Hai người đàn ông to khỏe đi trộm cây cảnh lúc nửa đêm gây phẫn nộ

Một đoạn clip do camera an ninh ghi lại được hình ảnh 2 người đàn ông đi bê trộm 2 chậu cây cảnh trước cửa nhà người dân khiến cư dân mạng phẫn nộ.

 

Theo clip, vào 1h30 sáng 05/01/2022, trước cửa ngôi nhà trong ngõ có để hàng cây cảnh trang trí bỗng xuất hiện một người đàn ông đi tới. Sau khi nhìn trước ngó sau không thấy ai, người này liền khom mình xuống và khệ nệ bê chậu cây cau cảnh đi ra ngoài.

5 phút sau, người đàn ông tiếp tục cùng đồng bọn quay trở lại và khiêng thêm 1 chậu cây cau cảnh. Trong quá trình hai người bê trộm cây còn làm đổ vỡ 1 loạt chậu cảnh nhỏ.

Chưa dừng lại ở đó, tên trộm còn quay lại lần nữa để lấy nốt chiếc đôn kê chậu hoa.

{keywords}
Hàng cây cảnh nhỏ xinh trước cửa nhà gia chủ trước khi bị trộm cắp.

 

Trước việc 2 người đàn ông to khỏe lại đi trộm vặt cây cảnh, cư dân mạng bức xúc để lại nhiều bình luận:

"Giá trị của bình cây cảnh không lớn, tính ra một ngày công lao động đi làm cửu vạn bưng bê còn giá trị hơn chậu cây này lại không mang tiếng trộm cắp";

"Tháng củ mật, cái gì ra tiền là trộm hết thôi";

"Bà con cần nêu cao cảnh giác, cánh này chỉ cần mỗi đêm đi lượn được vài nhà vậy là có tiền rồi. Nhất là Tết sắp tới, đồ đạc cần cất cẩn thận";

"Chậu cây khi đi mua nó không có giá trị là bao nhưng là tâm huyết của người trồng, người chăm cây. Đã trộm của người ta lại còn làm đổ vỡ những cây khác. Không làm mà muốn có ăn sớm ngày cũng quả báo thôi";

"Họ tính toán cả, trộm những thứ vặt vãnh này có bị bắt cùng lắm thì phạt hành chính. Thế nên ai có của cải phải tích cực bảo vệ thôi".

Theo Luật Việt Nam, tội trộm cắp tài sản được quy định tại Điều 173 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 như sau:
- Phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm họăc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm với hành vi trộm cắp tài sản của người khác trị giá từ 02 triệu đồng trở lên hoặc dưới 02 triệu đồng nhưng thuộc 01 trong các trường hợp sau đây:
• Đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi chiếm đoạt tài sản mà còn vi phạm;
• Đã bị kết án về tội này hoặc về một trong các tội sau tại Bộ luật Hình sự mà chưa bị xóa án tích: Điều 168 (tội cướp tài sản), 169 (tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản), 170 (tội cưỡng đoạt tài sản), 171 (tội cướp giật tài sản),…
• Gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội…
- Phạt tù từ 02 - 07 năm khi phạm tội trộm cắp tài sản mà thuộc 01 trong các trường hợp: Phạm tội có tổ chức; ​Có tính chất chuyên nghiệp; Chiếm đoạt tài sản giá trị từ 50 triệu đồng đến dưới 200 triệu đồng…
- Phạt tù từ 07 - 15 năm khi phạm tội trộm cắp tài sản mà thuộc 01 trong 02 trường hợp sau: Chiếm đoạt tài sản trị giá từ 200 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng hoặc lợi dụng thiên tai, dịch bệnh.
- Nặng nhất, người phạm tội có thể bị phạt tù từ 12 - 20 năm nếu chiếm đoạt tài sản trị giá 500 triệu đồng trở lên hoặc lợi dụng hoàn cảnh chiến tranh, tình trạng khẩn cấp.

Lam Giang

Clip: MXH

Người phụ nữ 'lọt bẫy' nhóm đối tượng dàn cảnh trộm cắp nhanh như ảo thuật

Người phụ nữ 'lọt bẫy' nhóm đối tượng dàn cảnh trộm cắp nhanh như ảo thuật

Đoạn clip chia sẻ trên mạng xã hội khiến cư dân mạng lo sợ về tính manh động của nhóm đối tượng dàn cảnh lấy trộm túi đồ của người đi đường.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đang cập nhật dữ liệu !