Dân mạng "điên đảo" chia sẻ câu chuyện chồng bức xúc khi vợ trả góp 140 triệu để hút mỡ bụng

Anh chồng phải nai lưng đi làm kiếm tiền mong gia đình nhỏ thoát cảnh ở trọ vậy mà cô vợ lại đi trả góp 140 triệu để hút mỡ bụng. Đây là câu chuyện đang được lan tỏa rất nhanh trên các nhóm mạng xã hội.

Bài viết được cho là của tài khoản facebook N.T đang lan tỏa chóng mặt trên các trang mạng xã hội. Tựa đề bài viết là một câu hỏi đầy "ai oán" của anh chồng: Trả góp 140 triệu bao giờ mới xong?

Chúng tôi xin trích dẫn nguyên văn câu chuyện như sau:

"Vợ chồng tôi lấy nhau được 7 năm nay, có hai con. Những năm đầu chật vật khó khăn vì vợ chồng lấy nhau khi cả hai còn đang học đại học. Mãi cho tới 2 năm đổ lại đây tôi kiếm được công việc có thu nhập ổn định, mỗi tháng tính cả làm trong lẫn làm ngoài cũng được 50 triệu, còn vợ được hơn 6 triệu. Có thể nói trong gia đình tôi có tiếng nói hơn vợ.

Tính tôi tiết kiệm, sống muốn thu vén lại cũng chỉ mong sớm mua được căn hộ chung cư nên hàng tháng tôi đưa cho vợ 8 triệu để chi tiêu sinh hoạt, mong vợ hiểu và thông cảm, sau này có nhà cửa rồi chi tiêu cũng sẽ thoáng hơn, chứ ở nhà trọ thế này con cái lớn lên rất bất tiện. 

Từ sau khi sinh xong cháu thứ 2, vợ liên tục kêu than về việc bụng sồ sề, to và nhăn nhúm, da thừa chảy xệ, cô ấy gợi ý nhiều lần về việc muốn đi hút mỡ bụng để lấy lại vóc dáng thời trẻ, cũng là để tự tin hơn, có lợi hơn trong công việc. 

Tuy nhiên tôi thấy việc đó hoàn toàn chưa thích hợp ở thời điểm hiện tại, trước mắt chúng tôi cần phải mua nhà, thật sự đó là mong muốn lớn nhất mà tôi muốn thực hiện trong tương lai gần. Tôi đã nói với vợ rằng mình không chê bai cô ấy, khuyên cô ấy đừng để ý đến miệng lưỡi thiên hạ, và tiền thì để mua nhà không thể lãng phí vào những việc linh tinh.

Ấy vậy mà cô ấy bỏ ngoài tai hết, cách đây 2 tuần cô ấy nói dối tôi là đi công tác, gửi hai con cho bà nội chăm sóc. Chỉ đến khi số tiền bị phát sinh khi nằm viện đã lên tới 40 triệu thì cô ấy mới gọi cho tôi để thông báo và hi vọng tôi mang tiền tới để trả cho cô ấy.

Tôi thật sự rất ức chế, trong khi tôi thu vén thì vợ lại phung phí một khoản tiền quá lớn vào việc vô bổ này.

Tổng tất cả lên tới 140 triệu, cô ấy kí hợp đồng trả góp, đã trả trước 30% nhờ vài đồng lương dành dụm ít ỏi và xin nhà đẻ. Còn số còn lại trả trong bao lâu tôi cũng quá chán không muốn hỏi thêm nữa.

Tôi đến bệnh viện gặp vợ nhưng không mang tiền, vợ tức giận hỏi tôi tại sao lại thế, vợ chửi tôi ki bo, ích kỉ, không tâm lý ngay giữa buồng bệnh một đống người.

Tôi nói lại thì cô ấy cãi, tôi hỏi hiện tại chúng ta có dư dả không, em có biết nguyện vọng lớn nhất của anh bây giờ là gì không? Em biết mà tại sao em vẫn làm như thế?

Tôi bỏ đi và không đóng một đồng tiền nào cho vợ. Tiền tôi muốn để dành mua nhà chứ không phải để đi hút mỡ. 

Vợ sau đó trở về nhà thì vùng vằng lấy quần áo vào va li dọn về nhà đẻ sống, con cứ gửi bà nội. Chả lẽ tôi vì gia đình là sai à?".

{keywords}
Ảnh minh họa

Không biết đây có phải là một câu chuyện thật hay chỉ là hư cấu của ai đó, nhưng nó vẫn đang lan tỏa và thu hút sự chú ý bởi tình cảnh ở thuê, tình trạng mất dáng sau sinh đang là vấn đề của rất nhiều người.

Phần lớn cư dân mạng đều không đồng tình với hành động của cô vợ khi không tôn trọng chồng và "không có ý thức xây dựng gia đình":

"Đã chọn chung sống với nhau thì phải tôn trọng lẫn nhau. Biết là chồng đi làm đưa tiền cho vợ nhưng sử dụng số tiền lớn như thế thì phải được sự đồng ý của đôi bên, thuận vợ thuận chồng. Ai lại giấu nhẹm đi xong đè ra 140tr như thế bắt ông chồng kia trả, nếu có khả năng thì hẵng làm, còn không thì từ từ. Mà thiết nghĩ đúng là nên yêu bản thân thật, nhưng ít nhiều phải nghĩ đến con cái chứ";

"Chồng thì hết lòng vì gia đình, đã không thương chồng lại còn hoang phí, mình có quyền làm đẹp nhưng hãy làm đẹp trong phạm vi đồng tiền mình làm ra. Đừng phung phí động chạm đến tiền chồng (số tiền quá lớn chỉ để phục vụ bản thân) nếu không muốn bị nói là ăn bám chồng. Anh chồng nghĩ rất đúng, nhìn vào hoàn cảnh hiện tại mà vợ chỉ lo nghĩ làm đẹp, nếu có phải chiến tranh lạnh hay ly hôn thì người ân hận cũng là vợ thôi"; 

"Hút mỡ bụng xong về lại ngồi một chỗ thì 140tr đổ sông đổ biển rồi. Sao không dùng tiền đó làm việc khác có ý nghĩa hơn chứ";

Cũng có nhiều ý kiến khuyên nhủ anh chồng, dù gì việc cũng đã xảy ra rồi, vợ chồng nên bình tâm ngồi lại với nhau tìm tiếng nói chung:

"Thôi chuyện cũng đã lỡ rồi ông cứ hy sinh vì người ta trước nếu người ta biết nghĩ thì sẽ ngược lại còn không thì chịu thôi ạ";

"Chị vợ sai khi không xem xét hoàn cảnh mà đi làm đẹp. Nhưng nếu xét về khoản thu 50tr mà đưa vợ có 8tr thì cũng nên chia sẻ như thế này: tiền phòng trọ 4 người khoảng 3-4 triệu. Tiền ăn cả 1 ngày nếu 2 vợ chồng đều mang cơm và 2 bé tối ăn cơm cùng thì tầm 4tr một tháng. Như vậy 8 triệu chỉ đủ tiền nhà, điện nước, tiền ăn.

Vậy còn tiền học phí của 2 bé, tiền sữa bỉm, học thêm... Chưa kể tiền hiếu hỉ nội ngoại 2 bên, xăng xe, chi tiêu hàng ngày...

Giả sử thu nhập thấp thì con cái và vợ phải khổ, đằng này hẳn 50tr cũng nên thu chi thoải mái hơn chút đi để vợ chồng con cái cùng vui";

"Thật ra tiền nó chỉ là cái cớ thôi. Quan trọng nhất là cả hai không hiểu nhau, không đặt hoàn cảnh vào đối phương thì có lần này, rồi còn lần tiếp... lại cãi nhau. Đàn bà cần đẹp, có nhu cầu làm đẹp là điều rất bình thường, đàn ông muốn có cái gì bự bự để mà tự tin với đời cũng là điều dễ hiểu.

Sao không thử ngồi xuống trò chuyện như ngày đầu quen nhau. Hay là vì giờ đã chung giường chung gối nên thấy nó vớ vẩn.

Chuyện đã qua thì đừng nhắc lại nhiều, giúp vợ mình chứ ai đâu, giải thích theo kiểu tâm sự nhẹ nhàng, còn muốn tiếp tục thì tự nhiên sẽ nhường nhau những ngày sau này. Vẫn xung đột thì đơn giản là không thuộc về nhau";

Tuy nhiên, cũng có những ý kiến đứng về phía người vợ:

"Thật đáng thương cuộc đời người phụ nữ, thế nên chị em chịu khó mà tập luyện, xinh đẹp và nhiều tiền";

"Tại sao anh có 50 triệu 1 tháng mà lại bắt vợ kham khổ thế. Cho cô ấy đi làm đẹp để có cơ hội xin việc làm ngon lành, tăng thu nhập gia đình có gì sai chứ? Đừng ích kỷ bắt vợ hi sinh vì mình vì con vậy chứ?".

Điều quan trọng nhất qua câu chuyện này có lẽ chính là bài học kinh nghiệm ứng xử trong đời sống vợ chồng sao cho hòa thuận, hạnh phúc.

Lam Giang

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đang cập nhật dữ liệu !