Một người 'xí phần' chỗ đỗ xe ô tô, dân mạng chỉ trích còn viết thêm vài dòng chữ

Đối với nhiều gia đình, nhất là với những nhà mặt phố thì việc mua được chiếc xe ô tô để đi lại đã khó nhưng việc có được chỗ đậu đỗ xe còn nan giản hơn nhiều.

Trên mạng xã hội mới đây lan truyền hình ảnh về việc giữ chỗ đỗ xe ở một lề đường khiến cư dân mạng tranh cãi.

Cụ thể, bức ảnh phản ánh có một gia đình đã kẻ vẽ rất cẩn thận một ô đỗ xe, ghi rõ ràng "xe nhà đậu" như một cách để giữ chỗ.

{keywords}
 
{keywords}
 

{keywords}

 

Sau khi các hình ảnh này được đăng tải lên mạng xã hội, hàng chục nghìn cư dân mạng đã bày tỏ cảm xúc, bình luận và chia sẻ. 

Phần lớn cư dân mạng tỏ ra bức xúc vì hành vi ích kỷ, coi thường pháp luật vì muốn chiếm hữu lòng đường cho mục đích riêng của người kẻ vẽ nên ô đỗ xe đó:

"Xe nhà đậu, còn đường là đường của nhà nước. Bộ ông có hùn vốn xây đường đi hay sao mà gan to quá vậy?";

"Chính quyền sở tại, quy tắc đô thị, và Sở giao thông ở vùng đó đâu rồi? Sao lại để họ làm vậy?";

"Chắc nhà này mua cả đường rồi mới dám vẽ ra đó xí phần chứ";

"Ở đâu chả có người thế này! Sân chung nhưng họ cũng chiếm dụng làm nơi để xe cộ! Chẳng còn chỗ cho trẻ chơi. Nhiều người họ quá ích kỷ, chỉ lo cho lợi ích cá nhân nhà mình. Nhường nhịn rồi mà ý thức quá tồi!"

"Khác gì ở quê mình đâu. Nhà mình làm ruộng, thường thì rơm phơi trước cổng nhà. Nhưng đùng cái mấy nhà trong xóm lấy cái xẻng xúc mấy xẻng đất làm dấu. Đến lúc nhà mình phơi thì  doạ đốt rơm rồi lại cãi nhau ầm lên. Trong khi nhà họ cách cổng nhà mình tận 200m".

{keywords}
Nhiều người nhanh chóng chế bức ảnh thành dòng chữ: 'Sổ đỏ đâu?'
{keywords}
'Chỗ khác' 

{keywords}

'Trong nhà'

Tuy nhiên, cũng có nhiều người hài hước cho rằng những người dân trong khu dân cư ghi vậy để tránh người nơi khác tới đỗ xe trước cửa hàng hay chắn lối đi ảnh hưởng tới sinh hoạt của người dân:

"Không có đường cho người đi bộ. Không có vạch kẻ đường. Cũng có khi đây là khu đường dân sinh. Họ kẻ vậy để các xe lạ không đỗ ảnh hưởng tới sinh hoạt của người dân trong khu";

"Ý họ là cứ xe nhà thì được đậu chỗ đó. Nhà nào đậu cũng được mà. Họ có ghi tên nhà nào đâu";

"Ý cụ ấy là nhà nào quanh đấy có xe thì đậu, còn khách thì đừng đậu thôi mà!";

"Như nhà tôi có vỉa hè dài, nhưng có lần ô tô đậu chắn luôn đường ra vào, xe cộ không ra được, hỏi thử xem trong trường hợp đó ai không bất bình";

"Nhà tôi do lỗi khách quan nên móng nhà cao vào ra khó khăn, hễ khi ô tô đỗ là không bê được xe máy xe đạp vào nhà. Đã nhiều lần như thế rồi, thậm chí vào nhà chủ ô tô gọi họ còn chối không phải ô tô của họ. Đấy có ai chịu nổi không?".

 

{keywords}
 
{keywords}
Giữ chỗ đỗ xe ở nơi đất chật người đông đã không còn là cảnh xa lạ đối với nhiều bác tài xế.

Một trong những khó khăn của việc đi xe ô tô hiện nay chính là tìm chỗ đỗ xe. Tuy nhiên, hãy là một tài xế văn minh, cố gắng tìm nơi đỗ xe không làm ảnh hưởng tới người khác và tuân thủ đúng những quy định về an ninh, an toàn giao thông nhé.

Đứng tim với pha 'ú òa' khi đi ô tô trên đường làng

Đứng tim với pha 'ú òa' khi đi ô tô trên đường làng

Một tình huống giao thông xảy ra tại con đường làng đang được chia sẻ trên mạng xã hội thu hút sự chú ý của cư dân mạng. 

Lam Giang

Ảnh: MXH

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Đang cập nhật dữ liệu !