Một số chiêu lừa kinh điển ngày Cá tháng Tư làm đi làm lại vẫn có người "dính" bẫy

Hôm nay là ngày Cá tháng Tư (1/4), bạn đã câu được chú cá nào chưa? Xin gợi ý cho các bạn một số chiêu "thả thính" đảm bảo cứ thả câu là bắt được cá nhé!

1. Giả vờ mời bạn bè, đồng nghiệp đi ăn 

Trò đùa này có khả năng thành công rất cao nếu bạn đưa ra được một lí do nào đó "chính đáng". Bạn có thể nhắn tin hẹn mọi người tại địa điểm nào đó. 

Gần tới giờ hẹn, bạn có thể lấy một bức ảnh nào đó có sẵn trong điện thoại hay ảnh trên mạng rồi chekcin để giục bạn bè tới nhanh, bạn đã đặt bàn đặt đồ xong rồi. Thế nhưng sự thật là bạn đang ngồi rung đùi tại nhà ăn cơm mẹ nấu rồi. Đảm bảo hôm sau bạn sẽ bị hội bạn túm đi ăn trả bữa đấy.

2. Em ơi, bị rơi hoa tai/ tuột cúc áo/chưa kéo khóa ...kìa

Đây có lẽ là câu nói kinh điển từ xưa tới nay. Chắc chắn khi nghe thấy câu nói này người có bản lĩnh sẽ tủm tỉm cười khi biết nay là ngày Cá tháng Tư. Nhưng chắc sẽ không ít người giật mình nhìn lại, khi đó bạn sẽ được mẻ cười vì đã câu được cá rồi. 

{keywords}
Ảnh minh họa

3. "Anh/Em đang đứng ở cửa rồi. Em/Anh xuống mở cửa đi nhé"

Ai cũng sẽ bất ngờ khi thấy người thân yêu của mình tới chơi không hẹn trước như vậy. Háo hức chạy ra mở cửa và rồi...chưng hửng không thấy ai. Khi đó nạn nhân mới giật mình nhận ra mình bị lừa trong ngày cá tháng 4 rồi.

4. "Em hai vạch rồi" kèm theo bức ảnh minh họa

Các anh chồng hay người yêu sẽ phản ứng như thế nào khi thấy người phụ nữ của mình nói câu này nhỉ? Các bạn hãy lên kế hoạch thật cẩn thận nhé, bởi nếu anh chàng nào đang định "quất ngựa truy phong" mà không biết đùa thì nay có lẽ là cơ hội để anh ta thể hiện rõ mình như nào đấy.

5. "Có ai đang tìm cậu ở quầy lễ tân"

Câu nói này trong một buổi chiều bận rộn nơi văn phòng có lẽ sẽ khiến mọi người tỉnh ngủ đó. Bạn hãy thử xem.

6. Một ngày tuyệt vời để thử phản ứng của Crush

Nếu người ấy đồng ý thì hai bạn sẽ nên duyên, còn nếu không thì đây cũng chỉ là một trò đùa mà thôi. Nhưng bạn cũng nên cảnh giác nhé, biết đâu Crush cũng đang thả thính câu cá ngày hôm nay đó.

7. Xin lỗi, anh là gay

Điều này khiến bạn hoang mang vì hôm nay là ngày Cá tháng Tư. Bạn không biết có nên tin điều này không, nhưng ít ra nó cũng khiến bạn thấy sợ hãi.

{keywords}
 

8. Ngày thú tội

Bạn có thể nhân dịp ngày 1/4 để thú tội với bố mẹ, bạn bè về một vấn đề nghiêm trọng nào đó, nếu người thân phản ứng mạnh quá bạn có thể nói "Hôm nay ngày cá tháng tư mà", rồi chờ dịp khác thuận lợi hơn hãy thú tội nhé.

9. Bạn có thể thay đổi thông báo trong facebook, zalo hôm nay là ngày sinh nhật hay một ngày đặc biệt nào đó. Vậy là bạn tha hồ nhận được lời chúc mừng từ bạn bè, đồng nghiệp..., có khi còn nhận được quà nữa đó.

10. Bạn có thể làm các trò đùa tinh nghịch như: lấy băng dính bịt phần đèn cảm ứng phía dưới chuột ở văn phòng của ai đó, chắc chắn họ sẽ không thể ngờ được mà gào lên "Chuột hỏng lúc nào không hỏng, lại hỏng đúng lúc này" cho xem.

Hoặc bạn chụp ảnh màn hình máy tính của đồng nghiệp và dùng ảnh đó cài đặt làm màn hình nền. Tiếp theo hãy chọn chế độ ẩn tất cả các biểu tượng trên desktop. Giờ bạn có thể tỉnh bơ ngồi làm việc và xem người ấy chiến đấu thế nào với màn hình “đóng băng” kia nhé.

Ngày Cá tháng Tư còn gọi là Ngày nói dối, là ngày hội vui vẻ, hấp dẫn đối với những người tinh nghịch và hài hước. Ngày 1/4 là ngày được chú ý ở nhiều nước. Đây là ngày mà theo phong tục cũ, bạn bè thường hay bày trò đùa giỡn nhau.
Cá tháng Tư dù không phải là ngày nghỉ lễ chính thức nhưng vẫn được tổ chức tại nhiều quốc gia kỷ niệm hàng năm vào đúng ngày 1/4, bằng cách tung nhiều tin đồn hoặc nói xạo, nói đùa về rất nhiều chủ đề khác nhau nhằm tạo niềm vui hay trêu chọc ai đó. Những tin giả như thế thường được tung ra trong cả ngày 1/4 ở hầu hết các nước như Mỹ, Pháp, Ireland,... trong khi một số quốc gia khác nó phải được chấm dứt vào giữa trưa như Anh, Canada, Úc, New Zealand. Các phương tiện truyền thông cũng không đứng ngoài cuộc vui một năm chỉ có một lần này.

Lam Giang (tổng hợp) 

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đang cập nhật dữ liệu !