Câu đố Tiếng Việt: 'Làm nhà khi tuổi về già, khi còn non trẻ lại là món ăn. Đó là gì?'

Bạn trả lời đúng câu đố này trong vòng bao nhiêu giây? Ai trả lời đúng chứng tỏ đầu "nảy số" cực nhanh!

Trong vòng 3, tập 25, mùa 3 – chương trình Nhanh như chớp đã đưa ra một câu đố khó. Câu đố có nội dung như sau:

"Làm nhà khi tuổi về già, khi còn non trẻ lại là món ăn. Đó là gì?".

Câu đố Tiếng Việt: "Làm nhà khi tuổi về già, khi còn non trẻ lại là món ăn. Đó là gì?" – Ai trả lời đúng chứng tỏ đầu "nảy số" cực nhanh - Ảnh 1.

Nguồn: Nhanh như chớp.

Đây là một câu đố kiến thức hóc búa. Để có câu trả lời trong thời gian ngắn nhất, yêu cầu người chơi phải có tư duy nhạy bén, trí tưởng tượng phong phú. Với câu hỏi này, cả người chơi lẫn khán giả trong trường quay đều không đưa ra được đáp án đúng.

Đáp án chính xác mà MC Trường Giang đưa ra là: CÂY TRE.

Tre là thực vật thân gỗ nên khi tre già, con người sẽ khai thác để làm nhà. Thân tre có độ bền cao và rất deo dai, được chẻ ra để làm tấm phên lợp mái, ngăn tường. Thân tre còn làm cột, làm kèo chắc chắn cho căn nhà.Trước khi bê tông, thép phổ biến, tre được người dân dùng để làm nhà và các công trình xây dựng khác.

Cây tre là một thực vật đa niên thân gỗ, rễ chùm. Bên trong tre rỗng, phân thành nhiều đốt, trên thân có các mấu. Tre nở hoa duy nhất một lần vào cuối đời. Hoa tre có mùi hương hơi nồng và có màu vàng nhạt như màu cát. Cây tre nhỏ cao khoảng 2 – 3m, còn những cây già có thể cao tới 5m. Lá tre nhỏ, thon, dẹt, thuôn nhọn về phía đầu và khá sắc.

Câu đố Tiếng Việt: "Làm nhà khi tuổi về già, khi còn non trẻ lại là món ăn. Đó là gì?" – Ai trả lời đúng chứng tỏ đầu "nảy số" cực nhanh - Ảnh 2.

Cây tre được trồng nhiều tại các làng quê. (Ảnh minh hoạ)

Cây tre rất dễ sống, không cần nhiều điều kiện. Tre thường mọc thành từng quần thể chứ không mọc thành các cá thể riêng biệt. Tre được sử dụng để làm các vật dụng trong nhà như: Cột, kèo, máng nước, rổ rá, cán cuốc, chiếu,… Thân tre khô và rễ tre được sử dụng làm củi. Trong chiến tranh, tre còn được làm thành các vũ khí lợi hại như: Gậy tre, chông tre, cung tên,...

Bên cạnh đó, tre non cũng là một trong những món ăn ngon của nền ẩm thực. Những búp tre non, hay còn gọi là măng được chế biến thành nhiều món dân dã trong mâm cơm người Việt như: Canh măng nấu xương, măng xào, măng luộc,.. Trước đây, măng là món ăn chống đói trong những năm tháng kháng chiến. Còn giờ đây, măng trở thành món ăn rộng rãi khắp mọi nơi.

Những câu đố hack não

Những câu đố hack não

Những câu đố vui hài hước sẽ giúp các bạn giải tỏa áp lực sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng.

Giải đáp câu đố tinh mắt kỳ trước ngày 26/7

Giải đáp câu đố tinh mắt kỳ trước ngày 26/7

Hãy kiểm tra xem bạn trả lời đúng bao nhiêu đáp án trong 9 câu đố tinh mắt nhé.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !