Giới trẻ đua nhau "check-in" hoa dã quỳ rực rỡ tại Ba Vì

Hằng năm, cứ vào cuối thu khi hoa dã quỳ nở rộ, nhiều bạn trẻ lại rủ nhau đi chụp ảnh với mong muốn lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ với loài hoa rực rỡ dưới vạt nắng vàng ươm và bầu trời trong xanh.

Từ tháng 11, hoa dã quỳ bắt đầu nở rộ, những cánh hoa vàng rực rỡ trên những sườn núi của vườn quốc gia Ba Vì thu hút rất nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh.

Những giọt sương đọng lại trên lá, những vạt nắng mùa thu nhẹ nhàng như điểm tô thêm vẻ đẹp của loài hoa rực rỡ khiến ai cũng muốn lưu lại khoảnh khắc tuyệt đẹp này.

Hoa dã quỳ Ba Vì
Khoảnh khắc hạnh phúc của cặp đôi trẻ "check-in" tại vườn hoa dã quỳ (ảnh: Po Ah)
Hoa dã quỳ Ba Vì 1
Tháng 11 là thời điểm hoa dã quỳ bắt đầu nở rộ, từng vạt hoa bung nở tạo nên tấm thảm vàng rực rỡ giữa rừng xanh(Ảnh: Đức Minh)

Hoa dã quỳ được nhiều người biết đến với tên gọi hoa cúc quỳ hay hoa hướng dương dại. Loài hoa này có thể mọc và sinh sống ở những nơi có khí hậu khắc nghiệt và được coi là biểu tượng của sự mạnh mẽ, bền bỉ.

Vườn quốc gia Ba Vì là một trong những địa điểm chụp ảnh với hoa dã quỳ thu hút du khách. Cách trung tâm Hà Nội với khoảng 50km, đây là nơi giúp nhiều người có thể tận hưởng không khí trong lành, thoáng đãng và có những bức ảnh tuyệt đẹp bên hoa dã quỳ rực rỡ.

Hoa dã quỳ Ba Vì 2
Giới trẻ đua nhau chụp ảnh cùng hoa dã quỳ bung nở tại Ba Vì (Ảnh: Ngọc Ánh)
Hoa dã quỳ Ba Vì 3
 (Ảnh: Ngọc Ánh)

Mùa hoa dã quỳ kéo dài khoảng một tháng và đẹp nhất trong khoảng 2 tuần từ khi bắt đầu nở. Hoa dã quỳ thường mọc thành bụi ở ven đường, cây cao quá đầu người với những đóa hoa chỉ có một lớp cánh, màu vàng tươi.

Để có những bức hình đẹp, du khách cần "check-in" vào sáng sớm khi sương còn đọng trên cánh hoa hoặc có những vạt nắng chiếu xuống. 

chụp ảnh hoa dã quỳ
 Giới trẻ Hà thành nô nức rủ nhau thực hiện chuyến hành trình ngắm hoa giữa thời tiết cuối thu.

Những bức ảnh chụp cùng hoa dã quỳ không chỉ lưu lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp trong cuộc sống, đó còn là đánh dấu những chuyến đi thanh xuân của nhiều bạn trẻ.

chụp ảnh hoa dã quỳ 1
Nhiều bạn không ngại trời mưa "check-in" với với loại hoa xinh đẹp này (Ảnh: Thùy Linh)
Hoa dã quỳ Ba Vì 7
(Ảnh: Quang Nguyễn)
Hoa dã quỳ Ba Vì 8
(Ảnh: Thanh Tùng)
Vườn quốc gia Ba Vì
(Ảnh: Quang Nguyễn)

Nguyễn Thị Quỳnh (sinh viên ĐH Ngoại Thương) cho biết, cứ đến mua hoa dã quỳ nở là cô cùng bạn bè của mình lại rủ nhau đến chụp ảnh.

“Hoa dã quỳ nở rất đẹp, mình muốn có những bức ảnh lưu dấu bên những bông hoa vàng tươi nên cùng bạn bè đến đây. Vườn quốc gia Ba Vì cũng không xa lắm nên tụi mình đi trong ngày và thành quả thu được là những bức ảnh cực đẹp”, Quỳnh chia sẻ.

Hoa dã quỳ Ba Vì 9
Hoa dã quỳ Ba Vì 10
Giới trẻ đua nhau chụp ảnh hoa dã quỳ bung nở tại Ba Vì (Ảnh: Đức Minh)
Hoa dã quỳ Ba Vì 11
(Ảnh: Nguyễn Thị Vân)

Nguyễn Ngân Hà (sinh viên trường Đại học Hà Nội) cũng dành thời gian cuối tuần đến Vườn quốc gia Ba Vì khám phá vẻ đẹp của hoa dã quỳ. “Hoa dã quỳ có vẻ đẹp riêng mà không loài hoa nào có thể sánh được. Đến đây mình có cảm giác thư thái, không bon chen, tấp nập nên mình chụp ảnh để lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ này”, Ngân Hà tâm sự.

Đường đi Vườn quốc gia Ba Vì

Đi xe bus: Nếu du khách xuất phát từ bến xe Yên Nghĩa, chỉ cần bắt chuyến xe 214 và dừng ngay trạm Xuân Khanh là đã đến rất gần với Ba Vì rồi.

Đi xe máy:

Đi theo con đường Thăng Long khoảng 30km, đi qua cầu vượt Hòa Lạc. Sau khi chạy thẳng con đường này đến Làng Văn Hóa, du khách sẽ bắt gặp hướng dẫn đi vườn quốc gia Ba Vì trên đường theo hình thức biển chỉ dẫn.

Nếu như du khách xuất phát từ Cầu Giấy, đi theo quốc lộ 32 đến ngã tư có bến xe Sơn Tây, sau đó rẽ trái, đi khoảng 12.5km là đến ngã ba Tản Lĩnh, sau đó rẽ trái, chạy thẳng đến ngã 5.

 Thiên An

Ảnh: FBNV

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !