Đoạn kết sững sờ vụ 3 bảo vệ xịt sơn ô tô trong đêm: Nghe sai sai nhưng đáng suy ngẫm là đây

Gần đây, mạng xã hội xôn xao vụ 3 bảo vệ toà nhà CT7 – KĐT Dương Nội (Hà Nội) xịt sơn vào nhiều ô tô đỗ sai vị trí. Một số cư dân sống trong toà nhà đã vận động tiền quyên góp hỗ trợ nhóm bảo vệ giải quyết hậu quả.

Cụ thể, do thấy nhiều chủ phương tiện đỗ xe ô tô qua đêm ngoài đường, không gửi vào trong bãi, hầm của chung cư nên 3 bảo vệ đã đi mua sơn về xịt lên 10 ô tô.

Dù không đồng tình cách làm của các bảo vệ nhưng nhiều cư dân vẫn có những lời kêu gọi, đóng góp, hỗ trợ về vật chất để các bảo vệ này giải quyết hậu quả. Ngoài ra, nhiều người còn lên án ý thức của các chủ xe khi đậu đỗ không đúng nơi quy định. 

{keywords}
Lời kêu gọi hỗ trợ nhóm bảo vệ khắc phục hậu quả.

Trong diễn đàn cư dân của toà nhà, có người đã lên tiếng kêu gọi sự sẻ chia, hỗ trợ 3 bảo vệ khắc phục hậu quả.

Sự việc đáng tiếc xảy ra đã gây thiệt hại cho cả chủ xe và 3 bác bảo vệ về tinh thần cũng như vật chất. Đây là điều mà tất cả chúng ta không ai mong muốn. Có thể việc kêu gọi này không nên do nhiều người sợ rằng: ủng hộ hành động sai trái đồng nghĩa với việc khuyến khích hành động đó diễn ra trong tương lai. Tuy nhiên sau mấy ngày qua, chắc hẳn cũng có nhiều người lắng lại, cùng ngẫm và cùng thấy có rất nhiều tổn thương, cộng đồng cư dân lên án, bảo vệ tổn thương vì cộng đồng ngoài khu miệt thị, cư dân tổn thương vì vô tình làm tổn thương nhau”, một cư dân trong toà chung cư kêu gọi hỗ trợ.

Theo bài đăng trên, cư dân hy vọng mỗi người sẽ bỏ qua xung đột, hiềm khích, mỗi người bớt đi một chút cá nhân để cùng nhau xây dựng cộng đồng dân cư đoàn kết. Cư dân này cũng hy vọng các đơn vị chủ quản cùng giúp đỡ cư dân tìm giải pháp tốt nhất để hướng tới những điều tốt đẹp.

Sau 2 ngày, số tiền kêu gọi hỗ trợ 3 bảo vệ được hơn 18 triệu đồng. Số tiền quyên góp sẽ dùng để chia sẻ thiệt hại cho chủ xe sơn sửa lại xe và hỗ trợ gia đình các bảo vệ trong thời gian tạm ngừng công việc.

{keywords}
 

Ông Trần Đình Thắng, một trong ba bảo vệ gây ra vụ việc cũng gửi lời tri ân và xin lỗi đến cư dân. Bảo vệ này gửi lời xin lỗi tới toàn thể ban quản trị, cư dân, công ty bảo vệ và đặc biệt xin lỗi tới các chủ xe vì đã có hành động ảnh hưởng tới giá trị của chiếc ô tô nhưng không bị truy cứu trách nhiệm.

“Qua mấy ngày vừa qua, tôi mới thấu hiểu được tình cảm của toàn thể quý cư dân đã dành cho tôi và anh em bảo vệ. Lỗi lầm mà chúng tôi gây ra đáng bị xử lý theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, nhờ có quý cư dân hiểu, thông cảm và chia sẻ, đặc biệt một số chủ xe không những không truy cứu mà còn thương cảm không nhận bồi thường về vật chất”, bảo vệ này cho hay.

Người bảo vệ gây ra vụ việc cảm thấy hạnh phúc trước tấm lòng mà quý cư dân đã dành cho ông. Ngoài động viên về tinh thần, các cư dân còn đứng ra kêu gọi ủng hộ để giúp đỡ những người bảo vệ.

“Trong số những anh em bảo vệ bị lần này có tôi và hai anh cũng cao tuổi, kinh tế cũng không khá giả gì. Qua sự việc vừa rồi các anh ấy cũng tâm tư, suy nghĩ nhiều và sức khoẻ phần nào giảm sút. Nhưng buồn nhất hai anh ấy xin được thôi việc. Qua thông tin trên nhóm và tấm lòng hảo tâm của quý cư dân, tôi xin phép nhường lại toàn bộ số tiền đó cho hai anh. Mong mọi người hiểu và và đáp ứng với mong mỏi này. Tôi vẫn còn trẻ vẫn còn làm việc được, hai anh ấy có tuổi nên mong mọi người chấp nhận ý kiến này của tôi”, người bảo vệ này bày tỏ.

{keywords}
Lời xin lỗi và tri ân gửi tới cư dân của một trong ba bảo vệ gây ra vụ việc.

Có thể nói rằng, hành vi xịt sơn vào xe ô tô của người dân của các bảo vệ cần phải lên án. Tuy nhiên, người dân cũng cần phải nâng cao ý thức, trách nhiệm cần phải đỗ xe đúng nơi quy định. Bên cạnh đó, việc kêu gọi hỗ trợ các bảo vệ khắc phục hậu quả của khu chung cư này cũng thể sự sẻ chia, đùm bọc đúng nghĩa với khu đô thị hiện đại, là nơi sinh sống của những con người văn minh – đoàn kết.

Mai Phương

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !