‘Hồn quê’ trong trẻo qua nét vẽ của người hoạ sĩ tài ba

Mái nhà ngói cũ kỹ, giếng nước sân đình hay cảnh sinh hoạt giản dị,… luôn mang trong mình vẻ đẹp xưa cũ, mang lại cho người xem cảm giác gần gũi về làng quê thân yêu.

Mới đây, mạng xã hội chia sẻ những bức tranh vẽ lại hình ảnh làng quê thân thương với nhiều ký ức xa xưa khiến cư dân mạng rần rần “thả tim”. Qua nét vẽ sáng tạo, đầy xúc cảm những vẻ đẹp xưa cũ, bình yên hiện lên trong trẻo khiến người xem như lắng đọng về cuộc sống bình yên không chút ồn ào, vội vã.

{keywords}
Đôi quang gánh của mẹ qua nét vẽ của hoạ sĩ Trần Nguyên

Những con đường rợp bóng cây xanh, những mái nhà xưa cũ, cái giếng múc bằng gầu lốp xe, đôi quang gánh của mẹ,… tất cả như ùa về trong ký ức của mỗi người. Hoạ sĩ Trần Nguyên, tác giả của những bức tranh mang đậm hồn quê đã say sưa, sáng tạo mang lại cho người xem những cảm xúc dạt dào nhất.

{keywords}
Người dân tất bật thu hoạch lúa khi vào mùa

Ai sinh ra cũng có một tuổi thơ đẹp đẽ trong tình yêu thương, đùm bọc của ông bà, cha mẹ. Lớn lên, sự vội vã, tấp nập của cuộc sống đôi lúc khiến người ta dần trở nên bon chen, không còn được vô tư như thuở thiếu thời.

Những bức tranh phác hoạ gần gũi hình ảnh bình dị của làng quê Việt Nam khiến người xem chợt nhớ lại quê hương bình yên ngày thơ ấu. Với nhiều người, dù sau này có đi đâu xa, đặt chân đến bao miền đất lạ, giàu có hơn, trù phú hơn nhưng nét bình dị của quê hương vẫn luôn sống mãi trong tâm thức, không gì có thể thay đổi được.

{keywords}
‘Hồn quê’ trong trẻo qua nét vẽ của người hoạ sĩ tài ba
{keywords}
 
{keywords}
 

Chia sẻ trên trang cá nhân, hoạ sĩ Trần Nguyên bồi hồi viết: “Loạt tranh sáng tác về chủ đề quê nhà và gia đình. Một góc quê nhỏ nhưng là cả bầu trời tuổi thơ với rất nhiều thương nhớ”.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Những bức tranh vẽ về làng quê yên bình đăng tải lên mạng xã hội nhận được sự yêu thích, chia sẻ chóng mặt từ cư dân mạng. Vẻ đẹp hồn quê Việt Nam luôn là niềm cảm hứng bất tận cho người hoạ sĩ mặc sức “thổi hồn” ra những bức tranh khiến ai xem cũng xúc động.

{keywords}
 
{keywords}
 

“Xem xong những bức tranh này ước gì mình được quay trở về tuổi thơ lần nữa. Không thể và chắc chắn đời con cháu mình sau này cũng không thể rồi, nhớ thật sự những ký ức đẹp”, tài khoản Mỹ Nương bày tỏ.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

“Bức tranh quá đẹp và có hồn, gợi cho bản thân nhớ đến quê hương ngày xưa. Hương lúa, mùi rạ, nền đất,… bình yên đến lạ. Chục năm trôi qua mà mọi thứ hiện tại thay đổi nhiều quá”, bạn Đức Phúc viết.

“Nhìn tranh mà tuổi thơ lại tràn về. Lại nhớ những ngày mùa đi cắt lúa, phơi rơm, bắt chuồn chuồn, tuổi thơ đượm mùi khói rơm”, bạn Mai Trang nhớ lại.  

Mai Phương

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đang cập nhật dữ liệu !