Điều gì sẽ xảy ra với những cô gái không bao giờ tiết kiệm tiền?

Các cô gái à, tuổi trẻ, sắc đẹp và hoài bão của bạn thì đáng để khích lệ nhưng có tiền dự phòng, tiền tiết kiệm trong tay thì đáng để tự hào hơn.

Tiết kiệm tiền là chủ đề nhạy cảm bởi không phải ai cũng đủ mạnh mẽ để vượt cám dỗ trong chi tiêu để dành một phần tiền gọi là khoản dự phòng. Tuy khó nhưng ta phải làm, một người nếu không có khoản tiền tiết kiệm trong tay sẽ luôn sống trong thấp thỏm, lo âu, chẳng may bất trắc xuất hiện thì làm sao kham nổi. 

Bạn không thể nào muốn quá nhiều thứ cùng một lúc, cái gì cũng phải có sự đánh đổi

Có 2 lời nói dối mà tôi chắc rằng bạn đã từng nghe. Một là khi học đại học, bạn sẽ thảnh thơi hơn, hai là khi đi làm, bạn sẽ có tiền tiết kiệm.

Với nhiều người, tiết kiệm khó hơn lên trời. Những cô gái có thu nhập trung bình, có vẻ ngoài bắt mắt, ăn uống có gu, sử dụng các sản phẩm điện tử hợp thời nhưng cuộc sống của họ lại không khá khẩm là bao. Nợ nần chồng chất, thẻ tín dụng thì đã vượt hạn mức có thể sử dụng, nên chuyện tiết kiệm càng trở nên xa xỉ.

Điều gì sẽ xảy ra với những cô gái không bao giờ tiết kiệm tiền? Đọc bài viết này bạn sẽ thấy mình trong đó - Ảnh 1.

Bất cứ khi nào một người thân quen hỏi: "Tốt nghiệp đi làm lâu rồi, bạn tiết kiệm được bao nhiêu tiền?", nhiều người chỉ biết cười trừ rồi ngại ngùng bảo: "Ít tiền quá không đủ chi tiêu luôn". 

Ai cũng nói rằng trẻ mà không biết dành dụm thì sau này sẽ khổ, thế nhưng một nghịch lí là từ 18 đến 25 tuổi lại là giai đoạn mà hầu như cô gái nào cũng muốn tiêu xài, mà lại còn tiêu xài khá nhiều.

Một thỏi son có thể khiến bạn trông như nữ thần, một chiếc túi hiệu giúp bạn trông thật lịch lãm, một chuyến du lịch mang đến cho bạn sự sảng khoái… Có rất nhiều lý do để bạn chi tiền khi còn trẻ. Nhưng tiết kiệm tiền từ khi còn trẻ là điều cực kì quan trọng, dù nam hay nữ cũng vô cùng cần thiết.

Đôi khi không phải do thu nhập của chúng ta quá thấp mà là bởi không nhận ra tầm quan trọng của việc tiết kiệm tiền và kiềm chế ham muốn tiêu xài. 

Đến đây chắc nhiều cô gái sẽ có câu hỏi: Làm thế nào để chúng ta trải qua những năm tháng tuổi trẻ được chi xài mà vẫn có tiền tiết kiệm? Câu trả lời sẽ là không có. 

Khi không có tiền, bạn không thể muốn tất cả mọi thứ và thêm vào đó, bạn không thể nào muốn quá nhiều thứ cùng một lúc, mà cái gì cũng phải có sự đánh đổi.

Tuổi trẻ, sắc đẹp và hoài bão của bạn thì đáng để khích lệ nhưng có tiền dự phòng, tiền tiết kiệm trong tay thì đáng để tự hào hơn

Điều gì sẽ xảy ra với những cô gái không bao giờ tiết kiệm tiền? Đọc bài viết này bạn sẽ thấy mình trong đó - Ảnh 2.

Đồng nghiệp cũ của tôi là một cô gái có kế hoạch chi tiêu khá rõ ràng. Tiền mỗi tháng kiếm được, cô dùng để mua bảo hiểm, cất vào quỹ khẩn cấp và khoản còn lại để chi tiêu. Không chỉ vậy, cuối tuần cô rảnh rỗi nên nhận một công việc để kiếm thêm thu nhập. 

Tôi không thể tưởng tượng được rằng một cô gái mới ra trường chưa đầy 3 năm, sống tự lập không dựa vào ai, tiền tiết kiệm và đầu tư tài chính trong vài năm đã vượt quá thu nhập, tiết kiệm của một gia đình bình thường.

Học cách tiết kiệm khi còn trẻ không phải khiến bạn vướng vào những lối sống xưa, hết sức tằn tiện, ăn uống kham khổ, làm việc cật lực mà không biết tận hưởng cuộc sống. Thay vào đó là để bạn hiểu và tin vào lợi ích của tiết kiệm, hưởng thụ cuộc sống ở một mức độ nào đó, không làm bạn suy sụp hoàn toàn khi có tình huống bất trắc, bệnh tật bất ngờ kéo đến.

Bất kể ai trong chúng ta cũng đều cần một khoản tiền tiết kiệm, để ta không rơi vào cảnh tuyệt vọng, lo lắng mà giúp bạn cảm thấy an toàn. 

Bạn thử nghĩ xem, vì không có đủ tiền tiết kiệm, bạn không dám bỏ việc ở một nơi mình đang chịu nhiều bóc lột, áp bức; vì không có tiền tiết kiệm dự phòng, bạn không thể thuê một căn hộ tươm tất mà phải sống cùng vài người trong không gian nhỏ, chật hẹp; thậm chí, bạn chẳng thể đỡ đần bố mẹ khi họ bất ngờ ốm, gặp khó khăn, không có khả năng giúp họ chữa bệnh.

Điều gì sẽ xảy ra với những cô gái không bao giờ tiết kiệm tiền? Đọc bài viết này bạn sẽ thấy mình trong đó - Ảnh 3.

Các cô gái à, tuổi trẻ, sắc đẹp và hoài bão của bạn thì đáng để khích lệ nhưng có tiền dự phòng, tiền tiết kiệm trong tay thì đáng để tự hào hơn. Nếu muốn có một tương lai tươi đẹp, tự chủ được tài chính thì phải biết tiết kiệm ngay từ hôm nay. 

Ý nghĩa của việc tiết kiệm không chỉ nằm ở giá trị của đồng tiền mà còn ở việc bạn lập kế hoạch và tích lũy cho bản thân.

Cô nàng 10X trở thành hot Tiktoker với loạt clip lôi thôi lếch thếch, từng bị bố mẹ dọa 'từ mặt'

Cô nàng 10X trở thành hot Tiktoker với loạt clip lôi thôi lếch thếch, từng bị bố mẹ dọa 'từ mặt'

Xuất hiện trong các clip có lượt người xem “khủng" trên Tiktok, cô gái sinh năm 2000 gây ấn tượng với nhiều người bằng những câu chuyện chia sẻ đời thường về cuộc sống sinh viên với những đồ minh hoạ “cây nhà lá vườn".

Theo phapluat.suckhoedoisong.vn

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đang cập nhật dữ liệu !