Chị em theo trend khoe bụng rạn nhão, xấu xí vì mang thai cùng Hòa Minzy

Cách đây vài ngày, nữ ca sĩ Hoà Minzy bất ngờ khi chia sẻ hình ảnh rạn da rất nặng vùng bụng thuở mang thai con đầu lòng.

Bài đăng của nữ ca sĩ nhanh chóng thu hút hơn 400.000 lượt yêu thích, hơn 50.000 bình luận và gần  20.000 lượt chia sẻ trên cả trang cá nhân và fanpage của nữ ca sĩ.

Bài chia sẻ mang tính cá nhân của Hoà Minzy bất ngờ trở thành diễn đàn cho rất nhiều bà mẹ bày tỏ nỗi niềm. Họ đều nhiều tự ti với vùng bụng xấu xí, nhão xệ sau sinh. 

Nhằm cổ vũ, động viên tinh thần những người cùng cảnh ngộ, Hoà Minzy tổ chức một thử thách mang tên Ai rạn đẹp nhất.

Theo đó, các mẹ bầu muốn tham gia sẽ bình luận và chia sẻ trực tiếp vào bài đăng của nữ ca sĩ trên fanpage. Ai nhận được nhiều lượt yêu thích nhất sẽ chiến thắng. Thử thách khép lại vào 12 giờ trưa 28/9.

Hình ảnh vết rạn da trong khi mang thai và sau khi sinh con của Hoà Minzy
Hình ảnh vết rạn da trong khi mang thai và sau khi sinh con của Hoà Minzy

Nhưng việc này cũng có ý kiến trái chiều. Trong đó, có một bài đăng thu hút gần 5 ngàn lượt yêu thích bày tỏ quan điểm: “Vết rạn da bụng thật sự là một thiệt thòi của người phụ nữ sau sinh, và để xoa dịu thiệt thòi này thì chỉ có chồng (bố đứa bé) mới có quyền và trách nhiệm để làm. Chả ai lại đi buồn cho cái bụng của vợ người khác”.

Bài đăng này từ một tài khoản nam giới, anh tỏ ra lo ngại thay cho các anh chồng khi những khuyết điểm của người vợ bỗng dưng được “trưng bày” cho cả thế giới.

Ngoài ra, chủ nhân bài viết cho rằng trong quá trình xây dựng gia đình, đàn ông hay phụ nữ đều có những vất vả, hy sinh, chịu đựng riêng. Vì thế, nên cùng nhau nắm tay, động viên, chứ đừng kể lể, than thở với thiên hạ.

Nhưng thực tế, những chia sẻ và thử thách do Hoà Minzy đã được cộng đồng đông đảo chị em cổ vũ. Nhờ sức ảnh hưởng khá lớn của một phụ nữ đẹp và nổi tiếng như Hoà Minzy, câu chuyện cảm hứng về chiếc bụng xấu xí đang tiếp tục truyền đi rất nhanh.

Vượt ra khuôn khổ của một thử thách, Ai rạn đẹp hơn tạo thành một chủ đề sôi động trên mạng xã hội. Nhiều tài khoản không tham gia thử thách của Hoà Minzy nhưng chia sẻ công khai hình ảnh vết rạn da sau sinh trên trang cá nhân. Đằng sau đó là những câu chuyện xúc động về việc được làm phụ nữ, được làm mẹ, những thông điệp tích cực chị em dành cho nhau.

Nhiều mẹ bỉm sữa đăng tải hình ảnh tham gia thử thách của Hoà Minzy
Nhiều mẹ bỉm sữa đăng tải hình ảnh tham gia thử thách của Hoà Minzy

Chị Nguyễn Hoàng Mỹ cho biết, khi mang thai con đầu lòng, bụng chằng chịt vết rạn đen. Khi chị mang bầu con thứ hai, nỗi ám ảnh ngày trước hiện về. Nhưng có lẽ nhờ ăn nhiều trái cây, rau củ, cộng với việc chăm dưỡng da nên những vết rạn chỉ có màu trắng và sau sinh thì mờ hơn hẳn.

Trong khi đó, chị Huyền Vũ cho biết mỗi khi nhìn lại những vết rạn lại cảm thấy biết ơn cuộc đời đã cho chị được làm mẹ, bởi chị có con khá muộn. “Vậy nên, mọi sự hy sinh đều xứng đáng”, chị nói.

Chị Khánh Vân cho biết mỗi lần đi siêu âm nhìn một mẹ bầu khác bụng láng mịn, chị cũng tủi thân, nhưng nay nhờ chia sẻ của những bà mẹ đồng cảnh ngộ nên thấy vui vẻ, bớt căng thẳng, và đã sẵn sàng cho chặng đua nước rút.

