Bốn người đàn ông "đánh cờ mù" khiến dân mạng thán phục

Câu chuyện về những người đàn ông đồng cảnh ngộ khiếm thị cùng nhau chơi ván cờ mù đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Câu chuyện cảm động về người bố bị mù cùng những người bạn chơi cờ tướng được chị Lily Võ chia sẻ trên mạng xã hội khiến cư dân mạng thán phục.

"Trong ảnh là cha tôi và những người bạn của cha trong hội người mù - bốn người đàn ông mù đang nằm/ngồi đánh cờ tướng với nhau bằng mồm và trí óc - không hề có con cờ nào trên bàn cả. Vì mắt không nhìn thấy nên mọi sự tập trung đều dồn hết ở trí nhớ và tai nữa, thế là để bàn cờ và di chuyển trong đầu thôi.

Mọi người có thể thấy lạ, nhưng hình ảnh này thật thân thương quen thuộc với tôi. Cùng hoàn cảnh, các bác các chú gặp nhau là ngồi nói chuyện xuyên ngày đêm không hết, hồi còn học cấp 2 cấp 3 ở nhà, mỗi lần các bác tụ họp là mình vừa ngồi học vừa nghe lỏm chuyện hài của mọi người: Chuyện 1 chú trong hội mù bẩm sinh không biết màu sắc, chúng ta đến thanh niên mới mù là còn may. Gặp nhau, cùng nhau lạc quan và vui vẻ.

Suốt từ nhỏ cho đến giờ, mỗi lần nghe tiếng gậy lộc cộc của bạn cha đến chơi, tiếng cười chào hỏi gọi “ông Lương ơi” từ ngoài cổng, mình luôn thấy thân thương và vui trong lòng, chạy vội đi kiếm rượu và đồ nhắm. Bây giờ, sức khoẻ tuổi tác đã phải uống ít rượu và trà, nhưng cuộc gặp nào cũng vẫn đầy tiếng cười vui".

{keywords}

Bức ảnh và câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút hơn 26.000 lượt bày tỏ cảm xúc và bình luận của cư dân mạng.

Tình thân, tình người và tinh thần lạc quan trong câu chuyện khiến cư dân mạng trầm trồ cảm phục những người đàn ông gặp cảnh không may trong cuộc sống nhưng vẫn tìm đến bầu bạn và có cách giải trí lành mạnh.

Một số bình luận của cộng đồng mạng như sau:

"Chúng ta ai cũng có 1 hoàn cảnh số phận khác nhau, 1 con đường đi khác nhau nhưng tất cả đều hướng đến hạnh phúc. Những khoảnh khắc đẹp này - nhớ đến nhìn thấy thật sự hạnh phúc ngập trong lòng";

"Chỉ mong tuổi già của cha và người thân, của những người bạn thiệt thòi khiếm thị như cha được khoẻ mạnh và luôn hạnh phúc";

"Chúc cho các bác luôn nhiều sức khoẻ và nhiều niềm vui tuổi già, trân trọng quá!";

"Chúc các bác luôn vui khoẻ, ba của tui cũng cùng hoàn cảnh như mấy bác, ông cũng rất lạc quan, không biết các bác đây ở đâu có dịp cho các cụ hội ngộ. Nhà mình trong Bảo Lộc, nếu được mình mời các bác ngoài đó làm chuyến vào Lâm Đồng chơi với bố mình, cha bạn có dùng điện thoại không cho mình xin số để các cụ giao lưu trước";

"Cuộc đời rất công bằng, lấy đi của ai cái gì sẽ bù cho họ cái khác. Những người khiếm thị rất giỏi các giác quan khác. Mong các ông luôn khỏe và bên nhau trọn niềm vui".

Chia sẻ với phóng viên Infonet, chị Lily Võ cho biết bố chị là thương binh ở Nghệ An, ông không may bị mất đi đôi mắt trong một trận chiến. Trở về với gia đình, với cuộc sống thường ngày ông vẫn tham gia sản xuất, làm kinh tế cùng với hội người mù ở địa phương.

Chị chia sẻ thêm, những người bạn của bố mình dù đôi mắt hoàn toàn không thấy được gì nhưng vẫn làm được những việc mà người sáng mắt có khi làm không thể bằng được như vẫn dùng máy tính, thiết kế nhà ở... Dù bận công việc hàng ngày nhưng các ông vẫn thường tìm tới nhau những lúc rảnh rỗi để tâm sự, hàn huyên và chơi với nhau những ván cờ mù như thế.

Trong cuộc sống chúng ta bắt gặp rất nhiều những tấm gương về người khuyết tật đã và đang thành công trên những con đường khác nhau. Đó chính là tấm gương nghị lực cho chúng ta phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. 

Lam Giang

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Đang cập nhật dữ liệu !