"Hội bạn thân" tránh mưa lớn dưới cây thông cô đơn, cư dân mạng "lạnh gáy"

Một bức ảnh chụp nhóm bạn đứng trú mưa dưới tán cây thông cô đơn ở Đà Lạt khiến người xem "lạnh gáy" liên tưởng tới điều không hay.

Cây thông cô đơn nổi tiếng ở Đà Lạt là điểm check in hấp dẫn các bạn trẻ. Những bức ảnh chụp nơi đây luôn tạo cảm hứng cho những facebooker. 

Tuy nhiên, có một tấm ảnh đang được cư dân mạng lan truyền và mổ xẻ rất nhiều bởi nhìn vào đó khiến ai cũng thấy "lạnh gáy". Bởi đây là hình ảnh dưới trời mưa lớn, một nhóm bạn khoảng chục người đang cùng nhau mặc áo mưa, đứng sát vào nhau cùng trú mưa dưới gốc cây thông lớn.

{keywords}

Mới nhìn tưởng như có một tình thân ấm áp, an toàn, nhưng thực ra nhìn bức ảnh lại thấy tiềm ẩn nguy cơ rất lớn.

Dưới trời mưa lớn, nhất là những cơn mưa rào bất chợt, nếu đứng dưới gốc cây to rất dễ bị sét đánh, bởi sét sẽ đánh vào những vật cao hơn các vật thể khác.

Nhìn bức ảnh, ai nấy "rùng mình" lo lắng: "Trú mưa sao đứng dưới gốc cây vậy mấy bạn. Các bạn muốn bắt sóng với Thiên lôi hay sao";

"Nếu chẳng may thần sét ghé thăm thì cây thông này từ nay không còn cô đơn chút nào rồi";

"Chắc các bạn này cúp đúng tiết học về cách phòng chống thiên tai rồi";

"Trong lúc chờ trời tạnh mưa các bạn lại lôi điện thoại ra livestream sống ảo nữa là thôi đó";

Có nhiều ý kiến cho rằng đây chắc chắn là du khách nơi khác tới tham quan Đà Lạt, tới chụp ảnh nơi cây thông cô đơn bên hồ Suối vàng. Do không xem thời tiết trước nên đã không kịp chuẩn bị đồ tránh mưa. Vì thế, cho dù đi du lịch ở bất cứ nơi đâu, hãy chuẩn bị đầy đủ cho mình những vật dụng cần thiết như ô, áo mưa... và tìm hiểu kỹ thời tiết, khí hậu nơi đến để tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra. 

Theo TS Nguyễn Xuân Anh (Viện Vật lý địa cầu), khi thấy trời có mưa dông, các bạn nên nắm kỹ những kiến thức sau để phòng tránh:
Trong trường hợp không kịp chạy tìm nơi ẩn náu an toàn, tuyệt đối không dùng cây cối làm chỗ trú mưa, tránh các khu vực cao hơn xung quanh, tránh xa các vật dụng kim loại như xe đạp, máy, hàng rào sắt...
Tìm chỗ khô ráo, nếu xung quanh có cây cao hơn thì nên tìm chỗ thấp, tìm vị trí cây thấp. Người ở vị trí càng thấp càng tốt, tay ôm cổ. Phần tiếp xúc của người với mặt đất là ít nhất. Nhón chân, không được nằm xuống đất.
Đứng xa các vật cao, ra ngay khỏi những nơi chứa nước như bãi biển, ao, hồ, mương. Các vùng đỉnh núi hay sườn núi nhô cao cũng rất nguy hiểm. Nếu ở trong rừng thì tìm những nơi cây thấp hơn và thưa để tránh.
Không đứng thành nhóm người gần nhau. Nếu như bạn cảm thấy tóc bị dựng lên (như cảm giác điện khi sờ tay trước mặt tivi) thì điều đó có nghĩa là có thể bị sét đánh bất cứ lúc nào. Lập tức cúi ngồi xuống và lấy tay che tai, không nằm xuống đất hay đặt tay lên đất.
Đối với các vật có bề mặt kim loại như xe buýt, tàu hoả, ô tô... nếu không thò người ra ngoài và không chạm đến vỏ bọc thì ở những chỗ này là an toàn. Ngược lại, đối với ô tô, tàu thuỷ để hở hay không có vỏ bọc kim loại thì lại nguy hiểm. Sau khi nghe thấy tiếng sét 30 phút thì có thể trở lại làm việc bình thường.

 Lam Giang

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !