Hàng nghìn lời động viên gửi nữ điều dưỡng 9X sốc nhiệt, kiệt sức khi đi chống dịch

Không quản ngại ngày đêm, đối mặt với thời tiết nắng nóng, nữ điều dưỡng Nguyễn Diệu Hằng (Nghệ An) “chạy đua” với công việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tới mức kiệt sức.

{keywords}
Khoảnh khắc chị Diệu Hằng bị sốc nhiệt, hạ đường huyết được lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người xót thương.

Chị Nguyễn Diệu Hằng (sinh năm 1995) là điều dưỡng tại khoa Tim Mạch 2, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Nhận thấy tình hình dịch COVID-19 ngày càng phức tạp, Diệu Hằng đã đăng ký đi tình nguyện tại vùng dịch dù vấp phải sự phản đối của gia đình.

Trước ngày xuất phát, chị Hằng nhận được quyết định đi hỗ trợ tại những vùng dịch của tỉnh Hà Tĩnh. Cảm giác lo lắng nhanh chóng qua đi bởi chị hiểu đây không chỉ là nhiệm vụ mà còn là tình cảm của mình đối với quê hương, đất nước.

Được biết, đoàn tình nguyện mà chị Hằng tham gia gồm 50 người và 2 cán bộ của CDC Nghệ An. Công việc chủ yếu là lấy thông tin, lấy mẫu bệnh phẩm, đóng gói và bàn giao lại cho CDC Hà Tĩnh. Trung bình mỗi ngày, chị Hằng và đồng nghiệp sẽ lấy khoảng 1000 mẫu xét nghiệm.

{keywords}
Diệu Hằng và các thành viên của đoàn tình nguyện luôn động viên nhau, coi chuyến đi như những trải nghiệm đáng nhớ trong cuộc đời.
{keywords}
 

Do dịch bệnh diễn biến căng thẳng nên ca làm việc của chị Hằng không có giờ giấc cố định, lúc thì 6 -7 giờ bắt đầu đi, lúc khác lại là 11 - 12 giờ đêm. Bất cứ khi nào có lệnh điều động là cả đoàn lại sẵn sàng lên đường. Có những hôm lấy mẫu xét nghiệm nhanh thì mất 3 - 4 tiếng, nhưng có ngày phải làm việc đến 12 - 13 tiếng, cứ khi nào làm xong thì nghỉ, nhóm nào xong trước sẽ hỗ trợ các nhóm khác.

Thời tiết nắng nóng gay gắt, có những ngày lên đến 40 độ C, bộ quần áo bảo hộ đang khoác trên người khiến chị Hằng và các đồng nghiệp ướt sũng mồ hôi.

“Dù trưa nắng hay đêm khuya, khi chúng mình đến thì nhân dân đã tập trung và xếp hàng ngay ngắn, đúng khoảng cách, ban lãnh đạo các xã rất nhiệt tình hỗ trợ phân luồng bệnh nhân giúp bọn mình. Tỉnh Hà Tĩnh và các ban ngành thì luôn quan tâm và động viên đoàn”, chị Diệu Hằng chia sẻ.

Sau một thời gian lấy mẫu xét nghiệm tại huyện Nghi Xuân - Hà Tĩnh, Diệu Hằng và các thành viên trong đoàn nhận được tin sẽ được điều về Nghệ An để chi viện cho vùng dịch ở Diễn Châu. Vì thế, cả đoàn đã cố gắng lấy hết mẫu xét nghiệm trong ngày và bàn giao cho CDC Hà Tĩnh.

19 giờ tối ngày 16/6, cả đoàn về đến Nghệ An. Lúc này, số lượng F1, F2 ở vùng dịch đã lên đến con số 6.000. Không ai bảo ai, tất cả mọi người đều gác lại sự mệt nhọc để tiếp tục lên đường, xuất phát về xã Minh Châu lấy mẫu xét nghiệm.

Do lịch trình di chuyển nhiều, sức khoẻ không đảm đảo nên chị Diệu Hằng đã bị sốc nhiệt, hạ đường huyết. Hình ảnh nữ điều dưỡng 9X mệt mỏi, gục ngã sau nhiều ngày hoạt động tại vùng dịch khiến nhiều người không khỏi xúc động.

{keywords}
 
{keywords}
Những ca làm việc lấy mẫu xét nghiệm tới tận tối muộn.

Chị Hằng cho biết, sau khoảnh khắc đó, trang Facebook cá nhân của chị được dân mạng ghé thăm, rất nhiều người kết bạn và gửi lời hỏi thăm tình hình sức khoẻ của chị.

“Lúc sức khoẻ hồi phục lại, mình vào Facebook và khá bàng hoàng, bất ngờ khi trang cá nhân có hàng nghìn lượt theo dõi và hàng nghìn người muốn kết bạn. Tình huống lúc đó là do mình làm mệt nên không muốn ăn, và có khi cố gắng làm xuyên trưa để xong sớm nên ăn uống thất thường. Khi mệt mỏi được mọi người quan tâm như vậy, mình cảm động lắm. Chuyện như vậy trong đoàn cũng rất hay gặp, nhiều khi mệt quá thì chỗ nào cũng nằm ghé lưng được”, chị Diệu Hằng bộc bạch.

{keywords}
Chị Diệu Hằng bất ngờ khi nhận được những lời động viên từ cộng đồng mạng.

Hiện tại, sức khoẻ của nữ điều dưỡng đã tốt hơn và chị đang tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của mình. Chị Hằng chỉ mong dịch bệnh chóng qua để cuộc sống của mọi người được trở lại như bình thường.

Nguy cơ sốc nhiệt của nhân viên y tế mặc quần áo bảo hộ

Nguy cơ sốc nhiệt của nhân viên y tế mặc quần áo bảo hộ

Những ngày qua khu vực Bắc Bộ nắng nóng, nhân viên y tế trên cả nước đang thực hiện công tác chống dịch Covid-19 ngoài áp lực công việc thì nỗi ám ảnh nhất với họ là mặc trên người những bộ quần áo phòng hộ.

Thiên An

Ảnh: NVCC

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !