Ấm lòng với dòng chữ “Tài xế bị bùng hàng cứ trả về cho quán”

“Tài xế bị khách boom hàng cứ trả hàng về cho quán, quán sẽ gửi lại tiền cho tài xế. Dịch khó khăn quán không để tài xế ôm hàng. Yên tâm!!!”.

Tấm bảng thông báo treo trước quán ăn ở phường Bình Trưng Đông, thành phố Thủ Đức khiến giới shipper nức lòng mấy hôm nay. Nghĩa cử ấm lòng này của cô chủ quán nhanh chóng được chia sẻ trên các hội nhóm khiến mạng xã hội xôn xao.

Nhiều người bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ và lên tiếng cổ vũ, giúp lan tỏa hành động đẹp của chủ quán.

“Tài xế bị khách bom hàng cứ trả hàng về cho quán, quán sẽ gửi lại tiền cho tài xế. Dịch khó khăn quán không để tài xế ôm hàng. Yên tâm!!!”. Ảnh: Internet
“Tài xế bị khách boom hàng cứ trả hàng về cho quán, quán sẽ gửi lại tiền cho tài xế. Dịch khó khăn quán không để tài xế ôm hàng. Yên tâm!!!”. Ảnh: Internet

Mùa dịch, người lao động lâm vào cảnh phải chắt bóp từng đồng. Những người làm nghề shipper (giao hàng) rất quan trọng với các gia đình trong mùa giãn cách, cũng là những người chịu nhiều nguy cơ trong thời điểm dịch bệnh hoành hành.

Họ phải đội nắng đội mưa đi mua thức ăn, rồi giao tận nơi cho khách, vừa vất vả với mưa nắng bụi đường, vừa nguy hiểm bởi nguy cơ lây nhiễm bệnh từ rất nhiều đối tượng họ tiếp xúc. 

Thế nhưng, nghề giao hàng, nhất là giao thức ăn, cũng lắm nghiệt ngã. Lâu nay,  nhiều shipper lâm cảnh khóc ròng vì bị bùng hàng (boom hàng), phải nuốt nghẹn móc tiền túi trả đơn hàng đó, rồi “tự xử”. Vừa mất tiền xăng, mất tiền hàng một cách lãng xẹt, đổ cả mớ mồ hôi công sức. Một - hai ly trà sữa thì không nói làm gì. Nhưng có những đơn hàng thức ăn hạng sang, giá mấy trăm ngàn một phần.

Mang hàng đến, shipper gọi, khách không nghe máy, hoặc khách lạnh lùng hủy đơn hàng, shipper xem như mất trắng tiền công một-hai ngày lao động. Cay đắng lắm! Đồng tiền kiếm được trong mùa dịch bệnh không dễ dàng và đơn giản chút nào. 

Cô Hồng Hà -chủ quán ăn có thông báo ấm lòng ở thành phố Thủ Đức. Ảnh: Internet
Cô Hồng Hà - chủ quán ăn có thông báo ấm lòng ở thành phố Thủ Đức. Ảnh: Internet

Tấm lòng của cô Hồng Hà - chủ quán ăn vặt - tuy nhỏ nhưng có sức lan tỏa mạnh mẽ. Mùa gian khó, dìu nhau đi qua khó khăn, quan tâm, sẻ chia kịp thời với những người cùng cảnh ngộ, thật quý giá!

Cô Hà cho hay, từ cô lúc dán thông báo đến nay, chưa có shipper nào quay lại trả hàng. Đây có lẽ đây là điều làm cô vui nhất, vì điều đó đồng nghĩa với shipper không bị trục trặc với khách và đơn hàng.

Nhiều shipper lui tới quán cô Hà bày tỏ niềm cảm kích với tấm lòng chủ quán: “Mỗi lần đọc thông báo là thấy ấm lòng! Chủ quán dễ thương thiệt chớ!”. Cộng đồng mạng cũng mong thêm thật nhiều tấm lòng ấm ấp như cô Hà.

Thành phố những ngày căng thẳng vì dịch, số ca nhiễm chưa có dấu hiệu hạ, những thông tin tích cực về nghĩa tình mùa dịch khiến người bó gối chồn chân ở nhà hay trong khu vực phong tỏa vợi nỗi lo lắng... Đó là tấm lòng của Nguyễn Trí Ngân - chàng trai miền Tây đánh xe tải từ Vĩnh Long mang 7 tấn thực phẩm lên chia sẻ với bà con thành phố: “Mưa lớn cũng không nghỉ vì bà con thành phố đang chờ”. Là những chuyến xe từ Đà Lạt mang thực phẩm xuống cho người dân thành phố. Là hững điểm nấu cơm từ thiện mọc lên ngày một nhiều, những túi thực phẩm đầy vun được nhanh chóng đưa vào tiếp tế cho tập thể nhân viên, đội ngũ y bác sĩ bệnh viện Nhiệt Đới những ngày phong tỏa vì dịch.

Tấm lòng của ca sĩ Hà Anh Tuấn mấy hôm nay cũng khiến nhiều người cảm kích: “Khi mệt, cả Sài Gòn sẽ cùng nhau nấu cơm. Tôi viết lên đây để bà con nghèo biết, đến nhận cơm và tiếp tục ủng hộ những nơi đang xung phong thổi bếp. Và để biết, tôi đã được Sài Gòn nuôi dưỡng ra sao. Sài Gòn làm ta nhớ nhau vô cùng”. Hà Anh Tuấn đáp nghĩa Sài Gòn bằng 25 tấn gạo, 50 ngàn trứng gà và 300 lít dầu ăn cho nhiều bếp ăn từ thiện.

Tấm lòng của ca sĩ Hà Anh Tuấn Khi mệt, cả Sài Gòn sẽ cùng nhau nấu cơm. Ảnh: facebook ca sĩ Hà Anh Tuấn
Tấm lòng của ca sĩ Hà Anh Tuấn "Khi mệt, cả Sài Gòn sẽ cùng nhau nấu cơm". Ảnh: Facebook ca sĩ Hà Anh Tuấn

Nhà văn - nhà báo Phương Huyền (Đài tiếng nói Nhân dân TPHCM – VOH Radio), sau những giờ làm việc vất vả, đã chăm chút từng phần quà để trao đi. Có hôm Huyền chọn địa điểm mời bà con khó khăn đến nhận, hôm cô đích thân đạp xe mang quà đi. Người nhận có thể là cô bán vé số bất chợt gặp trên đường, là chú xe ôm, là trẻ em cơ nhỡ… hay đơn giản là bất cứ ai cần một phần ăn lúc đói lòng.

Nhà văn - nhà báo Phương Huyền (VOH Radio) trao quà giúp người khó khăn giữa mùa dịch ở Sài Gòn. Ảnh: facebook Phương Huyền
Nhà văn - nhà báo Phương Huyền (VOH Radio) trao quà giúp người khó khăn giữa mùa dịch ở Sài Gòn. Ảnh: Facebook Phương Huyền

Mùa dịch, mấy ai không lo lắng khi kinh tế trì trệ, việc kiếm tiền với những lao động nghèo vất vả muôn phần. Vậy nên, thương quý lắm những tấm lòng mở ra đúng lúc, để người người nương nhau mà đi qua hoạn nạn.

Trần Huyền Trang

Tưởng "hái ra tiền", bạn trẻ kể chuyện ít người biết khi làm shipper mùa dịch

Tưởng "hái ra tiền", bạn trẻ kể chuyện ít người biết khi làm shipper mùa dịch

Khách hàng thả giỏ từ tầng 4 xuống để lấy đồ, tránh tiếp xúc với shipper, còn cẩn thận gửi thêm tiền tip nhưng thả giỏ được nửa đường thì gió thổi tiền bay mất...

Theo www.phunuonline.com.vn

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !