Cô giáo mầm non có cách dỗ trẻ nín khóc “lạ đời”, cư dân mạng xem xong nể quá trời quá đất

Cách này phải gọi là... tuyệt chiêu mới xứng đáng.

Điều gì khiến bố mẹ và giáo viên lo lắng, phiền lòng nhất ngày đầu con trẻ đến trường? Tất nhiên đó chính là cảnh những đứa trẻ chưa quen bạn, quen lớp khóc liên tục từ sáng tới chiều. Cũng phải thôi, trẻ vốn dĩ rời xa môi trường thân thuộc để đến một không gian hoàn toàn mới, không có người thân cạnh bên. Cảm giác ấy thật sự rất lạ lẫm, căng thẳng vô cùng.

Tuy nhiên, việc gì khó, có cô giáo lo. Với kiến thức được đào tạo cùng kinh nghiệm "chinh chiến" cùng hàng trăm, hàng ngàn em bé, hẳn giáo viên mầm non sẽ có những tuyệt chiêu để xử lý tình huống nhẹ nhàng hiệu quả nhất. Không tin hãy xem cách dỗ trẻ nín khóc của cô giáo sau đây:

Muốn khóc cũng phải chờ đến lượt nha con.

Trong video, biết các con khóc vì nhớ mẹ, thay vì dỗ từng em, cô giáo đã có sáng kiến vô cùng độc đáo, đó chính là cho các con khóc theo... lượt. Những khuôn mặt mếu máo chờ gọi tên để được... khóc mà cưng gì đâu luôn. Nhưng có lẽ vì phải mất giai đoạn... chuyển tiếp nên cảm xúc cao trào của các cô học trò nhí cũng qua đi. 

Vậy nên đến lượt khóc thứ ba thì hết luôn cảm xúc để khóc. "Thôi, không khóc nữa hả? Rồi về chỗ. Miu khóc nữa không? Rồi ok, thế nha", cô giáo "chốt deal" trong khi các cô bé đáng yêu đã tạm thời bớt nhớ mẹ và yên vị trên ghế ngồi của mình.

"Đây là cách cô dỗ các bạn nhỏ, khi ngày đầu đến lớp mà cứ khóc hoài đòi mẹ. Nhớ lắm các bạn nhỏ của cô", chị Nguyễn Khuyên, tác giả video chia sẻ. Đúng là chỉ có cô giáo mầm non mới nghĩ ra cách khiến tụi nhỏ... xả stress hiệu quả vậy mà thôi! 

Cô giáo mầm non có cách dỗ trẻ nín khóc “lạ đời”, cư dân mạng xem xong nể quá trời quá đất - Ảnh 2.

"Rồi ok, thế nha!".

Sự bắt đầu nào cũng đầy những khó khăn. Rất nhiều đứa trẻ trong lần đầu tới lớp đã khóc lóc không ngừng, bám chặt lấy mẹ và muốn quay về nhà. Tâm lý của phụ huynh thường là vô cùng xót xa, thấp thỏm lo âu. 

Vì thế, trước khi con đi học chính thức khoảng 1-2 tuần, mẹ hãy đưa con đến trường vào những thời điểm khác nhau trong ngày để trẻ có thể nhìn thấy hoạt động của các bạn, chơi trong sân trường cùng các bạn. Điều này sẽ giúp trẻ cảm thấy thoải mái hơn với các thói quen hàng ngày khi đi học và hạn chế việc con khóc mỗi khi đến lớp.

Bố mẹ cũng cần lưu ý, mỗi đứa trẻ có một khoảng thời gian để làm quen khác nhau. Có những đứa trẻ chỉ cần vài ngày là đã quen và hết khóc nhưng cũng có trẻ phải mất đến vài tuần mới quen được môi trường mới. Vì thế, nếu con bạn cứ khóc mãi thì cũng đừng nên nóng vội, hãy cho con thêm thời gian và đừng quên nói với cô giáo về điều đó nhé!

Không dạy trực tuyến cho trẻ mầm non

Không dạy trực tuyến cho trẻ mầm non

Dịch bệnh với những diễn biến phức tạp đã khiến khối học sinh mầm non tại nhiều thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM nghỉ học dài ngày, để sẵn sàng năm học mới một số trường mầm non tư thục đã cho các em học trực tuyến.

Theo Nhịp sống Việt

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Đang cập nhật dữ liệu !