho ngày lễ Quốc tế Hạnh phúc là các quốc gia nhanh chóng vượt qua đại dịch này, cuộc sống sớm trở lại trạng thái bình thường mới.

Ngoài ra, còn một lý do khác Liên Hiệp Quốc chọn ngày 20/3 là Ngày Quốc tế Hạnh phúc vì đây là ngày có những hiện tượng thiên văn đặc biệt trong năm. Khi đó, mặt trời nằm ngang đường xích đạo, nên ngày này có độ dài ngày và đêm bằng nhau – biểu tượng cho sự cân bằng, hài hòa của vũ trụ, cũng là biểu tượng của sự cân bằng giữa âm và dương, giữa ánh sáng và bóng tối, giữa ước mơ và hiện thực… Thông điệp được Liên Hợp Quốc hướng đến cho ngày lễ này là: Cân bằng, hài hòa là một trong những chìa khóa để mang đến hạnh phúc.

Ngày Quốc tế Hạnh phúc sẽ trở nên đáng nhớ nếu bạn làm những điều này: Cười thật nhiều; Chiều chuộng bản thân hơn; Đem niềm vui bất ngờ đến cho người khác; Tổ chức tiệc (trong điều kiện an toàn); Hòa giải những mâu thuẫn…

Ngày Quốc tế Hạnh phúc hôm nay (20/3), đừng quên gửi những lời yêu thương tới cha mẹ, người thân, bạn bè. Dưới đây là một vài gợi ý lời chúc ý nghĩa gửi cho những người thương yêu nhất:

‘’Ngày Quốc tế Hạnh phúc luôn mang đến nhiều ý nghĩa. Con sẽ yên tâm và hạnh phúc hơn khi thấy cha mẹ tận hưởng cuộc sống an vui, thoải mái làm những điều mình thích. Cha mẹ đã một đời vất vả vì chúng con, vì vậy, hơn bao giờ hết con hy vọng sẽ khiến cha mẹ thêm tự hào khi đạt thành công trong học tập lẫn công việc’’;

''Gia đình là nơi để trở về, và con luôn cảm nhận được sự ấm áp, bình yên khi có cha mẹ ở bên cạnh. Con yêu cha mẹ rất nhiều!’’;

‘’Hôm nay là Ngày Quốc tế Hạnh phúc. Mong cả gia đình mình luôn vui vẻ hạnh phúc bên nhau, vượt qua mọi khó khăn thử thách của cuộc sống’’;

''Quan tâm, chia sẻ và dám làm vì người khác là chìa khóa giúp bạn có được cuộc sống hạnh phúc. Chúc bạn làm được những điều đó để hạnh phúc luôn thường trực bên bạn. Chúc bạn một ngày 20/3, Ngày Quốc tế Hạnh phúc ngọt ngào, ấm áp bên gia đình và những người thân yêu!'';…

Hạnh phúc là thứ nhỏ bé mà đôi khi chúng ta quên tận hưởng hàng ngày. Vì vậy, hãy luôn chăm sóc bản thân thật tốt, biết ơn những gì mình đang có, viết ra suy nghĩ mỗi ngày giúp tâm trạng tốt hơn,... để mỗi ngày đều là ngày quốc tế Hạnh phúc.

Phương Huyền - Triệu Trang

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !