10 công việc online tốt nhất cho thanh thiếu niên kiếm tiền từ mọi nơi trên thế giới

Tưởng như rất khó để thanh thiếu niên tìm được một việc làm online, nhưng bài viết này sẽ giới thiệu 10 công việc trực tuyến tốt nhất dành cho thanh thiếu niên hiện nay.

1. Thực tập trực tuyến

công việc online
 

Trên thực tế, vào tháng 3 năm 2022, 8,7% các bài đăng thực tập đưa ra lựa chọn làm việc từ xa.

Để tìm một công việc thực tập online (hoặc bất kỳ công việc từ xa nào khác) trên Indeed, hãy nhập "trực tuyến" vào hộp được đánh dấu "ở đâu" trên trang chủ của Indeed. Bạn có thể điền vào ô "cái gì" trên cùng trang với các từ khóa cho các vị trí bạn đang tìm kiếm (như "tiếp thị") hoặc chỉ cần đặt "thực tập trực tuyến" hoặc thậm chí để trống ô để xem mọi công việc được đề nghị.

Ngoài ra còn có các trang web cụ thể phục vụ riêng cho các công việc trực tuyến hoặc từ xa, chẳng hạn như Flexjobs.com hoặc HireTeen.com.

2. Trợ lý trực tuyến

công việc online
 

Đối với hầu hết mọi người, đây là một trong những công việc văn phòng tốt nhất cho một thanh thiếu niên. Với tư cách là một trợ lý từ xa, bạn sẽ tìm hiểu tất cả các nền tảng cần thiết để tham gia vào bất kỳ văn phòng nào. Ngoài ra, bạn sẽ cải thiện kỹ năng giao tiếp, kỹ năng mềm, quản lý thời gian, khả năng tổ chức, v.v...

Mặt khác, ngay cả sinh viên mới tốt nghiệp cũng phải đối mặt với một thứ mang tên "thiếu kinh nghiệm". Tuy nhiên, bằng cách làm trợ lý trực tuyến ngay từ khi chưa tốt nghiệp, bạn sẽ tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm trước khi tốt nghiệp.

3. Bình luận viên thể thao truyền hình

Đài phát thanh là phương tiện đầu tiên cho các chương trình phát sóng thể thao, và các nhà bình luận trên đài phát thanh phải mô tả tất cả các khía cạnh của hành động cho những thính giả không thể tận mắt chứng kiến. 

Trong trường hợp đưa tin thể thao qua truyền hình, các bình luận viên thường trình bày dưới dạng thuyết minh. Các bình luận viên trên truyền hình hiếm khi xuất hiện trên màn hình trong một sự kiện. Đây cũng là một cơ hội để cho thanh thiếu niên thử sức. Nếu bạn có sự hiểu biết, hoặc niềm đam mê với một môn thể thao nào đó thì ngại gì không thử!

4. Gia sư trực tuyến

công việc online
 

Nếu bạn có kiến thức chuyên môn tốt và thích giảng dạy, bạn có thể thử sức một trong những công việc trực tuyến tốt nhất cho thanh thiếu niên đó là gia sư.

Đây là công việc hoàn hảo để làm trước khi vào đại học. Và nếu bạn muốn có thêm một số lợi nhuận trong mùa hè, bạn sẽ luôn tìm thấy cánh cửa mở để để thực hiện điều này.

Bên cạnh đó, các lớp học trực tuyến đã ngày càng mở rộng sau đại dịch Covid-19.  Đây là thời điểm tốt nhất để bạn thử sức.

5. Phát huy tầm ảnh hưởng, nhất là trên mạng xã hội

công việc online
 

Bạn không cần phải theo đuổi các ngôi sao như Charli d'Amelio hay Kylie Jenner để kiếm tiền. Nếu bạn có khả năng nói, nấu ăn hoặc trang điểm, bạn có thể phổ biến những kiến thức của mình đối với cộng đồng mạng.

Nếu bạn có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội, bạn có thể được trả tiền cho các bài đăng bạn đăng trên Instagram, YouTube hoặc Tik Tok. Ngay cả một "nano influencer" (người có từ 1.000 đến 10.000 người theo dõi) cũng có thể kiếm tiền.

Vox đã báo cáo vào năm 2018 rằng một người có ảnh hưởng "nano" có thể kiếm được từ $30.00 đến $60.000 mỗi năm. Để bắt đầu, hãy tìm ra nền tảng truyền thông xã hội nào bạn thích nhất và dành thời gian xem những người có ảnh hưởng hàng đầu làm gì ở đó. Sau đó, định hướng cho bản thân và kiên trì để đạt được mục tiêu.

6. Đăng ký với một số ứng dụng khảo sát

Bây giờ, đây là điều mà ngay cả thanh thiếu niên (13+) cũng có thể làm. Có một số ứng dụng khảo sát đáng tin cậy nơi người dùng có thể kiếm được bất cứ thứ gì từ thẻ quà tặng đến tiền mặt PayPal cho thời gian của họ. 

Swagbucks là một trong những công ty trả tiền cho thanh thiếu niên khi thực hiện các hoạt động hằng ngày, từ chia sẻ nội dung video, trả lời câu đố và bảng câu hỏi, đến khám phá các trò chơi và ứng dụng di động mới.

7. Viết tự do

công việc online
 

Viết lách tự do được coi là một trong những công việc trực tuyến tốt nhất dành cho thanh thiếu niên, đặc biệt là đối với những ai muốn học tiếng Anh, marketing, báo chí hoặc bất kỳ lĩnh vực nào có liên quan.

Trong thế giới này, nhiều người thậm chí sẽ không hỏi bạn bao nhiêu tuổi. Hầu hết họ không quan tâm ngoài những gì bạn cung cấp.

8. Thực hiện công việc thông qua Fiverr

Fiverr là một thị trường trực tuyến dành cho các dịch vụ tự do với chi phí thấp từ khắp nơi trên thế giới.

Ý tưởng đằng sau thương hiệu của họ là hợp lý hóa quá trình tuyển dụng hoặc được thuê làm freelancer. Thị trường trực tuyến loại bỏ người trung gian của các bộ phận tuyển dụng. Các doanh nghiệp nhỏ hơn có thể hoàn thành công việc theo từng trường hợp cụ thể hơn và các dịch giả tự do có quyền tự do bán dịch vụ của họ bất kỳ lúc nào cho bất kỳ công ty nào.

Fiverr cho phép khách hàng trả trước cho Gigs, cấu thành bất kỳ dịch vụ kỹ thuật số nào, từ thiết kế Wordpress, thiết kế logo, dịch vụ viết, phiên âm, tác phẩm nghệ thuật, đồ họa Twitch, đến cả công việc lồng tiếng. Mặc dù tất cả các dịch vụ đều có giá 5$ khi trang web khởi chạy ban đầu, các dịch giả tự do hiện có thể đặt giá của họ theo bất kỳ giá nào họ chọn và có thể cung cấp các giao dịch trọn gói, hoặc Gói Gig.

9. Hiệu đính

công việc online
 

Nếu bạn thích viết lách, chắc hẳn bạn cũng thích hiệu đính, phải không?

Là một người soát lỗi tự do, công việc của bạn sẽ là chỉ ra những lỗi ngữ pháp, chính tả v.v... Ngoài ra, bạn có thể phải thêm nhận xét, thậm chí chỉnh sửa và viết lại.

Bạn có thể chắc chắn rằng kỹ năng viết và con mắt nhìn chi tiết của bạn sẽ được cải thiện.

10. Bán hàng online

Đăng các mặt hàng trực tuyến qua Facebook Marketplace, Craigslist, eBay và các trang web khác để kiếm thêm tiền. Etsy là một lựa chọn tuyệt vời cho những món đồ thủ công. 

