Học sinh tả 'mẹ thích ăn diện', tưởng bóc phốt tơi bời nhưng đọc câu cuối ai cũng khen nức nở

'Bóc phốt' mẹ nhưng cũng có khiếu nịnh nọt lắm đây!

Học sinh tiểu học nhất là học sinh lớp 1, lớp 2 mới làm quen với thể loại văn miêu tả, cộng thêm sự ngây thơ, hồn nhiên của lứa tuổi nên nhiều em đã cho ra đời những áng văn "bất hủ", khiến cô giáo, bố mẹ và cư dân mạng được phen cười lăn lộn. Đôi khi trong nhà có bao chuyện từ hài hước đến xấu hổ, trẻ đều lôi ra kể tuốt tuồn tuột, không sót một chi tiết nào.

Mới đây, cư dân mạng lại có dịp thưởng thức một bài văn miêu tả cực kỳ chi tiết của học sinh tiểu học do một cô giáo chia sẻ. Cụ thể khi được giao đề tài tả người thân, học sinh này đã chọn mẹ và có những dòng miêu tả thật hơn chữ thật nhưng cũng vô cùng khôn khéo:

Học sinh tả "mẹ thích ăn diện", tưởng bóc phốt nhưng đọc câu cuối ai cũng khen nức nở: Giỏi nịnh đến thế là cùng! - Ảnh 1.

Nguồn: Đỗ Dung.

"Mẹ em tên đầy đủ là A, dáng mẹ gầy, mắt đen, răng mẹ em trắng, tóc mẹ dài thơm. Mẹ em đã đeo kính. Mẹ em thích mua đồ như váy, áo cho em của em và em, mua guốc, giày, mĩ phẩm. Mẹ thích ăn mặc diện, mẹ em thích ăn món như rau, quả nhập khẩu, nước ấm với mật ong, bưởi.

Mẹ em cũng rất ít ăn cơm vì mẹ em sợ béo không mặc được váy công việc mẹ thường làm là đi ủy ban, sáng đưa tiền cho em đi ăn sáng thi thoảng úp mì tôm cho em của em, quan trọng một điều là mẹ em rất yêu bố em, bố mẹ em chưa bao giờ cãi nhau mà nhiều gia đình không làm được điều đó. Em rất yêu mẹ của em".

Bài văn của học sinh không khác gì một trang... nhật ký bóc phốt mẹ, từ việc thích ăn diện đến ăn đồ nhập khẩu, ít ăn cơm vì sợ béo. Tuy nhiên câu chốt "quan trọng một điều là mẹ em rất yêu bố em, bố mẹ em chưa bao giờ cãi nhau mà nhiều gia đình không làm được điều đó. Em rất yêu mẹ của em" đầy mùi... nịnh nọt nhưng cũng khiến dân tình cảm động.

Thực tế những đứa trẻ tưởng vô tư ít để ý nhưng mọi chuyện xảy ra trong gia đình đều được chiếc "camera chạy bằng cơm" này thu nạp hết. Và với trẻ con, còn gì hạnh phúc hơn khi có một gia đình mà bố mẹ chưa bao giờ cãi nhau, hạnh phúc, hòa thuận?

Những dòng văn thật như đếm này nên khi chia sẻ trên trang cá nhân, cô giáo cho rằng mình đánh giá cao về sự chân thực và sự ấn tượng sâu sắc của bài thi trong số hơn 300 bài.

Không rập khuôn theo văn mẫu, học sinh tiểu học này viết bài bằng sự ngây thơ vốn có của mình. Điều đó khiến cho người lớn rất thích thú.

Hiểu Đan

Theo nhipsongviet.toquoc.vn

 

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Đang cập nhật dữ liệu !