Cô giáo của con vay gần 40 triệu nhưng mãi không trả, 1 tháng sau nghe Hiệu trưởng báo tin mà phụ huynh muốn ngất xỉu

Nhiều phụ huynh đã không giữ nổi bình tĩnh khi biết tin.

Tiểu Trần (Trung Quốc) có một cậu con trai 5 tuổi, đang theo học tại một trường mẫu giáo gần nhà. Giống như hầu hết các bậc phụ huynh, Tiểu Trần cũng kết bạn với cô giáo của con qua mạng xã hội để thuận tiện liên lạc. Ngoài trao đổi tình hình học tập, thi thoảng cô cũng nói chuyện cởi mở với giáo viên về các vấn đề khác.

Một ngày nọ, Tiểu Trần nhận được một tin nhắn từ cô giáo. Tin này khiến cô đứng tim, không biết nên trả lời thế nào. Hoá ra, cô giáo muốn vay một khoản tiền là 10.000 NDT (khoảng 36 triệu đồng) để trang trải chi phí cho cuộc phẫu thuật sắp tới. Cô giáo hy vọng phụ huynh có thể giúp đỡ và hứa sẽ trả khi có đủ tiền.

Tiểu Trần suy nghĩ rất nhiều, cho rằng mối quan hệ giữa bản thân với giáo viên của con chưa đủ mức tin cậy để cho vay khoản tiền lớn như vậy. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại một hồi, Tiểu Trần cho rằng chắc cô giáo đang bất lực, rơi vào hoàn cảnh khó khăn không thể vay mượn được ai nữa. Vì thế, cô lập tức chuyển khoản gần 40 triệu đồng kèm lời động viên tinh thần.

Cô giáo của con vay gần 40 triệu nhưng mãi không trả, 1 tháng sau nghe Hiệu trưởng báo tin muốn ngất xỉu: Khóc than đến cạn nước mắt! - Ảnh 1.

Tiểu Trần bàng hoàng khi nghe Hiệu trưởng thông báo. (Ảnh minh hoạ)

Sau hơn một tháng, Tiểu Trần nhắn tin nhưng không thấy cô giáo trả lời, gọi điện không liên lạc được. Lúc này, cô như ngồi trên đống lửa, bèn giãi bày vào nhóm lớp thì phát hiện nhiều phụ huynh khác cũng rơi vào trường hợp như mình. 

Sau đó, những phụ huynh bị lừa tiền đã lập thành một nhóm, kéo đến trường để tìm sự thật. Hiệu trưởng thông báo một tin khiến họ bàng hoàng, hoảng hốt: Cô giáo đó đã xin nghỉ việc cách đây một tháng. Như vậy, ngay khi vừa ôm được khoản tiền lớn từ phụ huynh, cô giáo đã nghỉ dạy và cắt đứt liên lạc hoàn toàn.

Nghe Hiệu trưởng nói, Tiểu Trần lặng người đi vì sốc. Nhiều phụ huynh khác cũng không giữ được bình tĩnh, bật khóc nức nở. Họ đã mất một số tiền quá lớn, đó là tiền mồ hôi nước mắt mà họ dành dụm cả đời.

Mọi chuyện vỡ lẽ, phụ huynh tiếp tục cùng nhau đến đồn cảnh sát tố giác sự việc. Họ mong muốn lấy được số tiền đã mất và nhờ pháp luật trừng trị nghiêm minh kẻ xấu.

Cô giáo của con vay gần 40 triệu nhưng mãi không trả, 1 tháng sau nghe Hiệu trưởng báo tin muốn ngất xỉu: Khóc than đến cạn nước mắt! - Ảnh 2.

Các phụ huynh cùng nhau làm đơn tố giác cô giáo có hành vi lừa đảo.

Vậy phụ huynh nên trả lời thế nào khi giáo viên của con ngỏ ý muốn vay tiền?

-Chọn từ chối trả lời tin nhắn: Trên thực tế, mối quan hệ giữa thầy cô giáo và phụ huynh học sinh không thể gọi là bạn bè, chưa đủ thân thiết để cho vay mượn tiền. Nếu giáo viên muốn vay tiền thì chắc chắn đó là sự "vượt rào" mối quan hệ. Việc từ chối trả lời tin nhắn là điều hoàn toàn hợp lý. Phụ huynh không có nghĩa vụ phải cho giáo viên vay tiền.

-Từ chối lời đề nghị một cách lịch sự: Bố mẹ học sinh có thể từ chối một cách lịch sự nếu không muốn làm ảnh hưởng đến mối quan hệ tốt đẹp. Phụ huynh có thể nếu ra một vài lý do như: Không có sẵn nhiều tiền bởi tiền đã đem đi đầu tư, mới cho người thân vay tiền,… Chắc chắn khi nghe những lời này, giáo viên sẽ hiểu phụ huynh đang từ chối khéo.

-Chấp thuận cho giáo viên vay tiền: Nếu giáo viên chỉ vay một khoản nhỏ, nhiều bậc phụ huynh sẽ đồng ý để duy trì mối quan hệ. Tuy nhiên, trước khi cho vay, phụ huynh phải tìm hiểu kỹ thông tin cá nhân của cô giáo. Tránh trường hợp đáng tiếc như câu chuyện của Tiểu Trần, cuối cùng phải nhờ sự can thiệp của cảnh sát.

Tuỳ từng trường hợp cụ thể, phụ huynh nên suy nghĩ kỹ và đưa ra quyết định đúng đắn, tránh trường hợp bị kẻ xấu lợi dụng lừa đảo.

Ra mắt website nhận biết lừa đảo trực tuyến

Ra mắt website nhận biết lừa đảo trực tuyến

Với sự hợp tác của Google, ngày 01/04/2022, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) ra mắt website DauhieuLuadao.com (Dấu hiệu Lừa đảo) nhằm nâng cao nhận thức về lừa đảo trực tuyến…

Theo phapluat.suckhoedoisong.vn

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đang cập nhật dữ liệu !