Nam sinh thiên tài cố tình bị điểm 0 thi đại học, ra đời chịu vùi dập tơi tả mới tỉnh ngộ!

Sau nhiều biến cố, nam sinh khi xưa khuyên người trẻ không nên làm những điều vô nghĩa để gây sự chú ý.

Trung Quốc là một trong những nước có kỳ thi đại học khắc nghiệt nhất châu Á. Kỳ thi đại học ở nước này được gọi là Cao khảo, là kỳ thi quan trọng nhất đối với học sinh lớp 12. Trong thời gian ôn thi, nhiều em vừa truyền nước vừa ôn bài hoặc thuê hẳn nhà riêng để học tập, tránh bị các yếu tố xung quanh xao nhãng. 

Nhiều nữ sinh thậm chí còn uống thuốc tránh thai để hoãn kỳ kinh nguyệt, tránh rơi vào ngày thi. Nếu thi đỗ vào được những ngôi trường top đầu như Thanh Hoa, Bắc Đại,... thì cuộc đời học sinh có thể nói là "một bước lên mây", cánh cửa tương lai mở rộng. 

Chính vì vậy, học sinh lớp 12 ở Trung Quốc luôn chiến đấu hết mình, học tập miệt mài cho kỳ thi định mệnh. Tuy nhiên, không phải em học sinh nào tại "đất nước tỷ dân" cũng có tâm lý này. Nhiều em chẳng những không phấn đấu mà còn ghét bỏ kỳ thi đại học, thậm chí nảy sinh tâm lý chống đối, lên án và muốn bãi bỏ kỳ thi này vì cho rằng nó không công bằng.

Tại Trung Quốc, từng có rất nhiều trường hợp nam nữ sinh cố tình bị điểm 0 trong kỳ thi đại học để phản đối. Tuy nhiên, kết cục của các em này không được tốt đẹp cho lắm. Cũng may, một số người sau khi trả giá đã nhìn nhận ra sai lầm của mình và kịp thời sửa chữa.

Nam sinh học giỏi nhưng cố tình bị điểm 0 trong kỳ thi đại học: Ra đời bị vùi dập TƠI TẢ mới tỉnh ngộ, cuộc sống sau 14 năm gây bất ngờ - Ảnh 1.

Cát Kiếm - một trong những nam sinh từng cố tình bị điểm 0.

Thiên tài Toán học cố tình bị điểm 0

Cát Kiếm (sinh năm 1989) không phải là học sinh có học lực yếu kém. Ngược lại, cậu có khả năng học Toán cực kỳ tốt, điểm số luôn nằm trong top xuất sắc nhất trường. Với các môn học khác, Cát Kiếm cũng rất siêng năng, ham học hỏi, có thành tích tốt, ngoại trừ môn Tiếng Anh. Dù đã áp dụng nhiều phương pháp học tập nhưng trình độ Tiếng Anh của Cát Kiếm vẫn chẳng cải thiện, điểm số không được như kỳ vọng.

Năm 2007, Cát Kiếm tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học. Nam sinh này đã cố gắng bù đắp khuyết điểm môn Tiếng Anh của mình bằng điểm số các môn học khác. Tuy nhiên, Tiếng Anh là một trong ba môn học chính, trước sự chênh lệch quá mức giữa điểm Anh và điểm Toán, kết quả thi đại học của Cát Kiếm không đạt yêu cầu. Cát Kiếm không thể vào được ngôi trường mình yêu thích để học Toán.

Năm 2008, Cát Kiếm thi lại đại học lần 2. Biết rằng môn Tiếng Anh của mình vẫn không thể bứt phá, nam sinh này đã có một quyết định táo bạo: Anh ta đã viết ý kiến của mình về các môn Toán học, Vật Lý, Sinh học vào tờ giấy làm bài thi với mong muốn thu hút sự chú ý của nhà trường. 

Đáng tiếc, hành động của Cát Kiếm chỉ thu hút được giới truyền thông chứ không lay động được trường đại học. Bước đi mạo hiểm của nam sinh này chẳng những không giúp anh thi đỗ đại học mà còn nhận điểm 0, đồng thời phá hỏng giấc mơ vào đại học. 

Nam sinh học giỏi nhưng cố tình bị điểm 0 trong kỳ thi đại học: Ra đời bị vùi dập TƠI TẢ mới tỉnh ngộ, cuộc sống sau 14 năm gây bất ngờ - Ảnh 2.

Cát Kiếm hiện tại.

Ra đời bị vùi dập tơi tả và cái kết có hậu

Sau khi trượt kỳ thi tuyển sinh đại học, Cát Kiếm bắt đầu đi làm. Vì không có bằng cấp đại học, lại thiếu kỹ năng nên Cát Kiếm chỉ có thể làm những công việc chân tay, kiếm được ít tiền và cực kỳ mệt mỏi, vất vả.

Bấy ngờ Cát Kiếm nhận ra rằng kiến thức có thể thay đổi vận mệnh của mình. Anh bắt đầu dành thời gian đến thư viện vào những lúc rảnh rỗi để học một số kiến thức về tài chính và tiếp thị. Sau cùng, Cát Kiếm đã thực sự thay đổi cuộc đời nhờ học hỏi không ngừng.

Trải qua từng bước làm việc chăm chỉ, giờ đây Cát Kiếm cuối cùng đã có công ty thương mại điện tử của riêng mình và một gia đình hạnh phúc. 

Tuy nhiên mỗi khi nhớ lại hành động phù phiếm ngày xưa của mình. Cát Kiếm vẫn không ngừng hối hận. Anh không chỉ lãng phí tuổi thanh xuân tươi đẹp của mình mà còn phải đi nhiều đường vòng để đến thành công. Từ câu chuyện của mình, Cát Kiếm khuyến khích những người trẻ tuổi không nên làm những điều ngu ngốc vô nghĩa để gây sự chú ý.

Hành trình gian nan của nam sinh trúng tuyển đại học Mỹ nhờ bài luận về cờ vua

Hành trình gian nan của nam sinh trúng tuyển đại học Mỹ nhờ bài luận về cờ vua

Nam sinh Nguyễn Trung Kiên (18 tuổi, Hà Nội) từng vỡ òa sung sướng khi nhận thư báo trúng tuyển từ Đại học Rice (Mỹ) nhờ bài luận về cờ vua.

Theo phapluat.suckhoedoisong.vn

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đang cập nhật dữ liệu !