Hàng nghìn chiếc 'tai giả' gửi đến chiến sĩ áo trắng nơi tuyến đầu chống dịch

Mong muốn giúp các bác sĩ, nhân viên y tế bớt đi cảm giác đau khi phải đeo khẩu trang liên tục, nhiều người đã tự tay làm những “tai giả” để gửi tới vùng tâm dịch.

Những ngày vừa qua, làn sóng dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 bùng phát tại nước ta,  hiện đã có 39 tỉnh thành có dịch.

Trong hoàn cảnh đó, rất nhiều bác sĩ, nhân viên y tế đã phải làm việc cật lực chống dịch. Việc phải mặc những bộ đồ bảo hộ, đeo khẩu trang liên tục suốt ngày khiến cho những chiến sĩ áo trắng vừa mệt mỏi vừa phải chịu những đau đớn khi bị dây đeo khẩu trang cọ xát vào tai.

Nhằm khắc phục vấn đề trên, những chiếc “tai giả” handmade đã được sáng tạo ra. Với những nguyên vật liệu đơn giản như dây chun, cúc áo loại to cùng với kim, chỉ, nến đốt, những đôi bàn tay khéo léo đã tỉ mỉ làm hàng vạn chiếc “tai giả” để gửi vào vùng dịch.

Cộng đồng mạng đã chia sẻ nhiều bài viết về hoạt động làm “tai giả” ở mọi lứa tuổi, từ những bé học sinh đến những cô giáo hay là cả những người công nhân. Tất cả đều có chung một mục đích đó là giúp giảm đi những "gánh nặng” trên đôi tai người chiến sĩ áo trắng.

Bé gái 9 tuổi cùng mẹ làm 500 "tai giả"

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền bài viết về bé gái 9 tuổi cặm cụi làm những chiếc “tai giả” để gửi tới y bác sĩ Bắc Giang. 

Theo chia sẻ, sau khi xem xong những hình ảnh đầy xót xa của các y bác sĩ, bé đã xin mẹ cho phép làm “tai giả” để gửi tới các y bác sĩ, thậm chí bé đã làm đến đêm để mong hoàn thành sớm nhất việc làm ý nghĩa này.

Được biết, bé gái trên là Phi Yến, học sinh lớp 3A6 trường Alfred Nobel School, có tên gọi vui ở nhà là Én. Là một cô bé hiếu động nhưng sau khi được mẹ hướng dẫn bé Én đã tỉ mỉ cùng mẹ làm xong 500 chiếc "tai giả".

{keywords}
Bé gái 9 tuổi làm 500 chiếc "tai giả" gửi đến các y, bác sĩ Bắc Giang.
{keywords}
 Món quà ý nghĩa của bé Én gửi tới các y, bác sĩ đang chống dịch tại Bắc Giang.

Chị Thảo (mẹ bé Én) đã phải bất ngờ, tự hào về sự quyết tâm và tính tự giác của bé. Chị Thảo chia sẻ: "Mục đích chỉ muốn con có được sự đồng cảm và sẻ chia với xã hội, không hề nghĩ đến việc bé sẽ nổi tiếng trên MXH. Mình cũng cho con gái đọc các bình luận của mọi người để con biết rằng việc làm của mình ý nghĩa, lan tỏa tích cực và được mọi người ủng hộ, nhờ vậy con sẽ có thêm tinh thần làm thêm nhiều việc khác tương tự".

{keywords}
Những chiếc “tai giả” gửi đến thiên thần áo trắng nơi tuyến đầu chống dịch.
{keywords}
Chiếc "tai giả" giúp giảm đau tai cho các y, bác sĩ cũng như bệnh nhân, những người phải đeo khẩu trang liên tục trong thời gian dài.

Cô giáo mầm non quên ăn để làm "tai giả"

Những cô giáo của trường mầm non Mỹ Đình 1 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã cùng nhau làm 4.000 chiếc "tai giả" để gửi các y, bác sĩ.

Để hoàn thành được kịp thời số lượng lớn "tai giả" gửi đến tuyến đầu chống dịch, các cô đã làm việc liên tục xuyên trưa, thậm chí quên cả ăn.

{keywords}

Nguyễn Thị Chuyên, Hiệu trưởng trường Mầm non Mỹ Đinh 1 chia sẻ: “Toàn bộ các cô giáo, bác bếp, cán bộ đều đến trường để làm “tai giả”, chỉ sau 6 tiếng đã có 4.000 chiếc “tai giả” hoàn thành. Tất cả mọi người đều vô cùng cẩn thận tỉ mỉ, tiết kiệm từng đoạn chun, từng cái cúc, từng sợi chỉ để đảm bảo làm được nhiều nhất cho các bác sĩ.  Xúc động không biết nói gì để diễn tả được”.

{keywords}
{keywords}
Trong thời gian 6 tiếng, các cô giáo trường Mầm non Mỹ Đình 1 đã làm được 4.000 chiếc "tai giả" gửi đến các y, bác sĩ tại vùng dịch.
{keywords}

Nhiều người cũng cảm thấy vô cùng xúc động với việc làm những chiếc “tai giả” gửi đến y bác sĩ của những người công nhân. Họ sẵn sàng xin nghỉ 1 ngày làm của mình để có thể góp sức giúp cho những chiến sĩ áo trắng bớt đi đau đớn, yên tâm chống dịch. 

{keywords}
Chị Hiền quyết định nghỉ 2 ngày để tập trung làm những chiếc "tai giả" gửi tới nơi tuyến đầu chống dịch.

Đối với các y bác sĩ, những người đang ở tuyến đầu chống dịch thì những chiếc “tai giả” mềm mại không chỉ đem lại cảm giác thoải mái hơn khi đeo khẩu trang mà nó còn là món quà tinh thần vô giá của những người nơi hậu phương gửi gắm, động viên giúp họ vượt qua những khó khăn thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cao cả mà Đảng, Nhà nước và nhân dân đã tin tưởng giao phó.

Nhóm bạn trẻ cẩn thận làm 1.000 hũ muối mè đậu phộng gửi đến Bắc Giang

Nhóm bạn trẻ cẩn thận làm 1.000 hũ muối mè đậu phộng gửi đến Bắc Giang

Nhóm bạn trẻ TP.HCM đã quyên góp, tự rang xay 1.000 hũ muối mè đậu phộng để chung tay giúp đỡ những chiến sĩ áo trắng và người dân nơi tâm dịch Bắc Giang.

Mai Phương

Ảnh: NVCC

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đang cập nhật dữ liệu !