Đi cách ly, thầy giáo 8X khiến dân mạng trầm trồ vì hành động đẹp

Một thầy giáo tại Hà Tĩnh đã tỉ mỉ vẽ tranh tường cho  trường mầm non khi đi cách ly khiến dân mạng dành nhiều lời khen ngợi.

Từ cuối tháng 4 trở lại đây, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến vô cùng phức tạp tại nhiều địa phương. Những người dân có liên quan đến yếu tố dịch tễ đều được thực hiện sàng lọc, xét nghiệm Covid-19 và thực hiện cách li theo quy định của Bộ Y tế.

Trong khoảng thời gian cả nước tăng cường chống dịch, nhiều câu chuyện thấm đẫm tình người đã nảy sinh từ các khu cách ly.

Mới đây, cư dân mạng chia sẻ rần rần khoảnh khắc người đàn ông đang thực hiện cách li tập trung tại 1 trường mầm non nhưng dành nhiều thời gian, tâm huyết để vẽ những bức tranh trên tường nhằm gửi tặng đến các em sau khi được đi học trở lại. Đi kèm với những bức ảnh là dòng chú thích: “Đi cách ly thì làm chi cho hết buồn? Làm đẹp các phòng học cho các cháu trường Mầm non Sơn Trung (Hà Tĩnh)”.

{keywords}
Thầy giáo 8X tranh thủ vẽ tranh tường trong thời gian đi cách ly.

Bình luận dưới bài viết, nhiều người đã bày tỏ sự ngưỡng mộ trước hành động đẹp của nhân vật chính trong bức ảnh. Đồng thời mọi người mong muốn anh sẽ có thêm thật nhiều những bức tranh tường để gửi tặng đến các em học sinh của ngôi trường mầm non này trong thời gian anh cách ly tại đây.

Một số bình luận của cư dân mạng:

Lan Anh: “Ôi anh này vẽ đẹp quá, đi cách ly mà làm những việc làm ý nghĩa như thế này chắc sau đi học các em học sinh của trường thích lắm!”.

Tanh Phạm: “Nhìn xịn sò quá!”.

Ngọc Lan: “Nhìn là thấy khéo tay hay làm rồi! Người đàn ông đáng chú ý nhất ngày hôm nay! Cố vẽ thật nhiều trong thời gian này anh nhé!”.

Được biết, người vẽ tranh trang trí các phòng học trong thời gian cách ly tập trung này là anh Lê Duy Lợi, giáo viên Mỹ thuật, trường THCS Nguyễn Tuấn Thiện, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh). Do anh tiếp xúc gần với người F0 nên phải đi cách ly tập trung tại trường Mầm non Sơn Trung.

Chia sẻ với Infonet, anh Lợi cho biết các bức tranh mà anh vẽ trang trí có chủ đề liên quan đến hoạt động của trẻ như: ăn, ngủ, vui chơi, các trò chơi dân gian.

Tôi ở trong phòng mất 1 ngày để vẽ tranh tường này, còn ngoài hành lang nữa. Theo quy định cách li thì không được ra hành lang, nhưng vì ở tầng 2 lại xa các phòng khác, không có người qua lại nên tôi vẫn được ưu tiên ra vẽ. Hiện tại tôi đã vẽ được khá nhiều tranh ở đó rồi!”, thầy giáo 8X chia sẻ.

Được biết khi đi cách ly tập trung gấp gáp nên ngoài việc chuẩn bị các đồ dùng cá nhân thì anh Lợi không kịp mang thêm gì. Tuy nhiên sau khi đến trường Mầm non Sơn Trung anh đã nảy ra ý tưởng vẽ tranh trang trí các phòng học cho các em học sinh.

Khi xét nghiệm âm tính lần 1, lại thấy các tường ở đây đã cũ, trẻ em làm bẩn tường nên tôi đã nhờ bà xã mang màu vẽ đến. Tôi vẽ với mong muốn có thể thay đổi không gian cho các em mầm non, đồng thời như một cách tận dụng thời gian rảnh trong lúc cách ly tập trung”, anh Lợi nói.

Khoảnh khắc nữ sinh cõng cụ già 83 tuổi trong khu cách ly gây xúc động

Khoảnh khắc nữ sinh cõng cụ già 83 tuổi trong khu cách ly gây xúc động

"Bà không bước được xuống xe cấp cứu, chân tay run rẩy, nhưng bà lại không muốn các anh con trai đỡ, nên em đến đón lấy bà. Khi ấy là 3h sáng", nữ sinh sinh năm 2002 Nguyễn Thị Phương Thảo kể.

Mai Phương

Ảnh: NVCC

Đang cập nhật dữ liệu !