Mê mẩn lạc bước giữa rừng hoa dã quỳ chỉ cách Đà Lạt 30Km

Nhắc tới Đà Lạt những ngày đầu tháng 11 là bất cứ ai cũng nhớ ngay tới những bông hoa dã quỳ rực rỡ. 

Đà Lạt những ngày tháng 11 đang được nhuộm một màu vàng rực rỡ. Khắp những cung đường, những triền đồi... nơi đâu trên mảnh đất này cũng đều được bao phủ bởi những đóa hoa dã quỳ.

Những cung đường "check-in" hoa dã quỳ thơ mộng có xuất phát điểm từ Đà Lạt được những du khách truyền tai nhau năm này qua năm khác. Những tour đi tới Đơn Dương, Tà Nung, Lang Biang, Liên Khương, Trại Mát, đồi chè Cầu Đất... luôn được giới trẻ yêu thích.

{keywords}
Thảm hoa vàng rực rỡ 

Thế nhưng, có một địa điểm ở Lâm Đồng mà nếu bạn đặt chân tới thăm chắc chắn sẽ lạc bước vì rừng hoa dã quỳ. Đó chính là xã Hiệp An thuộc huyện Đức Trọng.

Từ cuối tháng 10 tới tháng 11, vùng đất này bỗng trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết. Khắp các con đường, các đồi hoa vàng trải rộng mênh mông, dập dìu trong gió khiến ai cũng mê mẩn ngắm nhìn. 

 

Chàng trai đam mê nhiếp ảnh Minh Sang đã có cho mình những bức ảnh, những đoạn clip ghi lại khoảnh khắc đẹp mê lòng người của hoa dã quỳ tại phần cuối của cao nguyên Di Linh, cách thành phố Đà Lạt tầm 30Km. 

"Khi đến nơi này tự nhiên trong đầu mình lại hiện ra bài thơ Lượm của bác Tố Hữu, sau đó mình làm video này luôn" - anh chàng 9X nói và cho biết cảm thấy bản thân thật nhỏ bé giữa mênh mông bạt ngàn hoa dã quỳ.

{keywords}
Con đường đất đỏ trải dài giữa rừng hoa quả là một điểm lí tưởng cho các bạn chụp hình sống ảo.

"Năm nay hoa nhiều nhưng lại thiếu người chụp ảnh" - câu nói của Minh Sang khiến cho ai nấy  đều cảm thấy nuối tiếc mùa hoa. Dịch bệnh đã khiến cho bao người bỏ lỡ cơ hội được chìm đắm trong thảm vàng mênh mông hoa dã quỳ năm nay. Vì thế, Minh Sang đã cố gắng chụp thật nhiều, ghi hình thật nhiều để lưu giữ cũng như chia sẻ quang cảnh rừng hoa tới cộng đồng.

{keywords}
Lạc bước giữa rừng hoa
{keywords}
Loài hoa dại nở rộ giữa núi rừng Tây Nguyên
{keywords}
Phần cuối của cao nguyên Di Linh như được nhuộm một màu vàng rực rỡ.
{keywords}
Khung cảnh nên thơ làm say lòng người
{keywords}
Hoa dã quỳ như một món quà từ thiên nhiên trong những ngày cuối mùa thu.

Có lẽ, xem xong những hình ảnh trên trong lòng bạn đã nhấp nhổm đứng ngồi không yên. Hãy lưu lại những cung đường dưới đây để mùa sau cùng trải nghiệm lạc bước giữa rừng hoa dã quỳ khi tới Đà Lạt bạn nhé:

Cung đường từ làng hoa Vạn Thành, đèo Tà Nung đến thác Voi là một trong những cung đường ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất ở Đà Lạt. 

Nếu bạn thích phiêu lưu có thể trải nghiệm ngắm dã quỳ tại đèo Prenn và cao tốc Liên Khương. Đi cung đường này cũng sẽ dẫn bạn tới chơi thác Datanla.

Hoặc bạn có thể đi hồ Tuyền Lâm, Thiền Viện Trúc Lâm và đường hầm đất sét cũng sẽ được ngắm hoa dã quỳ nở rất đẹp 2 bên đường. 

Nếu lười đi xa, ngay trong trung tâm thành phố Đà Lạt cũng có nhiều điểm cho bạn thỏa thích chụp ảnh sống ảo cùng hoa dã quỳ như ở trường Đại học Đà Lạt, hay đoạn đường Phạm Hồng Thái bên cạnh nhà ga Đà Lạt...

Và tất nhiên, bạn không nên bỏ qua điểm chụp hình lý tưởng với thảm hoa dã quỳ rộng lớn mênh mông ở Đức Trọng nhé, chỉ cách thành phố ngàn hoa tầm 40 phút đi xe mà thôi.

Lam Giang

Ảnh, clip: Minh Sang

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !