"Bạn có cưới không, một ông chú tuổi 40 mỗi năm kiếm được 3-4 tỷ đồng?"

"Kết quả khảo sát khiến nhiều người thất vọng khi rất nhiều cô gái trẻ tỏ ý sẵn sàng lấy một người đàn ông lớn tuổi, chỉ cần người đàn ông đó đưa tiền cho mình tiêu...".

Trước câu hỏi "Bạn có cưới không một ông chú 40 tuổi nhưng mỗi năm kiếm được một triệu nhân dân tệ (hơn 3,5 tỷ VND)", câu trả lời của các cô gái trẻ Trung Quốc khiến nhiều người thất vọng, duy nhất một cô khiến dân mạng ngạc nhiên.

Câu hỏi thú vị được thực hiện qua video phỏng vấn, đối tượng hướng đến là các cô gái trẻ gặp được trên đường phố.

Bạn có cưới không, một ông chú tuổi 40 mỗi năm kiếm được 3-4 tỷ đồng? - 1

Các cô gái trẻ được phỏng vấn ngẫu nhiên (Ảnh: Sohu).

Kết quả khảo sát khiến nhiều người thất vọng khi rất nhiều cô gái trẻ tỏ ý sẵn sàng lấy một người đàn ông lớn tuổi, chỉ cần người đàn ông đó đưa tiền cho mình tiêu. Một số cô nói rằng đối phương tốt với họ, thì họ không quan tâm người đó có phải một "ông chú" hay không. Số khác không chắc chắn, nói rằng việc mình lấy ai còn tùy thuộc vào số phận.

Trong số các cô gái trẻ được phỏng vấn ngẫu nhiên trên đường, duy nhất một cô gái nói mình sẽ không cưới. Lý do cô đưa ra là mình có thể tự kiếm tiền, và không cần "ông chú" nào hỗ trợ. Cô gái này cũng là người nhận được nhiều lời khen ngợi từ mọi người. Cư dân mạng cho rằng, xét cho cùng, ngày nay có quá ít cô gái độc lập về tài chính.

Ở Việt Nam, còn nhớ cách đây không lâu, khi một câu hỏi tương tự về lựa chọn bạn đời được đặt ra, đại ý rằng giữa một người chồng lương tháng 50 triệu, không hề xắn tay giúp vợ việc nhà, và một người chồng tháng chỉ kiếm được 5 triệu thôi nhưng chia sẻ với vợ mọi công việc nhà, bạn sẽ chọn ai, một cô gái tham gia game show hò hẹn đã thẳng thắn bày tỏ rằng mình sẽ chọn anh chàng kiếm được 50 triệu/tháng.

Cô cho rằng dù lấy phải một người chồng lười biếng không chia sẻ với vợ việc nhà nhưng cô sẵn sàng lấy người chồng như vậy bởi nếu anh ta có nhiều tiền thì tiền đó có thể dùng để cô thuê người giúp việc, để cho cô làm đẹp...

Quan điểm của cô tất nhiên đã tạo ra nhiều luồng ý kiến trái chiều nhưng cũng không ít ý kiến đồng tình cho rằng cô rất thực tế, cuộc sống này tiền không quan trọng nhưng không có tiền thì chẳng thể làm gì.

Khi một cô gái đứng trước quyết định kết hôn, cô ấy thường sẽ phải cân nhắc nhiều vấn đề, trong đó sẽ có cả suy nghĩ liệu người chồng của mình có cáng đáng nổi tài chính gia đình hay không, anh ta có mang lại được cho mình cuộc sống sung túc không, thời này liệu còn có chỗ đứng cho "một túp lều tranh hai trái tim vàng"? Chỉ sợ rằng túp lều chưa ra đến bão giông đã bị gió thổi tung mất...

Thực ra, quan điểm sống thực tế không phải điều gì đáng chê trách, bởi mỗi người đều có quyền mưu cầu cuộc sống hạnh phúc về sau. Song mỗi cô gái đều nên rèn luyện cho mình cách sống tự lập, không phụ thuộc vào người khác, đừng chờ ai "nuôi" mình.

Nếu bạn lấy tiền bạc ra làm căn cứ để lựa chọn bạn đời thì đó chắc chắn là lựa chọn sai. Tiền bạc lúc này có nhiều nhưng về sau vẫn có thể mất, hiện tại chưa có không hẳn là về sau không có lúc làm nên. Chẳng ai biết ra sao ngày sau, nên đưa ra tiêu chuẩn lựa chọn bạn đời dựa trên tiền bạc là điều rất mạo hiểm. 

Chênh lệch tuổi tác cũng không phải vấn đề quan trọng. Mấu chốt của một cuộc hôn nhân hạnh phúc vẫn là tìm được một người bạn đời phù hợp với mình, chung ý chí, chung quan điểm sống, biết chìa vai cùng nhau gánh vác mọi trách nhiệm, cùng vượt qua khó khăn, đồng hành tốt với nhau suốt chặng đường đời. Đó mới chính là tìm được người cùng mình sống trong hôn nhân hạnh phúc.

Cô gái 9X mất niềm tin vào tình yêu, tải ứng dụng hẹn hò về chơi thì 'bắt được' anh chồng

Cô gái 9X mất niềm tin vào tình yêu, tải ứng dụng hẹn hò về chơi thì 'bắt được' anh chồng

Từng có nhiều tổn thương trong quá khứ nhưng Thảo My đã tìm được nửa kia của cuộc đời mình thông qua 1 ứng dụng hẹn hò.   

Theo dantri.com.vn

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Đang cập nhật dữ liệu !