Người thầy từng lao mình xuống giếng sâu cứu học trò và "món quà đặc biệt" sau 10 năm

Sau 10 năm cứu học sinh rơi xuống giếng sâu thoát chết, thầy giáo Nguyễn Duy Trình (Giáo viên trường Tiểu học Hùng Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) vô cùng xúc động khi bất ngờ nhận được "món quà đặc biệt" của gia đình.

Những bức thư cảm ơn của phụ huynh học sinh gửi đến thầy giáo Nguyễn Duy Trình, giáo viên trường Tiểu học Hùng Thành, huyện Yên Thành.

Thầy giáo nhảy xuống giếng sâu cứu học sinh 

Trong bức thư gửi Ban giám hiệu và các thầy, cô trường Tiểu học xã Hùng Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) vào những ngày cuối tháng 10/2019, ông Nguyễn Văn Phong (trú tại xóm Sơn Thành, xã Hùng Thành) bày tỏ: Năm 2009, con trai ông là Nguyễn Văn Lưu (học sinh lớp 3) không may bị rơi xuống giếng nước của nhà trường. Lúc đó, thầy Nguyễn Duy Trình (giáo viên dạy thể dục thể thao) phát hiện sự việc, đã không một chút chần chừ nhảy xuống giếng sâu cứu em Lưu thoát chết.

“Nhớ ơn thầy và nhà trường, gia đình tôi viết thư này xin chân thành cảm ơn thầy đã giúp đỡ cháu Lưu thoát nạn. Rất mong nhà trường tạo mọi điều kiện giúp đỡ để thầy Trình luôn hoàn thành tốt công việc, xứng đáng người giáo viên nhân dân gương mẫu”, bức thư của ông Phong bày tỏ xúc động.

Giếng nước sâu hơn 6 mét, nơi thầy Trình cứu em Lưu thoát khỏi đuối nước 10 năm trước.

Xúc động nhớ lại giây phút đó, em Nguyễn Văn Lưu (hiện đang học tại một trường dạy nghề ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) cho hay: “Ngày ấy là mùa đông, trời rất lạnh. Khi em đứng ở thành giếng múc nước để tưới cây, do chiếc đài (gàu múc – PV) nặng nên kéo cả người em xuống giếng. Rất may sau đó em được thầy giáo Nguyễn Duy Trình cứu vớt”.

“Em cảm ơn thầy vì ngày xưa đã không quản ngại nguy hiểm đã lao xuống giếng nước giữa mùa đông lạnh giá để cứu em. Em cũng mong muốn với những đóng góp của mình, thầy sẽ sớm được vào biên chế trong ngành giáo dục”, em Lưu chia sẻ.

Nói về trường hợp cứu em Lưu thoát khỏi đuối nước, thầy Nguyễn Duy Trình cho biết: Tôi rất bất ngờ và xúc động về bức thư của gia đình em Lưu, vì thời gian đã qua 10 năm rồi.

Thầy Trình luôn dành tình yêu mến rất lớn với các thế hệ học trò.

Thầy Trình kể lại: “Tháng 12/2009, trong lúc đang giảng dạy ở nhà trường, tôi nghe thấy các em học sinh kêu cứu thất thanh vì có bạn rơi xuống giếng nước. Chạy ra tới nơi tôi thấy em đã chìm hẳn, không kịp cởi quần áo tôi nhảy xuống ầm xuống giếng để cứu vớt em ấy lên ở độ sâu khoảng 3-4m”.

“Khi đưa được lên trên, người em Lưu đã tím tái nhưng rất may vẫn đang còn thở. Tôi cố gắng dốc người em ấy cho nước chảy ra và tiến hành sơ cứu tại chỗ. Sau đó, em được đưa xuống phòng y tế để lau khô, thay quần áo, rất may em đã tỉnh táo và bình phục trở lại”, thầy Trình nhớ lại.

Thầy giáo Nguyễn Duy Trình kể lại những giây phút cứu học sinh, sinh viên thoát khỏi đuối nước với PV Infonet.


Đến cứu sinh viên thoát khỏi lưỡi hái tử thần


Mới đây, chị Ma Thị Bích Thu (mẹ em Phạm Việt Hùng, sinh viên năm thứ 3, Đại học Y Hà Nội, hiện đang giảng dạy tại trường Tiểu học Phù Lỗ A, huyện Sóc Sơn) đã có bức tâm thư gửi thầy giáo Nguyễn Duy Trình bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới thầy vì đã cứu con trai chị thoát khỏi đuối nước.