Một anh chồng khi đọc được những dòng tâm sự, cũng chia sẻ câu chuyện của vợ và sáng tác một bài thơ dễ thương: “Trúc xinh trúc mọc đầu đình/ Em xinh em có hơi... phình vẫn xinh/ Từ khi về ở cùng anh/ Sòn sòn mấy bận, giờ thành hình chum/ Dù không còn cái lưng ong/ Dù không còn những đường cong “chết người/ Nhưng em vẫn cứ tuyệt vời/ Vẫn là “số một” trong đời anh đây…”.

Cũng có chị may mắn không bị vết rạn đã chia sẻ kinh nghiệm, gửi lời động viên đến những bà mẹ khác. Mạng xã hội, ở mặt tích cực đã trở thành một vòng tay đủ lớn để kết nối hàng nghìn bà mẹ lại với nhau, trong tình huống đặc biệt này. 

Các bà mẹ
Các bà mẹ tự tin khoe vết rạn trên bụng cùng những tâm sự ý nghĩa, xúc động

Lâu nay, những hình ảnh sống ảo hoàn hảo trên mạng xã hội đã ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống thực của nhiều người, thậm chí gây ra tổn thương tinh thần nghiêm trọng.

Một tài liệu nghiên cứu được chia sẻ trên tờ Wall Street Journal cho biết, tới 32% phụ nữ, đặc biệt những cô gái trẻ bị ảnh hưởng từ mạng xã hội Instgram. Họ thường gặp vấn đề như: suy nghĩ tiêu cực về hình ảnh cơ thể, tự ti, lo lắng, trầm cảm và thậm chí có ý định tự tử vì cơ thể không hoàn hảo.

Trước tác động tiêu cực của mạng xã hội mỗi ngày thêm nhiều app chỉnh sửa ảnh ảo diệu, hàng loạt các phong trào "sống thật" ra đời, như #loveyourlines (tạm dịch: hãy yêu những đường nét cơ thể của bạn), #realpost (tạm dịch: hãy chia sẻ những hình ảnh thật)…  

Các ngôi sao có sức ảnh hưởng trên thế giới như: Lily Maymac, Ashley Graham, Garrick… đã giúp cho những phong trào này lan toả rộng khắp.

Ngay tại Việt Nam, Minh Tú, Min… cũng là những cái tên tiên phong hưởng ứng "sống thật", giúp chị em ngày càng tự tin hơn với khuyết điểm trên cơ thể. 

LiLy Maymac đăng ảnh mặc áo tắm với chi chít vết rạn
LiLy Maymac đăng ảnh mặc áo tắm với chi chít vết rạn
Garrick, một người nổi tiếng trên mạng xã hội, chuyên thực hiện các nội dung về việc cổ vũ sống lành mạnh, thường xuyên đăng tải ảnh thật
Garrick, một người nổi tiếng trên mạng xã hội thường cổ vũ các cô gái đăng tải ảnh thật. Cô cũng từng là nạn nhân bị ám ảnh bởi hình ảnh hoàn hảo trên mạng xã hội.

Nhiều hãng thời trang như: ASOS, Missguided… nói không với việc chỉnh sửa ảnh, giữ nguyên vết rạn da, nhăn nheo… của người mẫu, nhằm cổ vũ phụ nữ tự tin hơn. Việc "sống thật", chấp nhận những khuyết điểm trên cơ thể gần như trở thành một xu hướng mới cho phụ nữ nói riêng, và xã hội nói chung. Điều tốt nhất cho mỗi chúng ta là chấp nhận, yêu lấy cơ thể của mình.

Việc chọn đăng tải, chia sẻ điều gì là lựa chọn của mỗi cá nhân. Nếu điều đó giúp họ cảm thấy hạnh phúc, hài lòng và thậm chí có thể san sẻ nỗi niềm với những người khác, tại sao không?

Hoà Minzy đăng ảnh bụng chi chít vết rạn sau sinh, chồng thiếu gia nói 1 câu nghe thôi đã thấy "ngọt ê răng"

Hoà Minzy đăng ảnh bụng chi chít vết rạn sau sinh, chồng thiếu gia nói 1 câu nghe thôi đã thấy "ngọt ê răng"

Chia sẻ của chồng Hoà Minzy về những vết rạn chằng chịt của vợ sau sinh khiến dân tình không khỏi ngưỡng mộ.

Theo www.phunuonline.com.vn

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Đang cập nhật dữ liệu !