Nếu bạn muốn nghiêm túc về vấn đề này, bạn thậm chí có thể duyệt qua các danh sách miễn phí trên Craigslist và các trang khác như Freecycle và Nextdoor để tìm những thứ miễn phí mà bạn có thể bán.

Bạn có thể bán khá nhiều thứ trên Amazon, mặc dù việc bán ở một số danh mục chuyên biệt cần có sự chấp thuận của Amazon.

Các trang web miễn phí tốt nhất cho thanh thiếu niên để tìm việc làm:

Snag (trước đây là Snagajob): Đây là một ứng dụng truy cập lâu đời dành cho các nhà tuyển dụng tuyển dụng cho các vai trò làm việc theo giờ và bán thời gian, Snagajob cũng có một mô-đun bảng việc làm được xây dựng đặc biệt cho những người tìm việc tuổi teen. 

Cả các doanh nghiệp địa phương và nhiều quốc gia thường xuyên sử dụng Snag để thuê thanh thiếu niên, đặc biệt là trong lĩnh vực khách sạn, dịch vụ ăn uống, giải trí và bán lẻ.

Việc tạo tài khoản và nộp đơn xin việc rất đơn giản với ứng dụng việc làm dành cho thanh thiếu niên này.

Glassdoor

Một trong những kỹ năng tìm kiếm việc làm tốt nhất mà bạn có thể phát triển khi còn là một thiếu niên là nghiên cứu các nhà tuyển dụng và cơ hội việc làm trước khi nộp đơn. Glassdoor là một ứng dụng tìm kiếm việc làm đã xây dựng hoạt động kinh doanh của mình dựa trên các bài đánh giá công ty ẩn danh được viết bởi các nhân viên thực tế, giúp người ngoài có cái nhìn sâu sắc về công ty.

Điều đó thường bao gồm văn hóa, tiền lương, điều kiện làm việc và cảm giác làm việc ở đó. Nhiều đánh giá cũng chứa các câu hỏi phỏng vấn thực tế mà người đánh giá phải đối mặt khi họ là ứng viên. 

Mặc dù không được thiết kế với mục đích trở thành một ứng dụng việc làm dành cho thanh thiếu niên, nhưng Glassdoor có thể giúp những người tìm việc ở độ tuổi thanh thiếu niên định hình công việc muốn hướng tới.

LinkedIn

LinkedIn là một trong những công cụ cơ bản nhất để quản lý sự nghiệp của bạn. Nó nổi trội như một công cụ tìm kiếm việc làm và kết nối mạng, đồng thời chứa một số tính năng tuyệt vời giúp bạn luôn được cập nhật và kết nối. 

Có rất nhiều lời khuyên tuyệt vời về cách bắt đầu. Ngay cả khi đang đi học, điều quan trọng là bạn phải xuất hiện trước các nhà tuyển dụng và cho thấy bạn đang đầu tư vào bản thân. Nhà tuyển dụng muốn thấy rằng bạn đã tận dụng tối đa mọi cơ hội. 

Các vị trí ở cấp độ đầu vào là nơi tuyệt vời để học các kỹ năng làm việc cơ bản, đặc biệt là kỹ năng giao tiếp, dịch vụ khách hàng, xác định và giải quyết vấn đề, phân tích tình huống và xác định các hành động hiệu quả.

Hạ Thảo (lược dịch)

Ra trường làm gì: Nữ sinh ngành du lịch 'bẻ lái' sang công việc trái nghề kiếm 20 triệu/ tháng

Ra trường làm gì: Nữ sinh ngành du lịch 'bẻ lái' sang công việc trái nghề kiếm 20 triệu/ tháng

Nhiều sinh viên mới ra trường sẽ băn khoăn giữa việc về quê phát triển hay ở lại thành phố lớn và tìm kiếm một công việc phù hợp với khả năng. Những quyết định này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tương lai sau này của mỗi người.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đang cập nhật dữ liệu !