Nàng Á hậu duy nhất mặc áo vá đi thi HHVN: Nhan sắc xinh đẹp hết chỗ chê, học vấn rất đáng nể!

Khán giả vẫn nhớ đến nàng Á hậu, không chỉ bởi sự xinh đẹp giản dị mà còn bởi tinh thần hiếu học, không ngừng bồi đắp kiến thức của cô.

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1992 đã tìm ra 3 người đẹp xuất sắc nhất, đại diện cho vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam, đó là: Hoa hậu Hà Kiều Anh, giải phụ Ứng xử hay nhất - Á hậu 1 Vi Thị Đông, giải phụ Đôi mắt đẹp nhất - Á hậu 2 Nguyễn Minh Phương, Trang phục tự chọn đẹp nhất.

Năm đó, tuy chỉ đạt giải Á hậu 2 nhưng người đẹp Tuyên Quang Nguyễn Minh Phương vẫn để lại nhiều dấu ấn sâu đậm, được hâm mộ chẳng kém cạnh Hoa hậu và Á hậu 1. Cô sở hữu chiều cao "khủng" 1m70, nụ cười, ánh mắt đẹp hút hồn, cùng tính cách giản dị, chân chất. 

Nàng Á hậu duy nhất mặc áo vá đi thi HHVN: Nhan sắc xinh đẹp hết chỗ chê nhưng con đường học vấn mới là điều đáng nể - Ảnh 1.

Top 3 HHVN 1992. Từ trái xanh: Á hậu 1 Vi Thị Đông, Hoa hậu Hà Kiều Anh, Á hậu 2 Nguyễn Minh Phương.

Theo lời kể của một thành viên ban tổ chức, khi chụp ảnh thí sinh dự thi, Minh Phương mặc một chiếc áo có mảnh vá bằng loại vải cùng màu trên vai. Người đẹp sau đó được gợi ý thả tóc xuống để che đi miếng vá. Nàng Á hậu 2 sau đó chia sẻ, nhà cô ở mãi Tuyên Quang, bản thân không có trang phục đẹp để dự thi nên muốn báo để ban tổ chức thông cảm.

Minh Phương sau đó được Ban tổ chức gợi ý cô hãy mượn trang phục của bạn bè với cách chọn lựa ưu tiên sự trong sáng, giản dị. 

Nhiều năm đã trôi qua, nàng Á hậu 2 năm nào hiện có cuộc sống cực kỳ kín tiếng. Cô không hề tham gia showbiz. Tuy nhiên khán giả vẫn nhớ đến Minh Phương, không chỉ bởi sự xinh đẹp giản dị mà còn bởi tinh thần hiếu học, không ngừng bồi đắp kiến thức của cô.

Nàng Á hậu duy nhất mặc áo vá đi thi HHVN: Nhan sắc xinh đẹp hết chỗ chê nhưng con đường học vấn mới là điều đáng nể - Ảnh 2.

Con đường học tập đáng nể của nàng Á hậu 2

Nguyễn Minh Phương sinh năm 1970 tại Tuyên Quang. Thời tham gia Hoa hậu Việt Nam 1992, Minh Phương đang là sinh viên năm cuối khoa Thư viện, trường Đại học Văn hóa Hà Nội. Người đẹp sinh năm 1970 từng chia sẻ: "Tôi thi cho vui chứ đâu nghĩ đến chuyện đoạt giải. Việc học vẫn quan trọng hơn cả". 

Sau khi tốt nghiệp đại học, Á hậu 2 Nguyễn Minh Phương quyết định lập nghiệp tại Hà Nội. Ở nhờ nhà bạn bè, tìm việc làm khắp nơi, qua nhiều vòng thi tuyển... cuối cùng cô được nhận vào vị trí marketing cho một công ty liên doanh, nếm trải đủ mọi thách thức, khó khăn thời mở cửa. 

Nhận thấy tiếng Anh của mình còn kém, sau giờ làm, vào các buổi tối, Minh Phương theo học lớp ngoại ngữ ở ĐH Ngoại ngữ. Chỉ sau một thời gian ngắn, Á hậu 2 đã có thể trao đổi công việc với người nước ngoài một cách lưu loát.

Nàng Á hậu duy nhất mặc áo vá đi thi HHVN: Nhan sắc xinh đẹp hết chỗ chê nhưng con đường học vấn mới là điều đáng nể - Ảnh 3.

Bức ảnh cũ của Á hậu Nguyễn Minh Phương và các con.

Chưa dừng lại ở đó, Á hậu Minh Phương còn học tiếp khóa Quản trị kinh doanh tại ĐH Kinh tế quốc dân. Kể cả khi sắp tới kỳ sinh nở, người đẹp vẫn cố gắng đến lớp để học tập. Được biết, nàng Á hậu từng gặp phải một số điều tiếng, lời bàn ra tán vào rằng mình chỉ đẹp, chưa chắc đã làm được việc. Chính vì vậy, Minh Phương càng quyết tâm học tập để chứng tỏ bản thân. 

Sau này, thông tin về Á hậu 2 Nguyễn Minh Phương ngày càng ít ỏi. Một số thông tin hiếm hoi về người đẹp Tuyên Quang được biết đến như: Minh Phương hiện có sự nghiệp thành đạt, từng được cất nhắc làm giám đốc chi nhánh một công ty danh tiếng và có cuộc sống hạnh phúc bên chồng con. 

Có thể nói, dù không chọn con đường tham gia showbiz nhưng Nguyễn Minh Phương vẫn có cuộc sống vô cùng sung túc nhờ quyết định chọn học vấn là con đường phát triển bền vững. 

Hoa hậu Phương Lê ly hôn: Hình ảnh 'quỳ gối rửa chân cho chồng' đã trở thành quá khứ

Hoa hậu Phương Lê ly hôn: Hình ảnh 'quỳ gối rửa chân cho chồng' đã trở thành quá khứ

Mới đây, cộng đồng mạng xôn xao khi hoa hậu Phương Lê chính thức lên tiếng đã ly hôn với chồng đại gia sau 13 năm gắn bó.

Theo phunuvietnam.vn

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !