Loạt xe tải suýt lao vào nhau trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vì 1 ô tô hỏng không cảnh báo

Đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chỉ có 4 làn đường và không có làn dừng khẩn cấp nên có nhiều hệ lụy đi kèm.

Đoạn clip ghi lại tình huống giao thông xảy ra trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (tỉnh Tiền Giang) đang lan truyền trên mạng xã hội thu hút sự chú ý của giới tài xế.

Theo clip, trên đường đang có nhiều xe tải lưu thông cả 2 làn đường. Chiếc xe ô tô có gắn camera hành trình di chuyển vào làn bên phải, đi sau chiếc xe tải. Bỗng nhiên chiếc xe tải đi trước dừng lại khiến tài xế phải phanh gấp, tránh đâm thẳng vào đuôi xe này.

Chờ làn bên trái các xe di chuyển hết cả 2 xe ô tô tải và xe có camera hành trình mới đánh lái sang để di chuyển tiếp.

Nguyên nhân khiến các xe ô tô phanh gấp là do có một chiếc xe tải bị hỏng nên đã phải dừng xe giữa đường để sửa chữa mà không hề bật đèn tín hiệu cảnh báo hay đặt vật cảnh báo từ xa. Thật may đường cao tốc đông xe nhưng các tài xế điều khiển phương tiện vẫn làm chủ tốc độ, không xảy ra vụ va chạm đáng tiếc nào.

{keywords}
Hình ảnh cắt từ clip

Cộng đồng mạng ai nấy đều bày tỏ sự lo lắng khi tham gia giao thông nếu chẳng may có tài xế nào đó vô tình hay vô trách nhiệm dừng xe trên cao tốc không bật cảnh báo. 

Một số bình luận nổi bật của cư dân mạng:

"Đường đã không có làn dừng khẩn cấp thì chớ, các tài xế cũng nên học cách nếu xe có vấn đề thì đặt cảnh báo, tự bảo vệ mình thôi";

"Cao tốc không có làn khẩn cấp thì chỉ nên cho phép xe chạy tối đa 60km/h thôi để đảm bảo an toàn. Các bác có lỡ hỏng xe thì nên lưu ý đặt biển cảnh báo vừa đảm bảo an toàn cho mình và cả người đi sau nữa";

"Đường đang chuẩn bị mở rộng sẽ có làn khẩn cấp. Trong thời gian chờ đợi các cụ nên nhớ cố chạy về điểm dừng khẩn cấp trên đường. Nếu bắt buộc dừng xe cụ bật đèn khẩn cấp hoặc cho cái biển dạ quang xuống cảnh báo anh em đi sau cái nhé";

"Nhiều vụ các cụ chui gầm tự sửa xe xong không đặt cảnh báo, xe sau tông vào đi cả đôi đấy. Đừng chủ quan";

"Không có biển phản quang thì bẻ cành lá cây ven đường, bật đèn khẩn cấp lên chứ. Mà sửa xong thì nhớ thu dọn hiện trường";

"Khi học lái thầy có dạy: tránh dừng đỗ ở những điểm khuất, đường giao nhau. Kéo phanh tay, bật đèn cảnh báo. Nếu có thì đặt biển phản quang cảnh báo nguy hiểm. Không đứng ở phía sau xe, không cố sửa xe khi dừng trên làn khẩn cấp, đường cao tốc... Quả thực không thừa".

Khi dừng khẩn cấp trên đường đặc biệt là các tuyến quốc lộ, tuyến đường có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn, xe phải có đèn cảnh báo cho các phương tiện khác. Việc bật đèn cảnh báo nguy hiểm, nháy đều hai đèn xi-nhan sẽ giúp tài xế khác nhận biết nhanh nhất xe đang gặp vấn đề.

Ngoài ra, các tài xế khi sửa chữa phải có những vật dụng để cảnh báo cho các phương tiện khác như tam giác phản sáng, cọc tiêu hình nón, đèn nháy, áo phản quang... Nếu không thực hiện đúng quy định, người điều khiển xe có thể bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi vi phạm nêu trên.

Theo quy định tại Điều 5, 6, 8, 9 Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thì mức xử phạt đối với người điều khiển ô tô vi phạm quy tắc giao thông trên đường cao tốc như sau:

Phạt tiền từ 3 – 5 triệu đồng, hình phạt bổ sung tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng với các lỗi sau:

- Lỗi không tuân thủ quy định khi vào hoặc ra cao tốc
- Lỗi dừng xe ở làn dừng xe khẩn cấp hoặc lề đường cao tốc
- Lỗi chuyển làn không đúng nơi quy định hoặc không có tín hiệu báo trước khi chạy trên cao tốc
- Lỗi không tuân thủ quy định khoảng cách an toàn với xe chạy phía trước trên cao tốc

Phạt tiền từ 6 – 8 triệu đồng, hình phạt bổ sung tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2 đến 4 tháng với các lỗi sau:

- Lỗi dừng đỗ xe trên cao tốc không đúng nơi quy định
- Lỗi không có tín hiệu báo trước khi buộc phải dừng xe, đỗ xe trên cao tốc không đúng nơi quy định
- Lỗi quay đầu xe trên cao tốc

 (Theo Anycar)

Lam Giang; Clip: MXH

Hàng loạt ô tô xe máy chạy ngược chiều ở Bắc Giang khiến dân mạng phẫn nộ

Hàng loạt ô tô xe máy chạy ngược chiều ở Bắc Giang khiến dân mạng phẫn nộ

Đoạn clip do camera hành trình của xe ô tô ghi lại hình ảnh hàng loạt phương tiện ngang nhiên đi ngược chiều ở Bắc Giang khiến dân mạng bức xúc.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !