Cậu bé suýt gặp nạn vì 'sáng tạo' tư thế mới trên máy chạy bộ

Một đoạn clip đang được chia sẻ trên mạng xã hội khiến cư dân mạng vừa giận vừa thương cháu bé suýt gặp nạn vì máy chạy bộ.

 

Đoạn clip do camera an ninh nhà dân ghi lại tình huống xảy ra vào chiều 04/11 đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Theo clip, trong khi người lớn đang chăm chú làm việc tại sân nhà thì có một bé trai khoảng 6-7 tuổi cũng đang chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao trên máy chạy bộ để sát tường bao.

Được một lúc cháu bé bỗng đổi tư thế không chạy xuôi theo máy mà chạy ngược lại như đi lùi. Cháu dẫm chân lên thành máy chạy bộ, điều chỉnh tốc độ rồi quay lưng lại với màn hình điều khiển máy chạy. Khi vừa đặt chân xuống thảm chạy, do tốc độ cao và lại đứng ngược với chiều di chuyển của thảm chạy nên cháu bé đã bị máy cuốn đi.

{keywords}
 

Rất may 2 tay cháu đã bám vào tay vịn của máy nên không bị ngã xuống sàn. Tốc độ máy chạy nhanh khiến đôi chân của cháu cuống quýt di chuyển theo. Tới lúc tưởng như cháu đuối sức và buông tay thì có một người lớn đi từ ngoài cổng vào phát hiện sự việc. Người đàn ông nhanh chóng vứt đồ đạc ra một bên rồi chạy lại bế bổng cháu bé ra khỏi chiếc máy.

Chỉ sau ít giờ đăng tải, đoạn clip thu hút hàng chục nghìn lượt cư dân mạng bày tỏ cảm xúc, bình luận và chia sẻ lên mạng xã hội. 

Nhiều người bên cạnh việc "cười rớt hàm" khi thấy cháu bé được phen tập thể dục hết công suất cũng bày tỏ sự lo lắng với vấn đề an toàn cho trẻ nhỏ khi sử dụng máy chạy bộ:

"Xin lỗi cháu nhưng chú không nhịn được cười. Chạy tụt quần là có thật. Sau thì chừa nha";

"Nhiều khi con nít nó nghĩ ra những trò mà người lớn như chúng ta sẽ không hiểu nổi tại sao nó lại nghĩ ra được trò này? Cần phải nghiêm khắc nhắc nhở chứ không lỡ xảy ra chuyện gì thì hối không kịp";

"Đây mà là con tôi thì tôi đứng cười đã xong mới bế nhé. Nghịch dại cho ngã đau một lần mới chừa được";

"Thật sự nguy hiểm, từ lúc xoay người đi lùi lùi lại mình đã thấy ghê rồi, đập đầu phía sau vùng chẩm rất nguy hiểm";

"Khi ngã ngửa như vậy vùng đầu rất dễ đập xuống, nếu đập vào 2 bên thanh chạy là chất liệu sắt cứng bạn nghĩ sao? Hai nữa là tốc độ đang chạy cũng không phải chậm. Ba là đứa trẻ nó bị động, không lường được, không biết cách thoát ra. Quá nguy hiểm! Nên coi đây là một bài học để răn đe các trẻ khác nha bố mẹ";

"Trẻ nhỏ có thể tập theo sức của mình nhưng không bao giờ được chủ quan bỏ qua hướng dẫn an toàn, khóa an toàn không đeo vào người để phòng những trường hợp như vậy. Cháu bé trong clip thật may khi người lớn kịp tới bế lên nếu không không biết sẽ đau đớn như thế nào".

5 nguyên tắc an toàn khi sử dụng máy chạy bộ:

1. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng: Đây là nguyên tắc quan trọng nhất giúp bạn hiểu rõ về chiếc máy chạy bộ, dễ dàng điều khiển và tránh chấn thương khi tập luyện với máy tại nhà hay tại phòng tập.

2. Tập trung tập luyện: Tập trung giữ tư thế thẳng và ổn định khi tập sẽ không chỉ mang lại hiệu quả bài tập mà còn giúp bạn an toàn trước mọi bất ngờ xảy ra trong quá trình tập luyện.

3. Bình tĩnh nếu gặp sự cố bất ngờ: Khi đó không nên nhảy ra khỏi máy sẽ dễ bị chấn thương. Hãy ấn nút dừng khẩn cấp hoặc dùng khóa từ an toàn để dừng máy ngay lập tức khi gặp sự cố. 

4. Luôn dùng dây đeo khóa từ an toàn: Kẹp một đầu dây khóa từ lên quần áo, nếu chẳng may bạn trước chân ngã, sợi dây sẽ lôi khóa từ ra khỏi máy và kich hoạt chế độ dừng khẩn cấp. 

5. Không nắm hai tay vịn của máy khi tập luyện: Việc đó sẽ khiến bạn khó giữ thăng bằng và còn khiến lưng, đầu gối, tay của bạn phải chịu thêm nhiều lực tác động lâu dần sẽ ảnh hưởng đến tư thế của bạn.

Lam Giang

Clip: MXH

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Đang cập nhật dữ liệu !