Một tờ giấy nhắn xóa tan hiềm khích “chị em như chó với mèo”

Tờ giấy nhắn của cô bé lớp 1 cho chị gái đang thu hút sự đồng cảm của cư dân mạng.

Không phải anh chị em trong gia đình nào cũng hòa thuận, chung sống vui vẻ với nhau. Có rất nhiều gia đình anh chị em “như chó với mèo”, cứ gặp nhau là phải đánh nhau, cãi nhau khiến bố mẹ đau hết cả đầu.

Tuy nhiên, dù có “như chó với mèo” thì anh chị em đều là người một nhà, ngoài mặt thì thế thôi chứ trong lòng vẫn yêu thương nhau lắm.

Mới đây, những chia sẻ của cô chị Hải Yến về dòng giấy nhắn của em gái lớp 1 đã thu hút  cộng đồng mạng. Dòng nhắn có nội dung: “Em đã dọn phòng chị. Không phải em muốn động vào đồ của chị mà là em muốn dọn phòng thôi. Để cho gọn gàng”.

{keywords}
Ảnh minh họa

Theo cô chị chia sẻ thì em gái từ nhỏ đã không hợp với mình, cứ gặp nhau là cãi nhau, đánh nhau đến phát khóc.

Gần đây mình mới chuyển lên tầng 2 nhà mình ở, hồi trước ở gác xép. Mới chuyển  chiếc giường lên phòng mình. Nghỉ dịch thì mình cũng đem khá nhiều đồ về, đồ skincare, đồ dùng các thứ đều để hết trên giường. Thi thoảng mình thức dậy, thấy con bé lúi húi động vào đồ, cầm cái này cái kia, mình mới quát là: ‘Đừng có động vào đồ của tao, đã bảo bao lần là không được nghịch rồi, từ giờ đừng có lên phòng tao nữa biết chưa’. Kiểu hồi nó bé bé hơn toàn lấy trộm ảnh mình in xong dán lung tung hết đâm ra hơi ghét việc nó động vào đồ của mình. Tối lên phòng thì thấy con bé để tờ giấy ở giường. Vừa thương mà vừa buồn cười” - cô chị chia sẻ.

{keywords}
Tờ giấy nhắn của cô em gái lớp 1

Được biết, cô em mới chỉ học lớp 1 nhưng chữ viết đã rất gọn gàng và khá đẹp. Không chỉ có vậy, cô bé còn rất chăm chỉ giúp đỡ công việc nhà, thậm chí là dọn phòng cho chị mặc dù đã từng bị chị mắng và cấm không cho lên phòng.

Ngay khi chia sẻ, bài đăng nhận được rất nhiều bình luận chia sẻ, đồng cảm và khen ngợi cô bé mới 6 tuổi nhưng đã hiểu chuyện và ngoan ngoãn.

Em bà cỡ tuổi con tui đây. Bé tí mà sao hằn học với con bé làm gì. Làm chị nhường nhịn em 1 tí có làm sao. Con nít bây giờ tụi nó suy nghĩ hơn mình hồi trước nhiều, dễ tổn thương lắm đó, cẩn thận lời nói một chút”, bạn Nguyễn Trang cho hay.

Cưng nhỉ. Em trai mình cũng cách mình 10 tuổi, năm nay lớp 2, có lúc thương chị lắm nhưng chỉ đề sà vào game thôi. Còn bình thường toàn đánh chị với đợi chị làm sai thì mách bố mẹ. Thấy chị gọi video với người yêu cũng phải bắt cho xem bằng được để tí mách bố mẹ”, bạn Ngọc Trang bình luận.

Thế mới thấy “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, dù có gặp nhau là cãi nhau, đánh nhau chí chóe nhưng tình cảm anh chị em không bao giờ có gì có thể thay thế được.

Mai Phương

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Đang cập nhật dữ liệu !