'Cô giáo đẹp nhất Trung Quốc' bị tố gian lận tiền từ thiện

Gina Long Jingjing, nữ giáo viên nổi tiếng với hoạt động dạy học cho trẻ em ở nông thôn Trung Quốc, đang vướng nghi vấn nhận tiền quyên góp nhưng không có giấy phép từ thiện.

Gina Long Jingjing (28 tuổi) có bằng thạc sĩ về công tác xã hội tại Đại học Columbia (New York, Mỹ). Tại Trung Quốc, cô nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng bởi diện mạo nổi bật, được mệnh danh "giáo viên nông thôn đẹp nhất" với bằng cấp ở nước ngoài.

Theo The Paper, đầu tháng 9, một người đàn ông họ Xu đã tố cáo lên Văn phòng Nội vụ thành phố Changsha (tỉnh Hồ Nam) về việc công ty của Long nhận tiền quyên góp từ cộng đồng trong khi không phải là tổ chức từ thiện hợp pháp.

Ngay sau đó, nhiều người khác cũng đã cáo buộc Long lợi dụng trẻ em nghèo và tầm ảnh hưởng của cá nhân để trục lợi bất chính.

Co giao dep nhat Trung Quoc' anh 1

Long được biết đến với những hoạt động dạy học cho trẻ em nông thôn Trung Quốc.

Trong một bài đăng trên Weibo vào 25/9, Long đã thừa nhận việc công bố mã QR trực tuyến để nhận tiền ủng hộ. Tuy nhiên, cô cho rằng hành động của mình nhằm mục đích hỗ trợ giáo dục ở nông thôn, không biết mình đã vi phạm pháp luật.

Cô cũng khẳng định không biển thủ tiền cho các mục đích khác và tuyên bố quỹ của mình đã được kiểm toán viên xem xét kỹ lưỡng.

Trước những cáo buộc đối với Long, chính quyền thành phố Changsha cho biết đang điều tra vụ việc.

Co giao dep nhat Trung Quoc' anh 2

Long có bằng thạc sĩ về công tác xã hội tại Đại học Columbia (New York, Mỹ).

Theo SCMP, trước đó, vào hồi tháng 4, Long đã nhận nhiều chỉ trích khi khởi động dự án chuyến đi 5 ngày đến vùng nông thôn ở Hồ Nam.

Mỗi người tham gia hoạt động đóng mức phí 5.000 nhân dân tệ (tương đương 773 USD), được ekip của Long đưa đến dạy học cho những học sinh nghèo ở Hồ Nam trong 2 ngày và di chuyển đến những vùng lân cận trong 3 ngày còn lại. Hoạt động này không có bất kỳ yêu cầu trình độ học vấn đối với những người đăng ký tham gia.

Theo bài đăng của Long trên Weibo, việc tổ chức chuyến đi nhằm mục đích thúc đẩy phát triển kinh tế trong khu vực.

"Chúng tôi sẽ suy ngẫm sâu sắc về những sai lầm của mình và rất biết ơn sự góp ý từ mọi người. Các bạn đã cho tôi thấy nhiều lỗ hổng trong hoạt động của tổ chức. Chúng tôi sẽ chú ý đến tính minh bạch thông tin trong tương lai", Long nói nói về dự án nêu trên.

Co giao dep nhat Trung Quoc' anh 3
Co giao dep nhat Trung Quoc' anh 4

Cô gái nhận nhiều chú ý bởi diện mạo nổi bật cùng bằng cấp học tập tại nước ngoài.

Theo các video của Long trên tài khoản Douyin có nửa triệu người theo dõi, cô quê ở Changsha, đã đi du học khi còn là một học sinh trung học 16 tuổi.

Năm 2011, cô trở về Trung Quốc trong kỳ nghỉ hè để dạy học cho trẻ em nghèo ở vùng sâu, vùng xa. Long cho biết khi ở Mỹ, cô đã dành nhiều khoản quyên góp cho trẻ em nông thôn ở Trung Quốc.

Cô tốt nghiệp Đại học Columbia vào năm 2018 và thành lập một tổ chức phi chính phủ ở Changsha với tên gọi Kind Force, mời giáo viên đến dạy học tại các trường nông thôn theo hình thức dài hạn và ngắn hạn. Cô cũng có một công ty cùng tên hoạt động trong lĩnh vực văn hóa và tiếp thị.

“Đối với tôi, việc thay đổi thế giới không phải lời nói rỗng tuếch mà là sự cam kết nghiêm túc. Trong thập kỷ qua, tôi đã giúp đỡ 1.500 người, quyên góp 1,93 triệu nhân dân tệ (300.000 USD) và tổ chức 112.025 lớp học cho trẻ em.

Tôi không sống ở miền núi mỗi ngày, nhưng tôi tin rằng với những con số trên, tôi có thể làm được nhiều hơn những gì mình tưởng tượng”, Long nói trong một video nhận 220.000 lượt thích trên Douyin vào cuối tháng 8.

Thiếu giáo viên là một trong những thách thức lớn nhất đối với hệ thống giáo dục nông thôn của Trung Quốc. Trong hai thập kỷ qua, các nhà chức trách đã bố trí giáo viên từ thành phố về nông thôn làm việc trong thời gian kéo dài từ nhiều tháng đến nhiều năm, theo SCMP.

Năm 2020, Bộ Giáo dục thông báo sẽ cử hơn 22.000 giáo viên đến hỗ trợ công tác dạy học tại các vùng nghèo trong giai đoạn 2020-2021.

Nhiều tổ chức phi chính phủ cũng đã cử tình nguyện viên đến dạy ở các vùng nông thôn.

Tranh cãi sau việc Công Vinh - Thủy Tiên công khai 18.000 tờ sao kê từ thiện

Tranh cãi sau việc Công Vinh - Thủy Tiên công khai 18.000 tờ sao kê từ thiện

Kết thúc livetreams sao kê giấy tờ liên quan đến chuyến từ thiện miền Trung, Công Vinh - Thủy Tiên nhận về vô số bình luận trái chiều từ cư dân mạng.

Theo zingnews.vn

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !