Dân mạng dở khóc dở cười khi mua phải cành hoa lê "bốc mùi"

Hóa ra những cành lê đẹp mê mẩn trên mạng xã hội chia làm 2 "trường phái". Rất tiếc cho ai không biết lựa chọn, mua phải loại lê hôi về cắm trong nhà.

Khi những cành đào đã tàn, cây quất đã trút lá thì những cành hoa lê trắng muốt bắt đầu thu hút  người yêu hoa đất Hà thành. Từ Rằm tháng Giêng tới giờ mạng xã hội cũng ngập tràn những bức ảnh khoe "cành lê trắng điểm một vài bông hoa".

Cách chọn cành lê
Bình hoa lê trắng như bông. Ảnh: Mỹ An

Cành hoa lê mang sắc trắng tinh khiết, thanh tao của núi rừng Tây Bắc Độ có độ bền tới 2-3 tháng nên rất hấp dẫn những người yêu hoa.

Tuy nhiên, có lẽ không ít người lâm vào cảnh dở khóc dở cười khi phát hiện ra có loại lê ngoài vẻ đẹp tinh khôi còn đi kèm một mùi hương rất chi là khó ngửi.

lê có mùi hôi

 

"Hôm qua em đi trên đường thấy 1 dãy hoa lê trắng muốt đẹp mê mẩn, lúc xuống mua hoa em quên mất không để ý bị vẻ đẹp của em ấy mê hoặc. Về đến nhà em thấy mùi khó chịu không biết mùi ở đâu ra, lúc sau quay ra nhìn cành hoa lê mới biết thủ phạm gây mùi" - tài khoản Hoàng Liên chia sẻ.

Cách chọn cành lê

 

Tài khoản Hiền Lê chia sẻ: "Nghĩ cũng tội nhưng thôi cũng kệ, ai bảo xinh gái mà hôi nách thì xin mời em ra cửa đứng nhé! Mấy hôm nay trời nồm nặng mùi lắm cơ".

Cách chọn cành lê không hôi

 

Tài khoản Phương Thúy sau khi tham khảo cộng đồng mạng cũng đi mua một cành hoa lê về chơi, và rồi cũng không tránh khỏi cảnh "bỏ thì thương vương thì tội": "Xem bài đăng của các anh chị trong Hội, em cũng hăm hở đi chọn lê, thận trọng lắm rồi mà vẫn chọn phải loại lê có mùi ...trứng thúi. Mà seach google không chỗ nào nói lê có mùi khó chịu vậy, bài báo nào cũng ca ngợi hoa lê mang “hương thơm của núi rừng”. Các chế có kinh nghiệm bày giúp em cách chọn để sang năm em tránh, chứ năm nay thì thôi, em hãi rùi, vác vác tha lôi đến khổ (giờ nó nở ra mới thấy nồng hết cả nhà)".

Có vô vàn các bài đăng khoe những cành hoa lê trắng muốt kèm những câu chia sẻ "dở khóc dở cười" như một vài trích dẫn phía trên. Hóa ra, không tuyệt vời như những bức hình lung linh, những cành hoa lê còn tỏa ra thứ mùi hôi hôi, thậm chí có người còn ví như mùi chuột chết, thú cưng tè bậy...

Cách chọn cành lê 1
 
Cách chọn cành lê  2
 
cành hoa lê đẹp
 

Thấy cư dân mạng vừa khen hoa đẹp, vừa than thở về mùi của hoa lê khiến nhiều người cũng phân vân, không dám mua hoa về chơi trong nhà nữa.

Thế nhưng, không phải cành lê nào cũng có mùi hôi. Tài khoản Hương Mơ chia sẻ: "Thật ra hoa lê mọi người mua chính là cây mắc cọp ý ạ, nên có chút mùi hăng hắc chứ ko phải thúi đâu ạ. Hoa mắc cọp chùm bông dày hơn, cuống hoa ngắn hơn khác với loại hoa lê cuống hoa dài, chùm bông thoáng hơn thì không có mùi hôi".

"Năm nay không dám mua vì sợ lê khai nhưng vừa hỏi kinh nghiệm người bán thì lê nào có nhuỵ hồng thì khai còn loại nở ra nhụy trắng rồi sau thành màu đen thì không sao. Nhưng mà lúc đi mua thì như cành củi sao biết hồng hay đen nhỉ?" - tài khoản Bình Anh chia sẻ băn khoăn.

hoa lê Tây Bắc
Loại hoa lê nở ra có nhị hồng đang được cư dân mạng cho là thủ phạm của mùi hôi khó chịu.
mua cành lê không mùi
Loại hoa lê nở ra nhị trắng xanh sẽ không có mùi hôi. Ảnh:  Thu Hằng

Cũng có nhiều người chia sẻ kinh nghiệm chơi lê lâu năm: "Sành chơi thì phân biệt hoa lê trắng và hoa lê xanh. Thường lê xanh cắm lâu trong nhà có mùi hơi nồng, cánh bị xẻ trên đầu nên giá rẻ hơn so với lê trắng".

Tuy nhiên, trước khi được chiêm ngưỡng sắc trắng tinh khôi của hoa lê hay màu xanh non mướt mát của lá lê thì bạn sẽ chỉ mua được những cành mốc meo, cong queo như san hô hay củi khô mà thôi. Vậy thì làm sao để chọn được hoa lê không có mùi hôi?

Kinh nghiệm của rất nhiều người chia sẻ: "Hãy dí mũi vào ngửi, để xem có mùi hay không? hoặc "Tốt nhất nên mua của người quen, người bán hàng có uy tín bởi họ mới phân biệt được loại nào có mùi hay không". 

Hoặc tốt nhất, nếu không gian nhà bạn đủ rộng, bạn vẫn có thể chơi những cành lê nhiều hoa bởi mùi hoa sẽ chỉ nồng nặc khó ngửi trong những phòng kín mà thôi.

Một cách nữa đó là bạn có thể cắm những cành lê khi mới nở cho ra ban công, sân vườn... khoảng 1-2 ngày khi hoa nở, thấy cánh hoa căng, nhị hoa đổi màu thì khi đó hoa đã hết mùi, bạn cho vào nhà và chơi hoa lá được cả tháng sau đó.

Mời các bạn chiêm ngưỡng một số cành lê đẹp được cư dân mạng chia sẻ để xem mình có đủ can đảm vượt qua được "mùi khai khai, nồng nồng của hoa lê" hay khuất phục trước sự cám dỗ của những cành hoa đang là thú chơi của người Hà Thành những năm gần đây.

hoa lê không mùi
Ảnh:  Hoàng Thu Huyền
hoa lê thế nào
Ảnh: Hoàng Tình
cách chọn hoa lê đẹp
Ảnh: Ly Peru
phân biệt hoa lê và mắc cọp
Ảnh: Hằng Ngô
hoa lê và hoa mắc cọp
Ảnh: Oanh Nguyễn

Lam Giang

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đang cập nhật dữ liệu !