Chụp ảnh “chăn gối” giữa đường: Hết mình hay rùng mình?

Mang chăn gối và diễn cảnh vợ chồng tình tứ ngay giữa đường để ghi hình, liệu có là tiền đề xấu cho những ý tưởng chụp ảnh cưới tiếp theo?

Những ngày qua, mạng xã hội nóng sốt với bộ ảnh cưới concept “giường chiếu” giữa đường, các nơi công cộng đông đúc người xe qua lại của cặp đôi Hà Nội được chia sẻ rầm rộ hôm 16/9 vừa qua.

Nhiều người kinh ngạc với độ chịu chơi của cặp đôi, người khác cảm thán đầy ngao ngán. Hành vi mang chăn gối, diễn cảnh vợ chồng tình tứ ngay giữa bàn dân thiên hạ để có bằng được bộ ảnh không giống ai này, liệu có là tiền đề xấu cho những ý tưởng chụp ảnh cưới tiếp theo?

Hậu trường ekip chụp ảnh cặp đôi chăn gối giữa đường phố Hà Nội. Hình: Internet
Hậu trường ê-kíp chụp ảnh cặp đôi "chăn gối" giữa đường phố Hà Nội. (Ảnh: Internet)

Được biết, đây là bộ ảnh cưới do Hải Lê Cao (nổi tiếng là nhiếp ảnh gia cá tính, thích sự độc lạ, dị ở Hà Nội) thực hiện. Nhưng cùng nhau mang chăn gối, bất chấp việc gây cản trở giao thông công cộng, cặp đôi “vợ chồng” thản nhiên diễn cảnh tình tứ hết sức phản cảm giữa chốn đông người trong bộ ảnh này khiến người ta chỉ thấy chướng mắt, bực mình.

Thích nghi nhanh với văn hóa phóng khoáng của phương Tây, ngày nay việc chụp hình cưới của nhiều cặp đôi không còn gò bó trong những trang phục cưới rườm rà. Và concept chụp ảnh cưới phòng the, giường chiếu cũng không có gì đáng bàn, thậm chí có đôi còn chụp cả ảnh cưới nude, bán nude. Thế nhưng, concept nhạy cảm đó nên cùng nhau thực hiện ở những nơi kín đáo, riêng tư nhất, tránh sự tò mò gây phản cảm.

Hành vi phản cảm và có thể gây nguy hiểm đến việc lưu thông của xe cộ trên đường của cặp đôi và ekip. Hình: Internet
Hành vi phản cảm và có thể gây nguy hiểm đến việc lưu thông xe cộ trên đường của cặp đôi và ê-kíp. (Ảnh: Internet)

Đường phố là nơi để lưu thông, người xe qua lại tấp nập, việc một cặp đôi trai gái ăn mặc phóng khoáng mang chăn gối trải ra đường, thản nhiên nằm tạo dáng yêu đương, chụp hình gây cảm giác khó chịu, bực bội. Trong số những người vô tình lướt qua và chứng kiến cảnh này, hẳn có không ít trẻ em và sẽ thắc mắc về những điều mà người lớn khó giải thích. Những hình ảnh không đẹp, trái thuần phong mỹ tục này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến nhận thức của lớp trẻ.

Những cặp đôi sắp cưới khác có xem đó là việc bình thường? Những bộ ảnh “chăn gối giữa đường” tiếp theo liệu có quái dị hơn? Ai dám chắc sẽ không có điều đó?Chưa kể, việc nằm dưới đường chụp hình khi bao nhiêu xe cộ lưu thông qua lại, ý tưởng tận hưởng tình yêu chẳng ăn nhập gì với ồn ào, khói bụi bẩn thỉu xung quanh, mà chỉ thấy... dị hợm.

Nhiếp ảnh gia Hải Lê Cao cho rằng đây là bộ ảnh cưới độc đáo, khác biệt. Tuy nhiên, concept ảnh cưới "chăn gối giữa đường" này thật ra đã xuất hiện bên Trung Quốc từ lâu. Trong clip xuất hiện trên mạng cách đây khá lâu, một cặp đôi ở tỉnh Sơn Đông được nhìn thấy ở trần, quấn chăn cùng nhau nằm giữa đường đông đúc xe cộ qua lại để chụp ảnh cưới. Nhân viên của tiệm chụp ảnh còn đứng giữa đường chắn lối đi của các xe lớn.

Bộ ảnh của cặp đôi này sau đó bị ném đá dữ dội. Hai nhân viên chụp ảnh bị cảnh sát phạt vì gây mất an ninh trật tự, studio bị đình chỉ hoạt động.

Như vậy, ý tưởng của Hải Lê Cao có thật sự khác biệt khi đã có người đi trước? Việc làm lại concept nhạy cảm vốn đã bị ném đá, thậm chí bị phạt đến đóng cửa studio, liệu có được gọi là hay?

Yêu đương gì ở trên mặt đường đầy khói bụi bẩn như thế kia? Hình: internet
Yêu đương gì trên mặt đường đầy khói bụi bẩn như thế kia? (Ảnh: Internet)

Trở lại bộ ảnh của Hải Lê Cao, cho dù được hoàn thiện khá đẹp nhưng theo nhiều người nhận định, đây là ý tưởng hoàn toàn không phù hợp với văn hóa chốn đông người. Việc những cảnh nhạy cảm này phơi bày giữa đường phố, bất chấp mọi ánh nhìn cũng phản ánh nhận thức kém cỏi của người trong cuộc. Các bức ảnh cho thấy cặp đôi có thể “cùng nhau” ở mọi nơi ồn ào như phố đi bộ, cầu Long Biên, bờ Hồ Tây, thậm chí leo lên tận… mái nhà để chụp “chăn gối” khiến ai nấy đều ngao ngán bởi độ nguy hiểm và bất chấp.

Ý tưởng không ăn nhập gì với bối cảnh, nhiều người hài hước cho rằng bức ảnh chụp giống cái bang hơn là ảnh cưới. Hình: Internet
Ý tưởng không ăn nhập với bối cảnh, nhiều người hài hước cho rằng nội dung bức ảnh giống "cái bang" hơn là ảnh cưới. (Ảnh: Internet)

Một số bình luận trên mạng xã hội bày tỏ thái độ khá gay gắt: “Chẳng hiểu người ta nghĩ gì nữa? Hết chỗ để chụp rồi sao?”. Thậm chí có người còn cho rằng đây là một kiểu chụp hình “bệnh hoạn”, mất văn hóa, quái dị, cố tình gây sốc. Thật buồn khi người trong cuộc có vẻ ngoài rất sáng láng, có vẻ hiểu biết nhưng lại muốn chơi trội bằng bộ ảnh phản cảm, thiếu tôn trọng người xung quanh.

Bất chấp nguy hiểm, cặp đôi còn leo lên cả mái nhà để chụp ảnh chăn gối. Hình: Internet
Bất chấp nguy hiểm, cặp đôi còn leo lên cả mái nhà để chụp ảnh chăn gối. (Ảnh: Internet)

Thanh xuân đầy sức sống và tuổi trẻ phơi phới khiến người ta ngày càng muốn được yêu và sống hết mình. Nhưng rõ ràng, việc “hết mình” với một bộ ảnh cưới phản cảm, có hành vi nguy hiểm nơi công cộng thì chỉ khiến người khác... rùng mình!

Theo phunuonline.com.vn

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !