Cậu bé Huỳnh Hằng Hữu mới 9 tuổi đã được mẹ Phương Hằng cho làm việc này, nhưng phải thật cẩn thận kẻo gặp nguy hiểm

Hằng Hữu hiện đang được dư luận chú ý không kém mẹ.

Mới đây trong buổi livestream tối ngày 15/5, bà Phương Hằng đã gây bão toàn mạng xã hội khi đấu tố loạt nghệ sĩ nổi tiếng, đồng thời xô đổ mọi kỷ lục livestream. Có thời điểm hơn 300k người đổ xô vào xem livestream của bà Hằng, trong số đó có cả diễn viên, ca sĩ, hotmom, cầu thủ bóng đá,...

Đặc biệt, buổi livestream còn có sự góp mặt của một nhân vật hết sức đặc biệt. Đó là con trai chung của bà Hằng và ông Dũng "lò vôi" - cậu bé Hằng Hữu. Khi mẹ đang say sưa nói chuyện thì cậu nhóc bỗng chạy đến máy quay, quảng cáo "ké" kênh Youtube của mình. Trước đó kênh Huỳnh Hằng Hữu official mới chỉ có 1 lượt đăng ký, nhưng chỉ sau một đêm đã tăng lên tới 8.000 người. Và hiện tại con số này hiện tại là hơn 80.000. 

Con trai bà Phương Hằng mới 9 tuổi đã được mẹ đại gia cho làm việc này, nhưng phải thật cẩn thận kẻo cậu nhóc gặp nguy hiểm - Ảnh 1.

Con trai bà Phương Hằng gây sốt khi xuất hiện trên sóng livestream cùng mẹ.

Chỉ trong vài ngày, tiểu thiếu gia Đại Nam đã trở thành hot Youtuber. Tuy nhiên điều này cũng khiến nhiều nhiều người lo ngại bởi, ngay khi kênh của Hằng Hữu nổi tiếng thì đã có một loạt kênh Youtube giả mạo ăn theo.

Ngoài ra, có một điều mà nhiều người lo ngại. Đó là con trai bà Phương Hằng mới 9 tuổi nhưng đã tiếp xúc với Youtube - một trong những mạng xã hội có nhiều người dùng nhất thế giới. Mà Youtube thì có bạt ngàn nội dung, từ tiêu cực đến tích cực. Vậy nên cha mẹ phải cực kỳ cẩn thận, giám sát chặt chẽ khi con sử dụng mạng xã hội này. Không nói đâu xa, mới gần đây một loạt kênh Youtube tại Việt Nam đã bị dư luận vì chứa những nội dung nhảm nhí, xúi bậy trẻ, mà kênh Thơ Nguyễn là một trường hợp điển hình.

Vậy để bảo vệ con trẻ khỏi những cạm bẫy khi sử dụng Youtube, bà Phương Hằng nói riêng và các bậc cha mẹ nói chung phải làm gì?

Con trai bà Phương Hằng mới 9 tuổi đã được mẹ đại gia cho làm việc này, nhưng phải thật cẩn thận kẻo cậu nhóc gặp nguy hiểm - Ảnh 2.

Xuất hiện nhiều kênh giải mạo kênh Youtube con trai bà Phương Hằng.

Sử dụng tài khoản gia đình

Nếu có con nhỏ (dưới 12 tuổi), bố mẹ có thể bảo vệ con khỏi các nội dung nguy hiểm trên Youtube bằng cách thiết lập một tài khoản gia đình, tạo tài khoản Gmail và lập kênh Youtube đi kèm.

Tài khoản gia đình sẽ cho phép bố mẹ tạo danh sách phát các video được phê duyệt và đăng ký các kênh thân thiện với gia đình. Nếu con bạn xem video trên tài khoản này, chúng sẽ hiển thị trong danh sách lịch sử bên trái để bạn có thể theo dõi.

Để giữ tài khoản gia đình an toàn, bố mẹ có thể thiết lập một số lớp bảo mật như:

- Tắt tùy chọn tìm kiếm và tạm dừng lịch sử xem.

- Bật chế độ an toàn/chế độ hạn chế.

- Khóa chế độ an toàn bằng cách sử dụng các thông tin đăng nhập.

- Gắn cờ các video có nội dung không phù hợp.

- Tắt chế độ tự động phát trên Youtube.

Xuất hiện kênh Youtube: “Nướng bánh có độc mừng sinh nhật mẹ kế”, năm 2020 bố mẹ cần làm gì để bảo vệ con khỏi những nội dung không phù hợp - Ảnh 5.

Bố mẹ nên lập tài khoản Youtube gia đình để bảo vệ con khỏi những nội dung không phù hợp.

Cài đặt và sử dụng Youtube Kids

Youtube Kids là ứng dụng thân thiện với trẻ em. Toàn bộ các nội dung đều được chọn lọc bởi ban biên tập của Google. Giao diện ứng dụng thân thiện, dễ sử dụng và không có quảng cáo trong quá trình xem.

Chủ đề của Youtube Kids gồm 4 phần chính: Âm nhạc, học tập, khám phá và chương trình. Bố mẹ có thể tạo hồ sơ phù hợp với từng độ tuổi của con.

Ngoài ra, bố mẹ có thể quản lý ứng dụng bằng mật khẩu và quản lý thời gian xem kênh Youtube của con bằng chế độ hẹn giờ.

Cách cài đặt Youtube Kids trên điện thoại hoặc máy tính bảng

Bước 1: Tải ứng dụng trên nền tảng Android hoặc iOS.

Bước 2: Truy cập vào ứng dụng rồi nhấn nút Bắt đầu để sử dụng.

Xuất hiện kênh Youtube: “Nướng bánh có độc mừng sinh nhật mẹ kế”, năm 2020 bố mẹ cần làm gì để bảo vệ con khỏi những nội dung không phù hợp - Ảnh 7.

Bước 3: Nhập số tuổi của bố mẹ rồi nhấn nút "Xác nhận".

Bước 4: Ứng dụng sẽ giới thiệu nội dung của ứng dụng, nhấn biểu tượng mũi tên phải để tiếp tục.

Xuất hiện kênh Youtube: “Nướng bánh có độc mừng sinh nhật mẹ kế”, năm 2020 bố mẹ cần làm gì để bảo vệ con khỏi những nội dung không phù hợp - Ảnh 9.

Bước 5: Để sử dụng được YouTube Kids, chúng ta sẽ cần đăng nhập tài khoản Gmail. Như vậy có thể tạo hồ sơ cho trẻ cũng như chọn nội dung hiển thị. Nhấn tiếp vào mũi tên phải để tiếp tục.

Xuất hiện kênh Youtube: “Nướng bánh có độc mừng sinh nhật mẹ kế”, năm 2020 bố mẹ cần làm gì để bảo vệ con khỏi những nội dung không phù hợp - Ảnh 10.

Bước 6: Trong giao diện mới cuộn nội dung xuống dưới và nhập mật khẩu cho tài khoản đăng nhập rồi nhấn nút "Xác nhận".

Xuất hiện kênh Youtube: “Nướng bánh có độc mừng sinh nhật mẹ kế”, năm 2020 bố mẹ cần làm gì để bảo vệ con khỏi những nội dung không phù hợp - Ảnh 11.

Bước 7: Tiếp tục tạo hồ sơ cho trẻ bằng cách nhập Tên, Độ tuổi và Tháng sinh của trẻ. Nhấn tiếp mũi tên bên phải để tiếp tục.

Bước 8: Ứng dụng sẽ hỏi người dùng có muốn bật tính năng tìm kiếm hay không. Nếu bật tính năng tìm kiếm thì trẻ vẫn sẽ tìm được những video khác có trong ứng dụng.

Xuất hiện kênh Youtube: “Nướng bánh có độc mừng sinh nhật mẹ kế”, năm 2020 bố mẹ cần làm gì để bảo vệ con khỏi những nội dung không phù hợp - Ảnh 13.

Cuối cùng ứng dụng đã tạo thành công hồ sơ cho trẻ. Nếu muốn thêm hồ sơ khác thì nhấn vào biểu tượng dấu cộng.

Xuất hiện kênh Youtube: “Nướng bánh có độc mừng sinh nhật mẹ kế”, năm 2020 bố mẹ cần làm gì để bảo vệ con khỏi những nội dung không phù hợp - Ảnh 14.

Sát sao hơn với con

Ngày nay, nhiều bậc cha mẹ thường có thói quen cho con xem điện thoại để mình có thể rảnh rỗi làm những công việc khác. Chính vì sự chủ quan này mà nhiều bố mẹ đã khiến con gián tiếp tiếp xúc với những nội dung không phù hợp trên Youtube.

Thay vì đổ lỗi cho Youtube, bố mẹ nên sát sao hơn trong việc quản lý những nội dung con xem, nhờ vào những biện pháp sau:

- Kiểm tra máy tính, điện thoại của con một cách ngẫu nhiên. Hãy nhìn vào lịch sử xem của con, nếu lịch sử trống thì cần phải nghi ngờ. Có thể con bạn đã xóa lịch sử xem để tránh bị bố mẹ phát hiện việc xem những nội dung không lành mạnh.

- Đảm bảo bật chế độ hạn chế trên mọi ứng dụng và trình duyệt mà con bạn sử dụng.

- Nói chuyện thẳng thắn với con về những việc chúng cần làm khi thấy những nội dung xấu trên Youtube, đồng thời đưa ra hậu quả, hình phạt nếu chúng cố xem.

- Biết tên và mật khẩu tài khoản Youtube của con.

 

Đề nghị "xóa sổ" 1 kênh Youtube độc hại ảnh hưởng tới trẻ em

Đề nghị "xóa sổ" 1 kênh Youtube độc hại ảnh hưởng tới trẻ em

Ngày 17/5, Cục Trẻ em (Bộ LĐ-TB&XH) có công văn gửi Cục An toàn thông tin; Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao về việc đề nghị bảo vệ trẻ em trên không gian mạng.

Theo Nhịp sống Việt

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Đang cập nhật dữ liệu !