Học sinh tiểu học tả bố chân thực từng milimet: Từng là hot boy của lớp, sở hữu bộ sưu tập quần đùi đủ màu sắc

Sự chân thật, đáng yêu của bài văn này khiến ai nấy đều bật cười thích thú.

Học sinh tiểu học với sự ngô nghê, hồn nhiên của mình luôn cho ra đời những bài văn “bá đạo”, hài hước khiến người lớn đọc xong chỉ biết ôm bụng cười. Trong đó, có nhiều “tác phẩm” chứa đựng biết bao tâm tư, tình cảm của các bạn nhỏ dành cho những người thân yêu của mình.

Mới đây, trên mạng xã hội có chia sẻ bài văn miêu tả về bố của một bạn học sinh tiểu học đã nhận về rất nhiều tương tác của cộng đồng mạng. Bài văn khá dài với những lời kể hết sức chân thực, tỉ mỉ về người bố.

Theo đó, hình ảnh ông bố hiện lên vô cùng hoàn hảo từ ngoại hình cho đến tính cách, phẩm chất, được miêu tả thông qua những chi tiết như: “hot boy của lớp”, “gương mặt chữ điền, nụ cười phúc hậu”, “giỏi giang, siêng năng và chăm chỉ”... 

Nguyên văn bài văn được trình bày như sau: 

“Bố là tàu lửa, bố là xe hơi. Bố là thuyền nan cho em vượt sóng. Bố là sông rộng cho thuyền em bơi. Bố ơi! Bố là tất cả… Như bài hát trên có thể thấy ngoài mẹ ra thì còn một người cũng rất quan trọng đối với chúng ta là Bố. 

Bố em là Kiên, người đàn ông mạnh mẽ nhất trong gia đình. Dù đã ngoài 40, nhưng bố vẫn rất phong độ. Em còn nhớ mẹ em từng kể ngày xưa bố em là hot boy của lớp cũng có kha khá cô theo đuổi đấy. Và đến bây giờ bố em vẫn giữ mãi thân hình khoẻ khoắn, mạnh mẽ. Mái tóc gọn gàng, chải chuốt cẩn thận. Trên gương mặt chữ điền là nụ cười phúc hậu luôn hiện trên môi. Ngoài đường bố luôn xuất hiện với bộ com-lê chỉn chu. Nhưng khi về nhà bố lại là một người đàn ông của gia đình chính hiệu với chiếc áo ba lỗ và bộ sưu tập quần đùi đủ loại màu sắc. Dù bố em không quá ngăn nắp và đôi lúc còn hơi luộm thuộm nhưng bố vẫn khá chăm chỉ. 

Bố em rất hài hước và là một người rất thích ăn kem. Kem là món ăn có thể làm cho nụ cười của bố em tươi lâu nhất. Em biết công việc của bố em là một nhà báo nên khá bận rộn và thường xuyên phải đi công tác khắp nơi nhưng bố vẫn rất quan tâm và luôn dành thời gian cho em để em vẫn có được tình yêu thương vô bờ bến. Em cũng thông cảm cho bố nhưng em mong bố có thể giảm bớt số lượng công việc để nghỉ ngơi. Bố không thể hiểu được tâm tư của em như mẹ nhưng bố vẫn dành tất cả những tình yêu khác. Bố em là một người kiêng bia, rượu vì để giữ gìn sức khoẻ và đó là điều mà em thích ở bố. Có đi đâu thì bố luôn nhớ đến em dù không phải thứ gì to tát mà chỉ là một thỏi socola nhưng bố về là em vui lắm rồi. Qua lời kể của mọi người có vẻ bố em là một người rất giỏi, siêng năng và chăm chỉ.

Vì để đáp lại tình yêu bao la của bố thì em sẽ cố gắng học thật giỏi để xứng làm một đứa con ngoan. Em rất yêu bố và hứa sẽ không làm bố buồn. Em yêu bố lắm!”.

{keywords}
{keywords}

Ngay từ phần mở bài, người đọc đã vô cùng ấn tượng với giọng văn mềm mại cũng như cách vào đề khéo léo của bạn nhỏ này. Tiếp đó, hình tượng người bố được khắc họa vô cùng rõ nét, đúng chuẩn ông bố hoàn hảo với những phẩm chất đáng quý như chăm chỉ, siêng năng, yêu thương gia đình, thậm chí sẵn sàng kiêng bia, rượu để giữ gìn sức khỏe. 

Thế nhưng, nhân cơ hội này, bạn nhỏ cũng tranh thủ “bóc phốt” bố qua những chi tiết đầy hài hước, nào là sở hữu “bộ sưu tập quần đùi đủ loại màu sắc”, “không ngăn nắp”, “không hiểu được tâm tư như mẹ”...  Mặc dù vậy, người bố vẫn luôn dành cho con sự yêu thương vô bờ bến.

Kết thúc bài văn, tác giả nhí này còn khẳng định sẽ học tập tốt để bố không buồn lòng và gửi lời yêu thương đến bậc phụ huynh của mình. 

Sau khi đăng tải, bài văn này đã nhận về nhiều chú ý của cộng đồng mạng. Ai nấy đều thích thú trước sự đáng yêu, chân thật của bạn nhỏ này. Nhiều ý kiến còn dành lời khen cho bài văn mạch lạc, bố cục rõ ràng này. 

Một số bình luận của cộng đồng mạng:

"Dù ngoài 40 nhưng vẫn rất phong độ, từng là hot boy và có kha khá cô theo đuổi… Bấy nhiêu thôi là đủ lời lãi rồi nên mấy cái đoạn có dìm bố chút cũng không sao”;

“Con gái tả khá thực về bố, rất đáng yêu”;

“Hay quá, thích nhất đoạn con tả bố khi ở nhà với bộ sưu tập quần đùi đủ màu sắc”;

“Giọng văn đáng yêu quá”;

“Tình yêu bao la của bố đã chắp cánh cho em tả về bố cực yêu luôn!”;

“Bài viết rất chân thật với tình yêu của em dành cho bố, vì “bố là tất cả” đối với em”;

“Tả rất chân thực mà rất mạch lạc”.

Bạch Dương

Nguồn: Lê Kiên

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !