Noel sớm cho những học sinh khiếm thị Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu

Ngày 19/12 là một ngày đặc biệt với các học sinh khiếm thị Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu, khi nghe thầy cô thông báo sẽ có đoàn “Năng lượng xanh” dành cho học sinh toàn trường, đây là món quà ý nghĩa cho các bạn nhỏ học tập tại đây.

Với mục đích là giúp cho các em học sinh hiểu được việc tận dụng, tiết kiệm năng lượng và làm sao để có thể góp phần bảo vệ môi trường một cách hiệu quả nhất, cây thông xanh chính là một hoạt động vô cùng ý nghĩa của đoàn tặng cho các em nhỏ.

Bên cạnh đó với thông điệp: “Dù các em học sinh khiếm thị có thể không nhìn thấy ánh sáng, nhưng trong trái tim và trong tâm hồn các em có thể phát ra những thứ ánh sáng kì diệu khác” sẽ lan tỏa đi khắp mọi nơi. Các em học sinh cũng sẽ nhận được những món quà vô cùng dễ thương và đặc sắc đến từ ông già Noel và các nhà tài trợ. Đây là một trong rất nhiều các hoạt động được nhà trường tổ chức nhằm tạo ra một sân chơi bổ ích thú vị cho các em học sinh.

Cây thông do chính các em nhỏ trườngPTCS Nguyễn Đình Chiểutrang trí.

Cây thông được phát sáng bằng năng lượng mặt trời.

Minh Kiệt chia sẻ: “Rất lâu rồi, năm nay em mới có được một buổi vui như thế này. Em rất cảm ơn chị Lê Ngọc Trâm cùng tất cả các anh, chị, cô chú…  đã cho chúng em có cảm giác như thế này. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt, để mai sau cũng có điều kiện và được đi giúp đỡ các bạn trẻ khó khăn khác”, Minh Kiệt nói.

Đại sứ Biến đổi khí hậu Quỹ hạt mầm yêu thương – Lê Ngọc Trâm.

Nhằm tuyên truyền về vấn đề chống biến đổi khí hậu – Bảo vệ môi trường và lan tỏa tình yêu thương đến cộng đồng, một cây thông Noel “khổng lồ” do chính tay thầy và trò nhà trường trang trí và thực hiện được chính Quỹ hạt mầm yêu thương và Đại sứ Biến đổi khí hậu Quỹ hạt mầm yêu thương – Lê Ngọc Trâm và các nhà hảo tâm tài trợ hệ thống đèn phát sáng bằng năng lượng mặt trời.

Ngọc Trâm tặng quà cho các em nhỏ.

“Cây thông dưới kia không chỉ là một cây thông bình thường. Nó có những ý nghĩa vô cùng đặc biệt, ánh sáng làm cây thông trở nên rực rỡ được lắp đặt bằng hệ thống pin năng lượng mặt trời. Giúp cho các em học sinh trong trường hiểu được về việc bảo vệ môi trường, nâng cao được ý thức về việc tạo ra nguồn năng lượng xanh.

Tuy nhiên, nằm sâu trong nó, Trâm muốn gửi gắm đến tất cả mọi người một thông điệp: “ Các bạn học sinh khiếm thị có thể không nhìn thấy ánh sáng, nhưng trái tim và tâm hồn các em sẽ phát ra những thứ ánh sáng diệu kỳ khác bởi chính tình yêu cuộc sống, nghị lực vươn lên khỏi hoàn cảnh của các em chính là ánh sáng tuyệt vời nhất trên thế gian này”, Ngọc Trâm cho hay.

Tiết mục văn nghệ của các em nhỏ học sinh trườngPTCS Nguyễn Đình Chiểu.

Theo cô Phạm Thị Kim Nga, Hiệu trưởng Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu, năm học này tại trường có 165 em học sinh khiếm thị (trong đó có 80 học sinh nội trú) học hòa nhập với hơn 1.000 học sinh sáng mắt. Không chỉ đem đến cho các em tri thức, các thầy cô còn mang đến cho các em ánh sáng của tình yêu thương, chắp cánh cho những đam mê nghệ thuật.

“Ngoài học văn hóa, các học sinh khiếm thị được học nhạc, học vẽ, làm gốm, tin học, ngoại ngữ, tham gia vào các chương trình tình nguyện… Nhiều em đã đoạt giải thưởng về âm nhạc, tin học, trở thành những học sinh ưu tú. Thông qua các hoạt động như thế này giúp các em học sinh xoa dịu nỗi đau, giúp các em hòa nhập cộng đồng tốt hơn, biến những điều tưởng như không thể thành có thể”, cô giáo Kim Nga chia sẻ.

Anh Hùng
Từ khóa: ông già Noel trường phổ thông cơ sở Nguyễn Đình Chiểu hạt mầm yêu thương Lê Ngọc Trâm Ngọc Trâm Bảo vệ môi trường

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Đang cập nhật dữ liệu !