Cầu hôn nơi đông người: Dũng cảm hay phô trương, kém tinh tế?

Trong khi nhiều người nghĩ công khai tỏ tình, cầu hôn là hành động dũng cảm và lãng mạn, số khác lại cho rằng tình cảm là chuyện riêng tư, không nên phô trương ở chốn đông người.

Tối 8/7, nhiều diễn đàn chia sẻ clip thanh niên ôm hoa, quỳ gối, ngỏ lời yêu một cô gái ngay trên vỉa hè. Màn bày tỏ chốn đông người không thành nhưng nhanh chóng được người đi đường ghi lại, gây xôn xao trên MXH.

Clip thu hút nhiều ý kiến bàn luận, thậm chí tạo ra cuộc tranh cãi về việc nên hay không nên tỏ tình, cầu hôn nơi đông người.

Bày tỏ suy nghĩ cá nhân về vấn đề trên, ca sĩ Bích Phương viết trên trang cá nhân: "Với tôi ông nào tỏ tình làm ơn kín đáo giùm, kể cả tôi có thích mà hê tôi lên ngoài đường hét lên anh yêu Phương, áo vàng áo xanh chứng kiến cho anh, xếp nến xếp hoa là tôi cũng bê váy chạy khẩn trương. Sợ lắm phô trương tình cảm kém tinh tế".

Trong khi nhiều người nghĩ công khai tỏ tình, cầu hôn là hành động dũng cảm và lãng mạn, số khác lại cho rằng tình cảm là chuyện riêng tư, không nên phô trương ở chốn đông người.

cau hon noi dong nguoi anh 1

Tranh cãi về việc có nên cầu hôn ở chốn đông người hay không. Ảnh: Lainey Gossip.

"Tôi chỉ muốn chết vì xấu hổ"

Tháng 8 năm ngoái, Kat và bạn trai cô, Nick, đã tham dự một lễ hội âm nhạc ngoài trời ở San Francisco. Sau 3 bài hát, nữ ca sĩ trên sân khấu thông báo về một sự kiện đặc biệt, không có trong lịch trình.

"Bài hát tiếp theo gửi đến Nick. Anh ấy đang có một câu hỏi quan trọng dành cho Kat, bạn gái mình".

Ban đầu Kat nghĩ chỉ là trùng tên nhưng bất ngờ bạn trai cô quỳ gối, khán giả dạt ra xung quanh, mọi ánh đèn chiếu thẳng vào cô. "Đối với tôi đó không khác gì cảnh phim kinh dị. Tôi chỉ muốn chết vì xấu hổ. Tôi ghét bị chú ý như vậy", Kat nói.

cau hon noi dong nguoi anh 2

Chỉ 15% phụ nữ được hỏi muốn một lời cầu hôn công khai. Ảnh: Twitter.

Đôi trẻ đã hẹn hò được 5 năm và cũng đã lên kết hoạch về đám cưới nhưng từ lập trường của mình, Kat vẫn không hiểu tại sao bạn trai lại hành động như vậy.

"Tôi không mặc quần áo đẹp, thậm chí không tắm, vô cùng lôi thôi, nhếch nhác và chỉ muốn rời đi ngay lúc đó".

Kat không phải người duy nhất chán ghét khi được bạn trai cầu hôn, tỏ tình ở chốn đông người. Theo nghiên cứu của tiến sĩ Lisa Hoplock thuộc Đại học Manitoba, chỉ 15% phụ nữ được hỏi muốn một lời cầu hôn công khai.

Và một lời cầu hồn công khai có nguy cơ bị từ chối cao gấp 2 lần khi đề nghị riêng tư. Đa số phụ nữ cảm thấy xấu hổ và bị gượng ép. Một số người chọn cách đồng ý ngay dù không thực sự muốn vậy chỉ vì sợ rơi vào tình huống khó xử hơn.

Rất khó để nói "không"

Theo Craven-Robins, chuyên gia lập kế hoạch đám cưới ở Anh, tỏ tình, cầu hôn công khai là một xu hướng ngày càng xa rời truyền thống. “Nếu trước đây, mọi người tôn trọng sự riêng tư giữa 2 bên, thì ngày nay, người ta sẵn sàng công khai, phô trương tình cảm để tạo ấn tượng với nửa kia”.

Trong khi đó, Glenn Wilson, một nhà tâm lý học tư vấn, cho rằng việc bày tỏ tình cảm chốn đông người đôi khi là một “mánh khóe”.

“Nhiều người nghĩ rằng áp lực từ đám đông sẽ giúp họ nhận được phản hồi tích cực hơn từ đối phương. Mọi chuyện sẽ đơn giản nếu nói 'có' nhưng nếu câu trả lời là ‘không’, mọi thứ trở nên khó xử và khó cứu vãn”, ông Wilson nói.

Trong nghiên cứu của mình, tiến sĩ Hoplock cũng đồng ý rằng một số người đàn ông bày tỏ công khai để cố gắng cứu vãn mối quan hệ của mình.

cau hon noi dong nguoi anh 3

Nhiều người muốn dùng đám đông để gây áp lực lên đối phương. Ảnh: Trendolizer.

“Đây là một cách gây áp lực. Làm thế nào cô ấy có thể từ chối bạn khi mọi người ở đó? Người phụ nữ nào lại muốn cho thế giới thấy sự lạnh lùng của mình? Quá nhiều câu hỏi kèm theo áp lực từ đám đông”, tiến sĩ Hoplock giải thích.

Tất nhiên không phải lời tỏ tình, cầu hôn công khai nào cũng là một “mánh khóe”. Trong trường hợp của Kat, cuối cùng cô vẫn đồng ý kết hôn với Nick sau màn tỏ tình ồn ào tại lễ hội âm nhạc.

Ban đầu, Kat nghi ngờ về tình cảm của 2 người khi nghĩ Nick không thực sự hiểu mình sau 5 năm hẹn hò.

“Thời gian sau đó, anh ấy đã chứng minh được rằng màn cầu hôn chỉ là một sự cố. Và trên hết anh ấy vẫn rất yêu tôi. Khi nghĩ lại Nick thực sự hối hận vì đã không dò hỏi ý kiến, đặt mình vào vị trí của tôi”, Kat nói.

Theo zingnews.vn

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !