Kinh hãi cảnh vợ chồng bị điện giật ngã sõng soài trên sân, nguyên nhân từ lỗi sai cơ bản khi dùng điện

Khi dùng điện sinh hoạt trong gia đình luôn luôn phải đề cao sự an toàn bởi đôi khi chỉ sơ sẩy một chút bạn sẽ phải trả giá rất đắt. Cặp vợ chồng trong clip dưới đây đã thật may mắn khi được hàng xóm giải cứu kịp thời.

Đoạn clip do camera an ninh nhà dân ghi lại được vụ việc 2 vợ chồng bị điện giật xảy ra vào trưa ngày 20/11.

Theo clip, người chồng đang dùng vòi xịt máy bơm rửa xe để xịt rửa sân nhà. Khi vô tình đưa vòi nước xịt vào máy bơm, anh này đã bị điện giật ngã lăn ra nền.

Chị vợ từ trong nhà thấy vậy chạy vội ra để ngắt nguồn điện nhưng không may cũng bị điện giật trượt ngã. Chị cố vùng dậy để với tay lên cầu dao ngắt điện nhưng tiếp tục bị điện giật ngã nằm xuống nền sân.

{keywords}
Ảnh cắt từ clip

Phải mất 15 giây sau, một người phụ nữ hàng xóm phát hiện sự việc đã chạy vội sang giải cứu. Do vội vàng chạy chân đất nên khi chị lao tới cứu nữ chủ nhà liền phát hiện ra dòng diện, chị lại chạy vội ngược trở ra phía tường bao và vòng sang ngắt nguồn điện vào máy bơm.

Sau khi ngắt được dòng diện, chị hàng xóm cùng những người khác mới có thể tiếp cận đỡ chủ nhà ngồi dậy.

Cộng đồng mạng lan truyền đoạn clip kèm theo những lời bình luận cảnh báo về sử dụng điện trong gia đình:

"Nguy hiểm quá, nhiều vụ bị điện giật khi dùng máy bơm máy xịt rửa xe này rồi. Cần lưu ý các biện pháp an toàn khi sử dụng chứ nhỉ";

"Ôi! Xem chị hàng xóm đi chân đất chạy vào rút điện mà hết hồn. Chỉ lo lại làm sao. Thật may mắn cho cả 3 người";

"Xem mà cứ sợ người thứ 3 nằm tiếp do đi chân đất, may có người phát hiện không thì thương tâm. Cuống lên không bình tĩnh thì sao mà nghĩ được nên dùng gì để cách điện chứ";

"Tại anh chồng lắp cầu dao điện quá thấp, xong lại còn xịt nước thẳng vào máy bơm nên mới bị giật như thế. Chị vợ thì thấy chồng ngã hoảng quá cũng chẳng nghĩ được gì. Suýt chút nữa oan uổng 2 mạng người. Bài học rút ra là dù có chuyện gì xảy ra nên bình tĩnh mới đưa ra giải pháp tốt nhất được";

"Rất nhiều trường hợp bị điện giật tử vong do không biết sơ cứu. Thật may các nạn nhân trong vụ này đã thoát nạn".

Bác sĩ Vũ Tưởng Lân, khoa Hồi sức Cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ các bước sơ cứu cần thực hiện khi có tai nạn điện giật như sau:
- Ngắt cầu dao điện càng nhanh càng tốt.
- Gọi cấp cứu và gọi báo cho điện lực gần nhất.
- Tự cách điện cho mình bằng cách đứng lên vật cách điện, dùng các vật dụng cách điện như thanh tre, cây khô, cây nhựa…. để gạt dây điện hoặc tách nạn nhân ra khỏi nguồn điện.
- Kiểm tra chấn thương cho nạn nhân, ưu tiên những vị trí trọng yếu như đầu, cổ. Nếu nạn nhân bất tỉnh, không thở hoặc thở yếu nên tiến hành hô hấp nhân tạo, nhấn tim cho đến khi nạn nhân thở lại.
- Chỉ vận chuyển nạn nhân đến cơ sở y tế khi đã cấp cứu ổn định.
- Cố gắng không để nạn nhân bị lạnh run. Tiến hành băng, che phủ vùng bỏng với băng vô trùng hoặc quần áo sạch. Không dùng chăn mền hay khăn lau vì các chất liệu sợi thưa có thể dính vào vết bỏng.
Tất cả các trường hợp điện giật sau khi sơ cứu đều phải vận chuyển đến cơ sở y tế để kiểm tra mức độ ảnh hưởng.

Lam Giang

Clip: MXH

Đứng tim xem clip cô gái đi sai làn, ngã xe máy ngay trước mũi ô tô

Đứng tim xem clip cô gái đi sai làn, ngã xe máy ngay trước mũi ô tô

Tình huống bất ngờ xảy ra khiến ai xem clip này cũng phải "đứng tim". 

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !