Học sinh lớp 5 viết văn kể về bản thân thời Cô-vi, đọc đến đoạn tả đôi mắt mà chị em cười sái quai hàm

Tả đúng không thể tưởng tượng được, nhất là đoạn đôi mắt.

Ở nhà nhiều tháng giãn cách, con người có thể thay đổi ra sao? Nếu bạn vẫn tạm thời chưa nghĩ ra thì đây, hãy tham khảo bài văn miêu tả tường tận khuôn mặt của chính mình thời "Cô-vi" của một học sinh 11 tuổi. Với tính cách hài hước cộng thêm chút ngây ngô, khả năng diễn đạt trôi chảy mạch lạc, thanh niên nhí này đã tạo ra một "áng văn chương bất hủ", đọc tới đâu đảm bảo cười lăn lộn tới đó. 

"Em năm nay 11 tuổi, mặc dù đề bài kêu tả em bé nhưng thời Cô-vi em không gặp được ai hết nên em đành tả mình. Làn da em bóng bẩy và mịn màng. Mái tóc thì 3 tháng có được ra khỏi nhà đâu nên giờ em không biết em là trai hay gái. Đôi mắt em trước kia cũng to tròn nhưng không hiểu vì sao giờ chỉ còn 2 đường kẻ. Mặt em giờ cần lấy compa, mũi là tâm và xoay tròn là ra mặt em. Và đó chính là mặt em bé thời Cô-vi".

Học sinh lớp 5 viết văn kể về chính mình thời Cô-vi, đọc đến đoạn tả ĐÔI MẮT mà chị em cười sái quai hàm: Sao giống mình đến thế - Ảnh 1.

Mái tóc thì 3 tháng có được ra khỏi nhà đâu nên giờ em không biết em là trai hay gái.

Trời ơi đọc sao mà đúng thế. Chẳng phải một trong những nỗi đau khổ của chị em thời Covid là tăng cân hay sao. Quanh quẩn ở nhà, ngủ nhiều, hạn chế di chuyển, hạn chế thể dục thể thao (sợ tiếp xúc đông người), cộng với ăn uống bồi dưỡng để tăng sức đề kháng, hoặc đặt thức ăn qua mạng, ăn thức ăn không tốt cho sức khỏe như mì gói, đồ hộp (do mua dự trữ quá nhiều)... tăng cân chỉ là chuyện "một sớm một chiều". 

Thế nhưng, mấy ai nghĩ ra và miêu tả tường tận lại đầy... hình tượng như cậu bé này. Từ đôi mắt chỉ còn 2 đường kẻ. Rồi khuôn mặt chỉ giờ cần lấy compa, mũi là tâm và xoay tròn là ra mặt em. Phải tinh tế và sáng tạo lắm mới nghĩ ra được chứ đâu phải đùa. Từ đầu đến đuôi câu chữ gãy gọn, khúc chiết, quả là rất có năng khiếu văn chương và cả trình... tấu hài không phải dạng vừa nữa. 

Trên thực tế, tình trạng như cậu bé trên không phải ít. Các thống kê cho thấy khi Covid-19 diễn ra, tỷ lệ trẻ em bị thừa cân béo phì có xu hướng tăng trên thế giới và ở Việt Nam. Theo báo cáo của các nhà khoa học Mỹ đăng tải trên tạp chí Hiệp hội Y khoa Mỹ - JAMA vào tháng 8/2021, tỷ lệ trẻ 5-11 tuổi thừa cân, béo phì tăng từ 36,2% lên 45,7% sau đại dịch. 

Vì vậy, để tránh tình trạng "mắt chỉ còn 2 đường kẻ", phụ huynh nên cho con thực hiện chế độ dinh dưỡng đa dạng để tránh trẻ bị thiếu chất. Phụ huynh nên khuyến khích trẻ vận động thể chất, chơi các môn thể thao nhẹ trong nhà hoặc ngoài trời. 

Bài văn kể chuyện trốn bố đi chơi game để 'chứng tỏ có gan', cái kết khiến ai nấy cười ngặt nghẽo

Bài văn kể chuyện trốn bố đi chơi game để 'chứng tỏ có gan', cái kết khiến ai nấy cười ngặt nghẽo

Thể hiện bản lĩnh cũng phải tùy hoàn cảnh, tùy thời điểm nữa các con ạ.

 

Theo nhipsongviet.toquoc.vn

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đang cập nhật dữ liệu !