Trong thư chị Bích Thu chia sẻ: Vào ngày 22/9/2019, con trai chị cùng một nhóm sinh viên về thăm quê bạn và đến tham quan tại thác 7 tầng (thuộc xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong, Nghệ An).

Khi đang tham quan chụp ảnh, bỗng nghe bạn cùng đoàn kêu cứu, cháu Hùng đã cùng nhóm bạn nhảy xuống cứu bạn thì không may bị ngã xuống vùng thác sâu.

Trước tình huống đó, khi nghe nhóm các bạn trẻ kêu cứu, bất chấp nguy hiểm, thầy giáo Nguyễn Duy Trình và Đồng Văn Nhân (giáo viên trường THPT Phan Thúc Trực) đã lao mình xuống dòng nước chảy xiết, tìm vị trí và cứu được cháu Hùng đưa lên bờ.

Chị Thu bày tỏ: Thật hạnh phúc khi trong cơn hoạn nạn, khi cháu gặp hoàn cảnh hết sức nguy hiểm, cháu đã gặp thầy, được thầy giúp đỡ. Nhờ tình yêu thương, lòng dũng cảm của thầy, con tôi đã thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Thật may mắn cho con trai tôi, cho đại gia đình chúng tôi; với những nỗ lực của thầy cùng những nghiệp vụ sơ cứu nạn nhân đuối nước khoa học, cháu đã được các thầy sinh ra con tôi lần thứ 2.

Buổi gặp mặt đặc biệt giữa mẹ con chị Ma Thị Bích Thu (Hà Nội) với các thầy giáo cứu con trai thoát khỏi đuối nước.

“Thật cảm động, tôi cùng toàn thể gia đình xin bày tỏ lòng biết ơn vô bờ bên, lời cảm ơn chân thành nhất tới thầy. Cảm ơn thầy, người đã mang đến điều may mắn cho con trai tôi, gia đình tôi. Được hạnh phúc gặp thầy, chắc chắn thầy sẽ là một hình ảnh người thầy có tâm có đức. Để khi con trai trưởng thành hơn sẽ học tập được bài học quý giá mà các thầy đã tặng cho con và gia đình. Là tấm gương cho lớp lớp thể hệ học sinh noi theo”, chị Bích Thu bày tỏ.

Nói về những lần cứu các em thoát khỏi đuối nước, thầy Trình chia sẻ giản dị "khi thấy người bị đuối nước thì ai cũng sẽ làm như vậy thôi. Quan trọng là phải cứu vớt nạn nhân lên thật nhanh chóng và tiến hành các biện pháp sơ cứu kịp thời".

Qua tìm hiểu của PV, mặc dù công tác trong ngành đã 16 năm (từ năm 2004 đến nay) nhưng thầy Nguyễn Duy Trình vẫn chưa được vào biên chế. Đó cũng là những trăn trở của cá nhân thầy và nhiều người khác.

Mặc dù vợ chồng đều là giáo viên, tuy nhiên để trang trải thêm cuộc sống cho gia đình, nuôi các con ăn học. Những lúc rãnh rỗi, thầy Trình phải đi dạy bơi, làm thêm để tăng thêm thu nhập.

Nguyện vọng của thầy Trình là mong muốn sớm được vào biên chế để tương lai ổn định hơn, tiếp tục gắn bó với mái trường và các em học sinh.

Cô Nguyễn Thị Nga - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hùng Thành (huyện Yên Thành) chia sẻ với PV Infonet, trong quá trình công tác thầy luôn nhiệt tình, năng nổ. Dám nghĩ, dám làm những việc khó khăn nhất.

“Nguyện vọng của tập thể anh, chị em và mọi người đều mong muốn thầy sớm được đứng vào hàng ngũ biên chế của ngành giáo dục”, cô Nga mong muốn.

Video thầy giáo Nguyễn Duy Trình chia sẻ về việc cứu học sinh, sinh viên thoát khỏi đuối nước.
Việt Hòa
Từ khóa: Thầy giáo Nguyễn Duy Trình cứu học sinh đuối nước biên chế Tiểu học Hùng Thành Yên Thành Nghệ An

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !