Học sinh tiểu học làm văn tả tủ lạnh, đọc đến câu chốt mà cô giáo cười muốn ngất!

Bài văn miêu tả đồ vật yêu thích trong gia đình của học sinh khiến dân tình bật cười thích thú vì quá chân thật.

Nếu muốn đọc được những áng văn chân thật, ngây ngô thì hãy tìm đọc tuyển tập bài văn của các cô cậu học trò cấp 1. Từ tả người thân, tả cây cối đến tả đồ vật qua con mắt của học sinh tiểu học đều chân thực đến trần trụi. Nhiều giáo viên khi chấm bài "dở khóc dở cười" trước những áng văn có 1-0-2.

Đọc những câu văn của học trò, nhiều khi cô giáo cũng phải tưởng tưởng đủ kiểu mới hình dung ra sự vật mà các em miêu tả. Mỗi lần chấm bài là vô vàn những cảm xúc khó quên, khi thì cười quặn ruột, lúc lại giật mình thon thót hay "đỏ mặt tía tai" trước những câu văn khá trừu tượng.

Chắc vậy nên giáo viên tiểu học thường yêu cầu cha mẹ học sinh kiểm tra bài văn của con, đưa ra định hướng cụ thể. Điều này đảm bảo con viết bài vẫn thoả sức sáng tạo mà không để trí tưởng tượng "đi chơi quá xa".

Học sinh tiểu học làm văn tả tủ lạnh

Bài văn tả chiếc tủ lạnh không thể thật hơn được nữa, khiến các netizen cười ngả nghiêng.

Mới đây, xuất hiện thêm một bài văn miêu tả chiếc tủ lạnh của học sinh cấp 1 khiến cô giáo không nhịn nổi cười, phải chia sẻ ngay lên mạng xã hội. Cụ thể, bài văn có nội dung nhu7w sau: 

"Trong tất cả các đồ dùng trong nhà, em thích nhất là chiếc tủ lạnh nhà em. Chiếc tủ lạnh màu trắng và xám. Nó có in chữ SHARP lớn và nhỏ. Nó chỉ to hơn em một chút. Bên trong nó có cái gì màu trắng giúp không để hở tủ lạnh khi đông (đóng) lại.

Nó có 2 ngăn, trong ngăn to có 6 ngăn nhỏ. Ngăn nhỏ thứ 1 chứa trứng. Ngăn 2 chứa những cái để làm thức ăn như hủ (hũ) bơ, sữa ông thọ… Ngăn thứ 3 cũng giống ngăn 2. Ba ngăn còn lại chứa thức ăn như cam, bún, khoai… Ngăn nhỏ còn lại trên tủ lạnh. Ngăn đá có 4 ngăn, 3 ngăn trên cùng đựng đá. Ngăn thứ 4 đựng thứ (thức) ăn lạnh.

Em hứa sẽ giữ gìn nó cẩn thận vì nó đã gắn kết với em từ nhỏ".

Học sinh tiểu học làm văn tả tủ lạnh

Chiếc tủ lạnh mà cậu nhóc miêu tả trong bài.

Nhìn chung, bài văn có kết cấu đủ 3 phần, đúng như những gì cô giáo thường dạy. Câu mở bài theo cách trực tiếp, ngắn gọn và súc tích. Tiếp theo, học sinh đi theo lối miêu tả đồ vật từ bên ngoài vào bên trong, không quên tên thương hiệu tủ lạnh. 

Cậu học sinh này tả kích thước chiếc tủ rất sinh động mà ai đọc cũng hình dung ra ngay: "Nó chỉ to hơn em một chút". Chắc có lẽ bố mẹ đi làm, cậu nhóc không thể nhờ bố mẹ dùng thước đo giúp kích thước nên mới lấy vóc dáng mình ra làm tiêu chuẩn.

Điều buồn cười chưa dừng lại ở đó, câu văn tiếp theo khiến cô giáo phải đọc đi đọc lại để hiểu học trò viết gì. Cậu nhóc viết: "Bên trong nó có cái gì màu trắng giúp không để hở tủ lạnh khi đông (đóng) lại". Chắc hẳn, "cái thứ màu trắng" chính là lớp đệm cao su phía trong cánh tủ lạnh để khi đóng lại, hơi nóng bên ngoài không xâm nhập được vào, không bị tiêu tốn điện năng.

Tiếp theo, bài văn miêu tả đầy đủ cấu tạo chiếc tủ lạnh có tổng cộng 2 ngăn lớn, trong đó có 6 ngăn nhỏ. Nhiệm vụ của tủ lạnh là lưu giữ các loại thực phẩm để tránh bị ôi thiu, nấm mốc. Và kết bài, cậu nhóc không quên khẳng định: "Em hứa sẽ giữ gìn nó cẩn thận vì nó đã gắn kết với em từ nhỏ". Có cảm giác chiếc tủ lạnh không chỉ là đồ vật, mà dường như đã trở thành người bạn thân của cậu nhóc này luôn rồi, đúng chuẩn "thanh mai trúc mã". 

Dù bài văn vẫn còn tồn tại một số lỗi như: sai chính tả, sử dụng từ chưa chính xác, lỗi diễn đạt nhưng cô giáo vẫn đánh giá cao bởi có ý thức làm bài nghiêm túc, không sao chép văn mẫu và miêu tả khá chân thật, gần gũi.

Trước bài văn của cậu học sinh, nhiều người hóm hỉnh để lại bình luận:

-Câu mở bài huyền thoại "Trong tất cả các thứ…em thích nhất là…" và câu kết: "Em hứa…".

- May mà học online còn ngắm tủ rồi tả chứ học offline thì không biết tả thế nào.

- Đúng là văn học sinh tiểu học, cưng xỉu!

Bài văn tả con vật 'thật như đếm' của học sinh tiểu học khiến cô giáo cũng phải 'á khẩu'

Bài văn tả con vật 'thật như đếm' của học sinh tiểu học khiến cô giáo cũng phải 'á khẩu'

Bài văn không thể chân thực hơn khiến cộng đồng mạng té ngửa.

Theo phapluat.suckhoedoisong.vn

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !