Nóng: CĐM phản ứng khi phụ xe buýt là 'nạn nhân vô tội' trong vụ thanh niên chặn đầu, uy hiếp

Tưởng chừng vụ tài xế chặn đầu xe buýt, cầm dao đe dọa phụ xe đã tới hồi kết khi 2 bên hòa giải, nhưng cộng đồng mạng lại phản ứng bức xúc trước lời kể của phụ xe 'vênh' với diễn biến trong clip vụ việc.

 

Clip đầy đủ vụ việc tài xế xe ô tô con chặn đầu xe buýt xảy ra hôm 1/7, tại đường Nguyễn Văn Lộc, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội.

Theo Báo Giao Thông đưa tin, trong chiều 9/7, tài xế T. cùng người nhà đã đến Xí nghiệp Xe buýt Cầu Bươu để làm việc, hoà giải. Tại buổi hoà giải, tài xế T. nhận lỗi trong lúc nóng giận, thiếu kiềm chế đã có những hành động chửi bới, cầm hung khí, đe dọa dẫn đến xô xát với nhân viên phụ xe là anh Lương Văn Học (SN 1984, ở huyện Mỹ Đức, Hà Nội).

Trong buổi hòa giải, tài xế T. đã gửi lời xin lỗi anh Học và đơn vị chủ quản là Xí nghiệp Xe buýt Cầu Bươu.

Tại buổi hoà giải, anh Tùng - tài xế xe buýt mang BKS 29B-208.61 Cầu Bươu cũng xin rút kinh nghiệm, hứa không để xảy ra các sự vụ tương tự làm ảnh hưởng đến người khác và cộng đồng.

Liên quan đến sự việc này, anh Lương Văn Học kể lại, sự việc xảy ra vào chiều 1/7/2021. Lúc đó, anh đang làm phụ xe buýt mang BKS 29B-208.61 Cầu Bươu. Xe buýt lưu thông từ Hương Sơn (huyện Mỹ Đức) ra Hà Nội.

Khi xe buýt đến điểm đỗ gần trường Đại học Kiến trúc trên đường Trần Phú - Hà Đông rồi vào đường Nguyễn Văn Lộc, anh Học đang tập trung bán vé và ghi chép thông tin khách hàng thì thấy xe buýt dừng lại, có tiếng ồn ào bên ngoài. Không biết xảy ra việc gì, anh Học tiến ra phía cửa thì thấy một xe ô tô con mang BKS 30A-095.76 vượt lên chặn đầu xe buýt.

"Tôi đi từ dưới lên hỏi "có việc gì đấy anh" thì liên tục bị tài xế xe ô tô 30A-095.76 chửi, rồi bất ngờ người này lao đến một tay cầm dao, tay kia tóm ngực áo tôi kéo giật xuống đường và bóp cổ, liên tục chửi bới, đe dọa tôi. Sau đó, có người phụ nữ trên xe 30A-095.76 xuống can ngăn và cả 2 lên xe bỏ đi", anh Học cho hay.

Hoảng sợ trước sự việc, anh Học đã vào Công an phường Mộ Lao để trình báo.

Trước những thông tin mới nhất về vụ việc, phần lớn cộng đồng mạng bày tỏ sự đồng tình với phương án hòa giải của hai bên. 

"Hi vọng sau lần này các anh đều biết rút kinh nghiệm, ra đường phải dùng cái đầu lạnh, đừng hổ báo với ai cả, phía sau tay lái của mình còn có rất nhiều người" - một cư dân mạng bình luận.

Tuy nhiên, một số cư dân mạng cho rằng anh phụ xe buýt "tỏ ra mình là một nạn nhân vô can trong chuyện này là không đúng". Bởi từ những hình ảnh rõ nét trong clip cho thấy, phụ xe có hành vi rút gậy ra trước, và hành vi dùng tay dúi vào mặt tài xế xe 7 chỗ, trước khi tài xế này tức giận chạy về xe lấy dao và túm cổ áo phụ xe bus lôi xuống đe dọa.

{keywords}
Chi tiết người phụ xe buýt lấy gậy từ trong xe ra
{keywords}
Chi tiết phụ xe buýt rút gậy và tự ném đồng hồ xuống đất

Một số bình luận thể hiện sự bất bình của dân mạng về cách tường thuật vụ va chạm của phụ xe buýt:

"Sao không thấy nhắc đến sự việc phụ xe cầm cây gỗ định phang trước, và dúi tay vào mặt anh xe 7 chỗ sau đó sự việc mới căng thẳng hơn. Thiếu tình tiết đó là không hay rồi";

"Cái anh phụ xe đã xem cái clip chưa mà vẫn nói dối trơ trẽn thế? Anh xuống cà khịa người ta, còn đập cái đồng hồ xuống đất ăn vạ, cố xán vào để anh tài kia không kiềm chế để kiếm cớ... Thế mà giờ khai kiểu này";

"Nghe anh phụ nói vui nhỉ, tự tay cầm cái gậy xuống mà không thấy nói gì mà chỉ nói thấy ồn ào ở cửa và bị chửi";

"Nói chung tuỳ tính từng người. Tuỳ cách hành xử. Không ai tự dưng ầm ĩ cầm dao doạ nạt cả. Con người ta khi có áp lực, nếu bên đối phương biết sai nhún 1 chút thì người ta cũng không cần phải làm căng và ầm ĩ lên làm gì cả. Trách là trách thái độ phụ xe buýt và cách hành xử thiếu tự trọng. Còn trách tài xe 7 chỗ quá nóng giận, và cái kết thiệt mình".

 

Bị thanh niên cầm dao dọa, phụ xe buýt Hà Nội nói 'không biết có chuyện gì'

Bị thanh niên cầm dao dọa, phụ xe buýt Hà Nội nói 'không biết có chuyện gì'

"Tôi không biết xảy ra việc gì nhưng khi cả hai xe dừng lại, tài xế xe con xuống xe, tay cầm con dao nhọn, tay kia chỉ mặt lái xe buýt chửi mắng và tát nhân viên phụ xe bay mũ xuống đất", nhân viên phụ xe tường trình

Clip thanh niên cầm dao uy hiếp phụ xe buýt Hà Nội: 'Xe buýt chèn tôi suýt đâm vào 2 xe máy'

Clip thanh niên cầm dao uy hiếp phụ xe buýt Hà Nội: 'Xe buýt chèn tôi suýt đâm vào 2 xe máy'

Clip ghi lại tình huống va chạm nóng nảy, đỉnh điểm là sau khi phụ xe buýt tát vào trán thanh niên đi ô tô 7 chỗ, anh này bực tức chạy về xe cầm dao "lùa" phụ xe buýt ngay trên đường phố Hà Nội.

 

Lam Giang

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Đang cập nhật dữ liệu !